5 bộ phim về cá sấu ‘săn’ người đáng xem nhất trên màn ảnh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
16/07/2019 11:36 GMT+7

Không giống như những quái vật 'hầm hố', sở hữu sức mạnh giả tưởng, cá sấu là kẻ săn mồi hung tợn, nguy hiểm hiện diện ngay đời thực. Từ lâu, đã có không ít phim kinh dị lấy nó làm trung tâm của nỗi khiếp sợ.

Alligator (1980)

Alligator là một trong số những bộ phim đầu tiên đưa cá sấu lên màn ảnh, nâng loài bò sát này trở nên đáng sợ gấp nhiều lần nhờ cài cắm thêm các yếu tố kinh dị. Bộ phim bắt đầu khi một cá sấu con bị xả xuống bồn cầu và lạc trôi dưới hệ thống cống ngầm của thành phố. Để sống sót, nó buộc phải ăn xác động vật. Đáng nói, đây là những động vật từng bị thí nghiệm và mang trong mình hoocmon tăng trưởng đột biến. Chính vì thế, con cá sấu sở hữu thân hình dài tới 11m và sẵn sàng “xơi tái” bất cứ thứ gì trong tầm ngắm. Với kích cỡ “quá khổ”, nó phải thoát khỏi nơi trú ẩn chật chội để ngoi lên mặt đất, bắt đầu những cuộc tấn công cuồng nộ khắp thành phố…

Alligator được đánh giá cao về kỹ xảo dẫu công nghệ làm phim bấy giờ còn chưa phát triển

ẢNH: GROUP 1 FILMS

Kể từ khi vừa ra mắt, phim đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khán giả cũng như giới phê bình. Alligator nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn bởi sự châm biếm có chú ý ẩn chứa trong nội dung kinh dị, ám ảnh của tác phẩm. Dù là một bộ phim lâu đời về cá sấu, song hình ảnh kỹ xảo trong Alligator được đánh giá là rất thật nhờ sử dụng thông minh những mánh khóe quay phim và hình ảnh thu nhỏ. Thành công của tác phẩm dọn đường cho phần 2 với tên gọi Alligator II: The Mutation ra đời năm 1991.

Lake Placid (1999)

Lake Placid thực chất là tác phẩm mang màu sắc hài hước nhiều hơn kinh dị. Chuyện phim xoay quanh con cá sấu khổng lồ tìm đường đến gần một khu hồ ngoại ô tiểu bang Maine. Và yếu tố hài hước có được là nhờ diễn xuất của Betty White, thủ vai góa phụ xấu miệng, người đối xử với cá sấu như “thú cưng” của mình. Đặc biệt, người tạo ra nhân vật thủy quái trong phim không ai khác chính là Stan Winston - nhân vật từng làm nên hình tượng “quái vật” trong các bộ phim kinh điển như: Aliens (1986) và Jurrasic Park (1993).

Lake Placid không được đánh giá cao so với các phim cùng thể loại

ẢNH: FOX

Tuy mang lại nhiều tiếng cười thú vị bên cạnh những thước phim kinh dị đáng khiếp sợ, phim không nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người xem lẫn các nhà phê bình. Khán giả của Lake Placid chỉ chấm điểm C cho tác phẩm này trên CinemaScore. Trong khi đó, cây bút phê bình Roger Ebert mô tả tác phẩm là “hoàn toàn sai lầm từ đầu đến cuối”. Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 46%. Tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm cán mốc 56,9 triệu USD. 

Black Water (2007)

Vùng đầm lầy phía Bắc nước Úc hoang dã là cảm hứng tạo nên những thước phim kinh dị của Black Water. Nội dung phim dựa trên sự kiện có thật, bộ ba nhân vật chính đi câu cá và không may bị tấn công bởi một con quái vật không ngờ tới. Treo mình giữa những cành cây và đầm lầy, họ phải tìm cách sống sót trước con cá sấu săn mồi khổng lồ nằm ẩn mình phía dưới. Điểm độc đáo xong cũng “rùng mình” nhất ở bộ phim chính là việc sử dụng một con cá sấu thật, mang đến cảm giác kinh dị và nguy hiểm thực sự cho cả đoàn làm phim lẫn người xem.

Black water sử dụng cá sấu thật trong quá trình quay phim

ẢNH: AV PICTURES

Black Water nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim đã nhận được tỷ lệ tán thành 79%. Các nhà phê bình ca ngợi tính chân thực, không lạm dụng kỹ xảo của phim cũng như cốt truyện căng thẳng và hồi hộp được xây dựng. Neil Smith của tạp chí Total Film dành nhiều lời có cánh để mô tả đoạn kết phim và gọi đó là một cái kết mới mẻ bác bỏ mọi quy tắc và thể loại. 

Rogue (2008)

Rogue là một bộ phim điện ảnh kinh dị độc lập của Úc năm 2007 do Greg McLean đạo diễn, biên kịch kiêm sản xuất. Câu chuyện của tác phẩm bắt đầu bằng chuyến tham quan trên sông tại Công viên Quốc gia miền Bắc nước Úc của phóng viên người Mỹ cùng đoàn du khách. Với sự tò mò cùng ham muốn khám phá vùng đất bí hiểm đang trỗi dậy, họ đã đi vào khu vực chưa từng có ai đặt chân đến. Tại đây, cả nhóm bị mắc kẹt trong vùng đầm lầy - hang ổ của một con cá sấu khát máu. Cuộc chiến “sống còn” của đoàn người đã mang đến những cảnh quay nghẹt thở, gay cấn và kinh hãi trên màn ảnh.

Theo trang Box Office Mojo, tuy chỉ ra mắt trong thời gian ngắn với số lượng rạp hạn chế cũng như ngân sách khiêm tốn, Rogue vẫn thu được hơn 4 triệu USD doanh thu toàn cầu - con số khá ấn tượng cho một bộ phim độc lập lúc bấy giờ

ẢNH: DIMENSION FILMS

Crawl (2019)

Khi cơn bão cấp 5 đổ bộ vào Florida, Mỹ, Haley (Kaya Scodelario thủ vai) “phớt lờ” lệnh di tản để đi tìm người cha mất tích của mình. Sau khi phát hiện ông đang bị thương nặng và nằm bất tỉnh dưới tầng hầm của căn nhà, Haley tìm mọi cách giúp cô và cha mình thoát khỏi căn nhà đang bị phá hủy. Tuy nhiên mọi việc giải thoát đều trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi cô nhìn thấy một bầy cá sấu háu đói đã vào được nhà, chúng đang ra sức săn lùng và trực chờ vồ lấy hai cha con để làm mồi.

Crawl đang là một trong những cái tên được khán giả "săn đón" tích cực tại phòng vé Bắc Mỹ

ẢNH: PARAMOUNT

Crawl là bộ phim mới nhất lấy cảm hứng về loài bò sát nguy hiểm này khi vừa trình diện khán giả Bắc Mỹ hôm 12.7. Vừa đổ bộ phòng vé nội địa, tác phẩm đã thu 12 triệu USD trong ba ngày đầu công chiếu và có mặt trong danh sách top 5 tác phẩm ăn khách nhất thị trường phim chiếu rạp Bắc Mỹ tuần qua.

Phim kinh dị mới nhất của đạo diễn Alexandre Aja cũng vừa được ra mắt tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang về khoản doanh thu ước tính 4,8 triệu USD. Với con số mở màn ấn tượng so với các tác phẩm cùng thể loại, Crawl được dự đoán sẽ là phim về cá sấu sở hữu thành tích thương mại cao nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.