5 thiếu nữ Ba Lan thiệt mạng vì tổ chức sinh nhật theo trò chơi game

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/01/2019 20:36 GMT+7

CNN đưa tin từ Ba Lan đã có 5 nữ sinh tử vong khi đang thực hiện trò chơi tẩu thoát có tên Escape Room .

Sự việc trên xảy ra vào hôm 4.1, khi một nhóm bạn đang tổ chức một bữa tiệc sinh nhật và ăn mừng tuổi mới bằng cách cùng tham gia trò Escape Room ở một khu cung cấp dịch vụ giải trí tại thành phố Koszalin (Ba Lan). Trong lúc chơi, đột nhiên căn phòng bị bốc cháy và các nữ sinh không thể tìm cách trốn thoát khỏi căn phòng. Tai nạn cướp đi sinh mạng của 5 thiếu nữ và khiến một người phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

“Chúng tôi chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Ngọn lửa bùng phát lúc 5 giờ chiều tại một trong những Escape Room ở Koszalin. Đã có 5 thiếu nữ chết. Chúng tôi đã trấn an lại tâm lý cho gia đình của các nạn nhân", Piotr Jedlinksi, Thị trưởng thành phố Koszalin nói với TVN24.

Tai nạn nghiêm trọng này cũng khiến ông Andrzej Duda, Tổng thống Ba Lan phải đề cập trong trạng thái mới đăng trên Twitter. Theo đó, nhà lãnh đạo gọi sự kiện này là “thảm kịch tàn khốc ở Koszalin” và gửi lời chia buồn đến gia đình người gặp nạn: “Năm cô gái trẻ đang ở lứa tuổi thiếu niên đã phải vĩnh biệt cuộc sống của họ. Cầu trời phù hộ cho gia đình của các nạn nhân và mong linh hồn của các cháu sẽ được yên nghỉ”. Hiện nguyên nhân đám cháy đang được điều tra.

Đây được xem là một trong những tai nạn nghiêm trọng nhất của Ba Lan trong những ngày đầu năm 2019 ẢNH: REUTERS

Cũng sau sự cố này, Trung tướng Leszek Suski, chỉ huy lục lượng cứu hỏa Ba Lan đã ra quyết định rằng tất cả Escape Room tại các trung tâm trò chơi và câu lạc bộ sẽ trải qua các cuộc kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy. Theo đó, những đơn vị kinh doanh loại hình giải trí này phải có lối thoát hiểm trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Tomasz Kubiak, một sĩ quan cứu hỏa tại thành phố Koszalin cho biết: “Những căn phòng như thế cần phải có một người giám sát ở mỗi vị trí mở khóa và hướng dẫn người chơi đi ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi đang kiểm tra vấn đề này và nhất định sẽ kiểm soát chúng chặt chẽ”.

Escape Room là một trò phiêu lưu rất được ưa chuộng tại nhiều nước, trong đó có Ba Lan. Người tham gia sẽ bị nhốt vào một căn phòng bí mật được xây dựng kiên cố và không dễ dàng tìm ra lối thoát. Các thành viên trong nhóm buộc phải tìm đường ra khỏi bằng cách giải các câu đố, gợi ý “hóc búa”. Không gian của trò chơi được xây dựng mô phỏng nhiều địa điểm như: nhà tù, ngục tối và trạm vũ trụ... Thử thách “cân não” này được lấy cảm hứng từ các trò chơi video Escape-the-room. Trên thực tế, đã có nhiều bộ phim đề cập đến những căn phòng như thế này. Trong đó phải kể đến hai tác phẩm gần đây nhất là Escape plan (tựa Việt: Kế hoạch đào tẩu) với sự tham gia của tài tử Sylvester Stallone và Escape Room (tựa Việt: Căn phòng tử thần) vừa được công chiếu hôm 4.1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.