5 bí mật thú vị về 'Đu đủ' Nguyễn Thiện Nhân - quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

07/10/2014 07:00 GMT+7

(iHay) Trong khi HLV Cẩm Ly sụt 2,5 kg vì The Voice Kids thì tân quán quân tăng 5 kg.

(iHay) Sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, chiến thắng của Thiện Nhân tại Giọng hát Việt nhí 2014 được cho là hoàn toàn thuyết phục. Xoay quanh cô bé có biệt danh là Đu Đủ này còn khá nhiều bí mật thú vị.

>> Thiện Nhân trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014
>> Phương Mỹ Chi dự đoán Thiện Nhân đăng quang Giọng hát Việt nhí 2014

 
Thiện Nhân đăng quang quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

Chưa biết mặt chữ đã hát karaoke

Lên 5 tuổi, Thiện Nhân đã yêu thích ca hát. Chưa biết mặt chữ, cô bé đã hát karaoke rành rọt và thuộc rất nhiều ca khúc thiếu nhi, đặc biệt là những bài do bé Xuân Mai thể hiện.

Nhà không có máy tính, Thiện Nhân chỉ tiếp cận âm nhạc qua truyền hình, băng đĩa, thỉnh thoảng mượn điện thoại của anh trai để nghe nhạc rồi tập hát theo. Cô bé hát mọi lúc mọi nơi, có khi đang học bài vẫn hát dù bị mẹ la rầy.

Gặp Thiện Nhân ở những buổi tập, bao giờ cũng nghe em nghêu nga ca hát. Có khi ngồi xem thí sinh khác tập luyện, cô bé lại quen miệng... hát theo.

Những ngày gần đêm chung kết, Thiện Nhân thường xuyên bị đau họng. HLV Cẩm Ly và gia đình đã phải đưa Thiện Nhân đến bác sĩ, cho cô bé ngậm chanh đào mật ong để giữ giọng. Đến ngày thi, dù vẫn chưa khỏi hẳn nhưng Thiện Nhân vẫn hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, đặc biệt là tiết mục hát chầu văn. 

 
Thiện Nhân và anh trai

Người phát hiện khả năng ca hát là... bạn cùng lớp

Mặc dù đam mê ca hát từ sớm nhưng khi đó gia đình của Thiện Nhân không mấy để ý. Mãi đến cuối năm cấp 1, khả năng ca hát của em vô tình được bạn cùng lớp biết đến và "mách" lại với cô giáo. Vậy là cô giáo đã đăng ký cho Thiện Nhân trình diễn trước toàn trường.

Từ đó, giọng hát ngọt ngào của cô bé nhà nông bắt đầu được biết đến nhiều hơn. Em cũng tham gia một số cuộc thi ca hát tại trường và địa phương. Ca khúc Mẹ yêu con mà Thiện Nhân trình diễn trong vòng Giấu mặt từng được cô bé thể hiện khi tham gia một cuộc thi ca hát tại địa phương và giành giải nhất cùng cô giáo của mình.

 
Thiện Nhân biết hát từ năm 5 tuổi nhưng chưa từng qua trường lớp nào về âm nhạc

Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa trung tâm gần 45 phút đi xe nên gia đình không có nhiều điều kiện cho Thiện Nhân học hát để phát huy năng khiếu. Dẫu vậy, niềm đam mê âm nhạc vẫn luôn hiện hữu trong cô bé nhà nông.

Khi chương trình Giọng hát Việt nhí lần đầu tiên được tổ chức, Thiện Nhân đã rất thích nhưng mãi đến mùa thứ hai, cô bé mới được anh trai đăng ký cho tham gia để dạn dĩ hơn.

Hâm mộ Cẩm Ly

Thiện Nhân cho biết cô bé rất hâm mộ nữ ca sĩ Cẩm Ly. Chính vì thế, ở vòng Giấu mặt, khi nữ HLV này xoay ghế lại, cô bé đã vỡ òa sung sướng.

“Lúc đó em vừa mừng vừa run. Trước khi thi, em đã nghĩ nếu may mắn được chọn, em sẽ chọn huấn luyện viên bấm đầu tiên. Không ngờ đó chính là cô Cẩm Ly. Em đã hâm mộ cô Cẩm Ly lâu rồi, thích nhất là các bài hát Vọng cổ buồn, Chim trắng mồ côi…”, Thiện Nhân kể với giọng vui như sáo.

