Á hậu Thụy Vân: Không phải cứ lên truyền hình là sung sướng

09/08/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Á hậu Thụy Vân gặt hái nhiều thành công khi tham gia vào lĩnh vực truyền hình. Khán giả luôn ấn tượng với cô MC duyên dáng qua các chương trình Bản tin tài chính kinh doanh , Chìa khóa thành công và gần đây là Chuyển động 24h .

(TNO) Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Á hậu Thụy Vân gặt hái nhiều thành công khi tham gia vào lĩnh vực truyền hình. Khán giả luôn ấn tượng với cô MC duyên dáng qua các chương trình Bản tin tài chính kinh doanh, Chìa khóa thành công và gần đây là Chuyển động 24h.

a-hau-Thuy-Van-khong-phai-len-truyen-hinh-la-sung-suong"Đằng sau sự hào nhoáng của nghề MC truyền hình là những nỗ lực không ngừng", Thụy Vân nói - Ảnh: Lê Nam
Trò chuyện với Thanh Niên Online, Thụy Vân chia sẻ: Không phải cứ lên truyền hình là sung sướng. Đằng sau sự hào nhoáng của nghề MC là những nỗ lực không ngừng.
"Có những lúc tôi rất căng thẳng…"
* Là một biên tập viên (BTV) của Chuyển động 24h hẳn không phải việc đơn giản?
- Á hậu Thụy Vân: Làm truyền hình khi đã vào việc thì rất áp lực, bởi trước và sau lên hình đều có cuộc họp để rút kinh nghiệm, thậm chí chúng tôi luôn phải vào fanpage của trung tâm để nghe mọi người nhận xét. Chỉ cần nói sai một từ, một câu thôi, ngay lập tức sẽ bị khiển trách. Một chi tiết nhỏ nhất cũng phải trung thực. Có những hôm tôi vừa mới quay xong đã thấy sếp gọi lên: Thụy Vân sao lại thế này? Thụy Vân sao lại thế kia?
Giám đốc của tôi luôn đánh giá dưới 3 góc nhìn: góc nhìn của khán giả, của người làm nghề và góc nhìn dưới cương vị lãnh đạo, vậy nên sự đánh giá luôn khắt khe hơn. Nhưng chính nhờ những khắt khe đó mà chúng tôi hoàn thiện chương trình, để chương trình luôn mang lại những thông tin thiết thực nhất tới khán giả.
a-hau-Thuy-Van-khong-phai-len-truyen-hinh-la-sung-suongÁ hậu Thụy Vân sinh năm 1986 tại Hà Nội, bước ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, người đẹp trở thành gương mặt ấn tượng trên VTV - Ảnh: Lê Nam
* Trong Chuyển động 24h, người ta thấy một Thụy Vân khác với cô gái của Bản tin tài chính kinh doanh, việc thay đổi phong cách dẫn cho phù hợp với chương trình có phải là một trở ngại?
Mọi người vẫn thường nói Thụy Vân hợp với cái gì đó nhẹ nhàng, gần gũi nên khi được chuyển sang Chuyển động 24h, tôi thấy nó khá phù hợp. Mọi người cũng nói tôi thay đổi nhiều hơn, không còn cứng nhắc như ở Bản tin tài chính và kinh doanh. Vấn đề ở Chuyển động 24h liên quan đến dân sinh, chỉ có một chút nhẹ nhàng về kinh tế, chính trị. Những cái đó dễ để khán giả tiếp cận hơn. Vì khán giả ở khắp mọi vùng miền nên chỉ cần có những từ ngữ khó hiểu, tôi sẽ bị sếp nhắc nhở ngay.
* Tôi nhớ có những lần các BTV của Chuyển động 24h rất căng thẳng, vụ đưa tin về tuổi Công Phượng chẳng hạn?
