15 ứng cử viên sớm cho giải thưởng Oscar 2017

04/09/2016 11:13 GMT+7

Dù còn gần nửa năm nữa, Oscar 2017 mới chính thức khai mạc nhưng giới chuyên môn đã 'điểm mặt' các bộ phim có khả năng làm nên chuyện tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này

1. Passengers
Việc một bộ phim khoa học viễn tưởng có mặt trong danh sách những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Oscar là việc cực kỳ hiếm hoi. Tuy nhiên, với tiêu chí mang đến một Oscar khác biệt của những thành viên trong Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, tác phẩm Passengers (hãng phim Columbia Pictures) được đánh giá là sẽ làm nên chuyện trong năm nay.
Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng Morten Tyldum - “cha đẻ” của The Imitation Game (2014) và có sự góp mặt của hai ngôi sao là Jennifer Lawrence và Chris Pratt. Phim xoay quanh câu chuyện của những phi hành gia trong chuyến du hành vũ trụ kéo dài 120 năm, có nhiệm vụ đưa hơn 5.000 người tới hành tinh mới.
2. Hidden Figures
Đây là một bộ phim tôn vinh vai trò của người phụ nữ, đặc biệt là những người da màu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật tại Mỹ trong những năm 1960. Các nhà khoa học nữ thầm lặng trong việc tính toán quỹ đạo cho Dự án vũ trụ nổi tiếng là Mercury và Apollo 11 đã được khắc họa rất rõ nét trong Hidden Figures.
3. Silence
Bộ phim được xem là “nghiêm trọng” nhất từ trước đến nay của đạo diễn Martin Scorsese, do hãng phim Paramount sản xuất. Nội dung dựa trên quyển sách về chuyến hành trình của người truyền giáo Bồ Đào Nha đến Nhật Bản. Silence được giới chuyên môn đánh giá sẽ là một đối thủ đáng gờm tại Oscar năm 2017 bởi độ sâu về nội dung khi chạm đến những vấn đề nhạy cảm như tôn giáo.
4. Zootopia & Moana
Ở Oscar 2017, hãng phim hoạt hình Disney có tới hai con át chủ bài là Zootopia (phát hành tháng 2.2016) và Moana (11.2016). Tuy nhiên theo giới chuyên môn đánh giá, nhiều khả năng Zootopia sẽ giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất bởi sự lan tỏa thông điệp của tác phẩm này rất tốt thông qua những tuyến nhân vật đặc sắc. Còn Moana, dù chưa chính thức ra mắt nhưng bộ phim cũng đã thu hút được chú ý lớn khi có sự tham gia lồng tiếng của ngôi sao phim hành động “The Rock” Dwayne Johnson.
5. The Lobster
Từng có mặt trong danh sách những bộ phim xuất sắc nhất nửa đầu năm 2016, The Lobster không gây bất ngờ khi tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho Oscar 2017. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn người Hy Lạp Lanthimos. The Lobster kể về câu chuyện những người độc thân trong thế giới tương lai và phải tìm kiếm bạn tình trong vòng 45 ngày, nếu không sẽ bị biến thành thú. Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn chính là yếu tố đã thu hút giới chuyên môn và khán giả dành nhiều lời khen cho bộ phim này.
6. Sully
Sully là bộ phim tiểu sử về cuộc đời của phi công Chesley, người đầu tiên đáp chuyến bay của hãng hàng không U.S. Airways xuống dòng sông Hudson hồi đầu năm 2009, cứu lấy sinh mạng của 155 hành khách gặp nạn. Bộ phim do huyền thoại điện ảnh Clint Eastwood đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Tom Hanks, phát hành bởi hãng phim Warner Bros.
7. Manchester By The Sea
Nếu như LHP Sundance 2016 đã quá tập trung vào tác phẩm điện ảnh The Birth Of A Nation thì ở Oscar 2017, Manchester By The Sea được dự đoán sẽ là ứng cử viên nặng ký cho giải Phim hay nhất. Bộ phim về thể loại tâm lý gia đình được chỉ đạo bởi đạo diễn kỳ cựu Kenneth Lonergan, kể về câu chuyện của Lee Chandlem trải qua những ngày tháng nhiều biến cố cùng người vợ và những người dân ở một vùng biển hoang vắng nước Anh.
