8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại

05/05/2015 17:49 GMT+7

(iHay) Việc đầu tư lớn vào các series phim truyền hình như Game of Thrones, Friends, Rome… cũng đã đem lại nhiều thành quả đáng nể.

(iHay) Game of Thrones, Friends, Rome… là những series phim truyền hình được đầu tư lớn về khoản kinh phí sản xuất và cũng thu lại được khá nhiều lợi nhuận.

8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 1
1. Friends
Thể loại: Hài kịch
Đạo diễn: David Crane và Marta Kauffman
Diễn viên: Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc…
Số mùa: 10(236 tập)
Kinh phí sản xuất: 10 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: NBC
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 2
Friends (tên Việt: Những người bạn) là một trong những series phim truyền hình thành công nhất với khoản chi phí sản xuất “khủng” nhất. Phim được phát sóng trên kênh NBC lần đầu tiên vào ngày 22.9.1994 và kết thúc vào ngày 6.5.2004.
Xuyên suốt 10 mùa phim với 236 tập là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nhóm bạn gồm sáu người sống tại Manhattan, New York, Mỹ. Qua mỗi tập phim là một tình huống, ở đó, 6 người bạn cùng quan tâm, chia sẻ và cũng có lúc mâu thuẫn. Nhưng cũng từ đó, họ nhận ra những bài học ý nghĩa về cuộc sống và trân trọng những gì đang có hơn.
Phim thu hút người xem không chỉ bởi nội dung, dàn diễn viên mà còn những lời thoại hài hước, dí dỏm. Suốt 10 năm phát hành (1994 - 2004), Friends đã thu hút được sự theo dõi của tổng số 52,5 triệu khán giả tại Mỹ.
Friends còn được ví là tượng đài dòng phim sitcom (tình huống hài kịch) với 62 lần đề cử giải Emmy và là 1 trong 5 phim có lượng người xem nhiều nhất khoảng thời gian 1995 -2004.
Trong khi đó, theo NYTimes, các diễn viên tham gia phim ban đầu chỉ được trả 75.000 USD/tập nhưng về sau, khi sức hút của phim càng lớn, họ được trả mức cát-ê khoảng 750.000 - 1 triệu USD/tập, chưa kể các khoản lợi nhuận khác.
2. Rome
Thể loại: sử thi
Đạo diễn: Michael Apted
Diễn viên: Kevin McKidd, Ray Stevenson, Polly Walker, Max Pirkis
Số mùa: 2 (22 tập)
Kinh phí sản xuất: 9 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: HBO
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 3
Rome (tên Việt: Máu lửa thành Rome) là bộ phim truyền hình sử thi miêu tả thời kì biến đổi đẫm máu của Rome từ chế độ cộng hòa thành đế chế La Mã, trong đó có những cuộc cạnh tranh giữa giới thượng lưu và những kẻ đầy tham vọng.
Series phim Rome gồm 22 tập, phát sóng từ tháng 8.2005 đến tháng 3.2007 trên kênh truyền hình HBO. Theo thống kê của Nielsen, sau một tuần ra mắt mùa đầu tiên, phim đã có 8,9 triệu khán giả theo dõi. Con số này đã thôi thúc các nhà làm phim quyết định bấm máy vào mùa thứ hai. Đến năm 2007, tập đầu tiên của mùa thứ hai phát sóng đã “hút view” 1,5 triệu người tại Mỹ.
Số tiền 9 triệu USD để đầu tư cho mỗi tập phim phần lớn là được sử dụng cho những bộ trang phục cầu kì và chi tiết. Thành công của bộ phim cả về nội dung lẫn hình thức đã mang về nhiều giải thưởng. Đặc biệt, mùa đầu tiên của phim đã giành được 4/8 đề cử giải Emmy vào năm 2006.
3. Game of Thrones
Thể loại: Phim viễn tưởng
Đạo diễn: David Benioff và DB Weiss
Diễn viên: Peter Dinklage, Lena Headey, Kit Harington
Số mùa (tính đến thời điểm hiện tại): 5 (51 tập)
Kinh phí sản xuất: 6 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: HBO
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 4