 
Thiện Nhân và HLV Cẩm Ly

Cô bé bật mí: “Ở đội của cô Cẩm Ly, con được cô dạy cách luyến láy, nhấn nhá, cách phát âm… Cô thường đưa bài cho con nghe trước một thời gian để con “ngấm” sau đó cô mới bắt đầu tập hát con hát”.

Nhút nhát nhưng... rất nghịch

Anh trai của Thiện Nhân tiết lộ ngoài đời, cô bé khá nhút nhát nhưng lại rất nghịch. Tham gia Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã dạn dĩ hơn hẳn, nói cười nhiều hơn.

Mặc dù là đối thủ của nhau nhưng Thiện Nhân tiết lộ trong cuộc thi, em chơi khá thân với Hoàng Anh và Thiên Nhâm, ngoài ra còn có Linh Nhi, Chí Công…

Có lần trong lúc đùa giỡn, Thiện Nhân bị kẹt chân vào cánh cửa làm bật móng nhưng cô bé mím môi không khóc. Đến khi biết ngày thi cận kề, Thiện Nhân mới bật khóc vì sợ vết thương ảnh hưởng đến tiết mục của mình trên sân khấu.

 
Thiện Nhân và Hoàng Anh, Thiên Nhâm

Tăng 5 kg

Một bí mật được chính anh trai của Thiện Nhân tiết lộ, đó là ngoài ca hát, cô bé nhà nông còn rất thích... ăn. Cô bé thường xuyên... lục tủ lạnh ở nhà để tìm đồ ăn vặt. 

Đến khi vào Sài Gòn để tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân càng ăn nhiều hơn. Cô bé rất thích những món như gà chiên nước mắm, cút chiên bơ, bánh cuốn thịt...

 
Thiện Nhân trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2014

Vì ăn nhiều, Thiện Nhân đã tăng gần 5 kg so với lúc trước. Chính vì thế mà có những lúc xuất hiện trên truyền hình, gương mặt của cô bé trở nên mũm mĩm hơn so với các vòng đầu.

Trong khi đó, HLV Cẩm Ly thì giảm gần 2,5 kg và ông xã Minh Vy cũng sụt gần 5 kg vì vai trò mới mẻ này.

Ngát Ngọc
Ảnh: Độc Lập, BTC

>> Ngọc Anh, Quang Linh, Đoan Trang bắt cặp giúp Top 3 Giọng hát Việt nhí
>> Cẩm Ly hóa ‘bà ngoại’ 60 tuổi trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí
>> Cẩm Ly thanh minh phản ứng bất thường trong đêm bán kết Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí lộ diện top 3, 'tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh dừng bước
>> Giọng hát Việt nhí: Bất ngờ trước 'Doraemon tóc xù' và Thiện Nhân
>> Quang Lê 'kinh ngạc' vì thí sinh Giọng hát Việt nhí giống mình như tạc
>> Bắt gặp Hồ Ngọc Hà phấn khích đứng xem Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: khán giả 'hú vía' vì 'Đôremon tóc xù' suýt bị loại
>> Lam Trường dẫn học trò Giọng hát Việt nhí đi phát quà Trung thu
>> Giọng hát Việt nhí: Rớt nước mắt chia tay cô bé khiếm thị
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' bị sụp, ban tổ chức tuyên bố sẽ bồi thường
>> Elvis Presley' rủ 'Marilyn Monroe' khuấy đảo liveshow 2 Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: 'Tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh và 'cô bé nhà nông' làm nóng liveshow 1
>> Thí sinh Giọng hát Việt nhí được thuê thầy ôn luyện văn hóa
>> Lam Trường làm MV do các giọng hát Việt nhí thực hiện
>> Giọng hát Việt nhí: 'Tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh ngoạn mục vượt vòng Đối đầu
>> Giọng hát Việt nhí: Nguyễn Hoàng Anh, Thiện Nhân chiến thắng thuyết phục
>> Giọng hát Việt nhí: 'Tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh mong có tiền xây cô nhi viện
>> Giọng hát Việt nhí: Nổi da gà với 'tiểu ni cô' hát nhạc Trịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.