8. Arrival
Tiếp tục góp mặt trong danh sách này là bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Denis Villeneuve với sự thể hiện chính của nữ diễn viên tài năng Amy Adams, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới mẻ của Oscar 2017. Arrival kể về hành trình của một nữ chuyên gia ngôn ngữ đang tìm đủ mọi cách giải mã thông điệp của người ngoài hành tinh và cứu lấy Trái Đất. Bộ phim được giới chuyên môn xếp ngang hàng với những tác phẩm xuất sắc như The Martian hay Gravity.
9. Loving
Đây được xem là một trong những bộ phim thể hiện rõ nhất tinh thần của Oscar 2017 khi phá vỡ hashtag #OscarSoWhite của giải thưởng này nhiều năm trước. Loving được chỉ đạo bởi đạo diễn trẻ Jeff Nichols với sự diễn xuất của nam diễn viên Joel Edgerton và người đẹp da màu Ruth Negga, xoay quanh câu chuyện đấu tranh của một cặp vợ chồng khi họ bị bắt giữ vì vi phạm luật hôn nhân giữa các chủng tộc.
10. The Birth Of A Nation
The Birth Of A Nation cũng là một ứng cử viên nặng ký của Oscar khi tạo được ấn tượng tốt tại LHP Sundance 2016. Bộ phim tiểu sử về cuộc đời của một nô lệ da đen đám đứng lên đấu tranh chống lại những thế lực nhà nước xấu xa tại Mỹ trong những năm 1980. Điều đặc biệt, nam diễn viên chính của phim - Nate Parker kiêm luôn vai trò đạo diễn, biên kịch cho phim.
11. The Founder
Tiểu sử cuộc đời của Ray Kroc - ông chủ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới McDonalds đã được tái hiện sống động trong The Founder. Đây được xem là phiên bản thứ hai của The Social Network. Bộ phim được chỉ đạo thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng John Lee Hancock, người không hề xa lạ gì với các giải thưởng Oscar thông qua những tác phẩm xuất sắc trước đó như Birdman Spotlight.
12. Billy Lynn’s Long Halftime Walk
Đây là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự quay trở lại của đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc Lý An sau Life of Pi (2012). Bộ phim thuộc đề tài chiến tranh, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ben Fountain. Nội dung xoay quanh cuộc đời của một quân nhân Mỹ - Billy Lynn sau khi trở vể từ chiến trường Iraq. Vai chính của phim được giao cho một nam diễn viên trẻ ít tên tuổi là Joe Alwyn, với sự trợ giúp của dàn diễn viên phụ là Kristen Stewart, Vin Diesel và Garrett Hedlund.
13. La La Land
Đây là bộ phim ca nhạc tình cảm nhẹ nhàng của Damien Chazelle - đạo diễn của Whiplash (2014) với 3 lần chiến thắng các hạng mục phụ mùa Oscar 2015. La La Land kể về chuyện tình ở xứ sở hào nhoáng Hollywood của một cô gái xinh đẹp tài năng (Emma Stone thủ vai) và chàng quân nhân nặng tình (Ryan Gosling thủ vai).
14. Moonlight
Moonlight là bộ phim nhẹ nhàng tái hiện chân thật cuộc đời của một cậu bé da màu luôn giữ trọn vẹn niềm tin với Chúa. Nhưng sau này khi lớn lên, anh phát hiện mình là một người đồng tính. Xoay quanh những mâu thuẫn nội tâm của nhân vật Chiron, bộ phim đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả, như cách mà xưởng phim tư nhân A24 đã làm với Room vào năm ngoái.
15. Hacksaw Ridge
Tiếp tục là một bộ phim về đề tài chiến tranh, tuy nhiên khi lồng ghép những yếu tố tôn giáo vào, Hacksaw Ridge từng gây rất nhiều tranh cãi. Được chỉ đạo bởi đạo diễn tài ba Mel Gibson, người đứng sau thành công của Apocalypto (2006), bộ phim được đặt rất nhiều kỳ vọng khi dám thẳng thắn phơi bày những khuất tất trong cuộc sống của người lính thời hậu chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.