Game of Thrones (tên Việt: Trò chơi Vương quyền) là series phim truyền nổi tiếng của Mỹ, được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết giả tưởng nhiều tập của George R. R. Martin - A Song of Ice and Fire. Nội dung của phim xoay quanh câu chuyện đấu tranh giữa các gia đình thời trung cổ nhằm giành quyền kiểm soát vùng đất thần thoại. Tên phim A Game of Thrones được đặt dựa theo tựa đề tập đầu tiên của tiểu thuyết. Phim phát sóng phần đầu vào tháng 4.2011.
Thành công của Game of Thrones đó là luôn thu hút được rất đông khán giả theo dõi suốt các mùa. Theo thống kê, ở mùa đầu tiên, mỗi tập phim của Game of Thrones thu hút khoảng 2,2 triệu người xem và tổng số người xem suốt mùa 1 là 25 triệu. Về sau, con số này đã tăng lên đáng kể khi mùa thứ 2 có 38 triệu người xem, mùa thứ 3 có 50 triệu người xem và mùa thứ 4 là 68 triệu người xem.
Khoản chi phí của phim tập trung nhiều vào trang phục và đi lại bởi có tới 275 diễn viên diễn xuất trong một tập. Đồng thời, ekip làm phim cũng phải di chuyển tới nhiều quốc gia trên khắp thế giới như Ireland, Malta, Croatia, Morocco…Tuy là phim bị tải lậu nhiều nhất nhưng Game of Thrones hiện vẫn là series phim truyền hình bán chạy nhất của HBO ở nước ngoài, thu về 2,5 triệu USD/tập.
4. Boardwalk Empire 
Thể loại: Phim tâm lý
Đạo diễn: Terence Winter
Diễn viên: Steve Buscemi, Stephen Graham, Vincent Piazza
Số mùa: 5 (56 tập)
Kinh phí sản xuất: 5 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: HBO
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 5
Boardwalk Empire (tên Việt: Đế chế ngầm) là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nelson Johnson do Terence Winter làm đạo diễn. Lấy bối cảnh những năm 1920, khi chính quyền bắt đầu một thử nghiệm mới về việc quy định cấm bán rượu tại thành phố Atlantic (Mỹ), phim chủ yếu xoay quanh các trùm tội phạm lịch sử… Nhân vật chính trong phim trong phim, ông Enoch ‘Nucky’ Thompson vừa là người cai trị thành phố đồng thời có ảnh hưởng sâu rộng tới các nhóm tội phạm này.
56 tập của Boardwalk Empire được phát sóng từ tháng 9.2010 - tháng 10.2014 trên kênh HBO và thu hút 4,1 triệu người xem ngay trong ngày đầu tiên phát sóng. Con số này đã tăng lên 7,1 triệu khán giả trong những ngày phát sóng tiếp theo.
Boardwalk Empire được đầu tư lớn, 9 triệu USD/tập nhằm tạo dựng những khung cảnh “y như thật”. Đáng chú ý, đoàn làm phim đã “ngốn” 50 triệu USD trong 12 tập thí điểm, trong đó có việc xây dựng một hệ thống Boardwalk “hoành tráng” với nhiều khu vực. Phim đã đoạt giải Quả cầu vàng năm 2011 và tổng số 17/40 đề cử Emmy cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
5. Deadwood
Thể loại: Lịch sử
Đạo diễn: David Milch
Diễn viên: Timothy Olyphant, Ian McShane, Molly Parker
Số mùa: 3 (36 tập)
Kinh phí sản xuất: 4,5 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: HBO
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 6
Bộ phim tái hiện lại một miền Tây nước Mỹ thời kì sục sôi với cơn sốt vàng. 36 tập phim là sự kết hợp giữa các tình tiết lịch sử có thật với các yếu tố hư cấu để tăng thêm tính hấp dẫn.
Được chiếu từ năm 2004 tới năm 2006, đây là bộ phim có tỉ lệ người xem cao thứ hai trong lịch sử chiếu phim của HBO: 4,5 triệu người theo dõi bộ phim.
Phim đã đoạt được 8 giải Emmy Awards (hầu hết là giải phụ) và một giải Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình.
6. Lost
Thể loại: Khoa học viễn tưởng
Đạo diễn: J.J. Abrams, Jeffrey Lieber, Damon Lindelof
Diễn viên: Jorge Garcia, Naveen Andrews, Matthew Fox
Số mùa: 6 (121 tập)
Kinh phí sản xuất: 4 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: ABC
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 7
Series phim Lost là câu chuyện về những con người sống sót trên chuyến bay Oceanic Airlines Flight 815 từ Sydney (Úc) đến Los Angeles (Mỹ) không may bị rơi xuống một hòn đảo kỳ bí ở Nam Thái Bình Dương. Xuyên suốt 6 mùa phim là quá trình tìm đường trở về của họ với nhiều điều khó lí giải. Cũng trong hành trình này, họ đã khám phá ra nhiều điều bí ẩn của một hòn đảo và một nhóm người khác sống trên đó.
Các cảnh quay trong phim hầu hết được thực hiện trên hòn đảo Oahu thuộc Hawaii với dàn diễn viên 70 người cùng 1 chú chó. Lost được đánh giá là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng thành công nhất của điện ảnh Mỹ, thu hút 13,5 triệu khán giả.
7. Fringe
Thể loại: Khoa học viễn tưởng
Đạo diễn: J.J. Abrams, Alex Kurtzman, Roberto Orci
Diễn viên: Anna Torv, Joshua Jackson, Jasika Nicole
Số mùa: 5 (100 tập)
Kinh phí sản xuất: 4 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: Fox
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 8
Fringe (tên Việt: Giải mã kì án) kể về câu chuyện của một nhà khoa học và con trai cùng làm việc với Cục điều tra Liên bang (FBI) nhằm giả mã những hàng loạt vụ việc kì lạ xảy ra như bệnh tật, tâm linh, biến đổi gen… Xuyên suốt 100 tập phim là hành trình đi tìm những bí mật khó hiểu và cũng đầy thử thách, thu hút những khán giả yêu khoa học.
Tập đầu tiên của Fringe được phát sóng vào ngày 9.9.2008 và tập cuối cùng vào ngày 28.9.2012. Tuy nhiên, qua 5 mùa phim, số lượng người xem của Fringe lại giảm dần, từ 10,2 triệu khán giả ở mùa 1 xuống còn 4,2 triệu khán giả ở mùa 5. Theo các nguồn tin, lý do Fringe “mất khách” là bởi nội dung phim có phần khó hiểu, đặc biệt nếu khán giả bỏ lỡ một tập phim thì tập tiếp theo sẽ “thật tồi tệ”.
Chủ tịch kênh Fox, ông Kevin Reilly, cũng thừa nhận trên báo chí rằng “Fringe là series phim đắt tiền nhưng lại không có năng suất”. Tuy nhiên, sự đầu tư của nhà sản xuất Fringe cũng đã được đền đáp bằng giải thưởng Phim Khoa học viễn tưởng hay nhất tại Saturn Awards năm 2010 và 2011.
8. Terra Nova
Thể loại: Khoa học viễn tưởng
Đạo diễn: Kelly Marcel, Craig Silverstein
Diễn viên: Jason O'Mara, .Shelley Conn, Christine Adams, Allison Miller
Số mùa: 1 (13 tập)
Kinh phí sản xuất: 3,9 triệu USD/tập
Kênh phát sóng: Fox
8 series phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại - ảnh 9
Terra Nova (tên Việt: Vùng đất hứa) là câu chuyện kể về gia đình Shannon khi bước vào cuộc hành trình ngược thời gian đến với Trái đất cách đây 85 triệu năm. Ở thời điểm đó, Trái đất phải đối mặt với biết bao vấn đề như ô nhiễm môi trường, tài nguyên cạn kiệt, dân số quá đông…và đe dọa sự sống của con người. Thế nhưng, gia đình Shannon lại khám phá ra nơi đây chính là một vùng đất mới có rất nhiều điều thú vị mà cuộc sống hiện đại không có.
Phim được thực hiện khá công phu bằng việc di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau tại Úc như Queensland, Brisbane và Gold Coast. Trong quá trình quay, đoàn làm phim đã gặp phải tình trạng mưa lớn nên chi phí phát sinh lên rất nhiều. Theo tính toán, mỗi tập phim tiêu tốn 3,9 triệu USD.
Phim phát sóng trên kênh Fox từ ngày 26.9 đến ngày 19.12.2011 nhưng thu hút được sự theo dõi của khán giả với tổng số 10,08 triệu lượt người xem. Cũng trong năm đó, Terra Nova đã nhận được giải thưởng People's Choice Awards cho Phim truyền hình chính kịch mới được yêu thích nhất.

Tuệ Minh - Nhật Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.