- Tất nhiên là bản thân một BTV như tôi rất áp lực vì có rất nhiều ý kiến trái chiều. Đến thời điểm này, tôi chỉ có thể nói được rằng trong việc này không thể đánh giá ai đúng hay sai. Nhưng sau việc này chúng tôi có thêm kinh nghiệm về việc tiếp cận các vấn đề nhạy cảm. Người dẫn chương trình truyền hình luôn có áp lực, chỉ cần chúng tôi nói sai một từ thôi, ngay lập tức khán giả sẽ phản hồi, những người dẫn sẽ bị khiển trách.
a-hau-Thuy-Van-khong-phai-len-truyen-hinh-la-sung-suongThụy Vân trở thành một trong những BTV xinh đẹp, nổi tiếng mà chưa hề dính scandal nào, đây cũng là lý do cô được nhiều khán giả yêu mến - Ảnh: Lê Nam
"Đừng chỉ nhìn vào vẻ hào nhoáng của MC truyền hình"
* Một ngày làm việc của chị như thế nào?
Cho đến thời điểm này, công việc với chúng tôi tương đối áp lực. Cứ 1 tuần tôi sẽ có khoảng 2 ngày làm việc từ 7 giờ sáng cho đến 22 giờ 30 phút đêm. Những hôm đó tôi đều ở đài truyền hình gần như nguyên một ngày, dẫn tin tức chuyển động, dẫn bản tin chống buôn lậu, hàng giả bảo vệ người tiêu dùng, chưa kể tới những hôm tôi nhận lời mời dẫn chương trình cho các sự kiện.
* Vậy chồng chị có phàn nàn không?
Rất may mắn, gia đình hai bên nội ngoại đều thông cảm với công việc của tôi. Những hôm công việc không nhiều tôi luôn dành thời gian ở nhà với gia đình. Chồng tôi cũng bận, anh ấy đi công tác suốt, ông bà hai bên gia đình luôn tạo điều kiện, hỗ trợ, chăm sóc con giúp hai vợ chồng tôi.
* Đi lên từ danh hiệu Á hậu, trở thành một trong những BTV xinh đẹp, nổi tiếng mà không hề dính một candal nào cả. Chị có bí quyết “giữ mình” nào không?
Tôi nghĩ mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình, thất bại hay thành công, nổi tiếng hay lặng lẽ. Tất nhiên mọi người nhìn thấy con đường đi của Thụy Vân rất yên bình, bằng phẳng, không có gì quá là đột phá nhưng tôi luôn giữ mọi thứ ở mức mình có thể cân bằng được. Mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình, tôi nghĩ nó phù hợp với tính cách trầm ổn của mình.
Tôi luôn nghĩ mình giữ gìn không chỉ cho mình mà còn cho cả gia đình, bố mẹ nữa. Tuổi trẻ đôi khi có ước vọng mình sẽ làm nhiều việc, sẽ tham gia các hoạt động nổi bật. Có những người luôn tìm đến mọi thử thách nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng mỗi buổi sáng mở mắt ra, tôi có việc ở Đài truyền hình, có con trai cần chăm sóc, có những người bạn để gặp gỡ, vậy là đủ.
a-hau-Thuy-Van-khong-phai-len-truyen-hinh-la-sung-suong"Tôi yêu cuộc sống hiện tại, mỗi buổi sáng mở mắt ra, tôi biết tôi có công việc ở Đài truyền hình, có con trai cần chăm sóc, có những người bạn để gặp gỡ, vậy là đủ", Thụy Vân chia sẻ - Ảnh: Lê Nam
* Nhiều bạn trẻ muốn trở thành MC truyền hình vì nghĩ nó hào nhoáng, nhanh nổi tiếng. Chị có bình luận gì không?
Để trở thành một MC cần nhiều yếu tố: năng khiếu, cơ hội, sự may mắn, cố gắng, mài dũa, đặc biệt là sự yêu thích công việc. Mọi người đa số yêu thích nghề MC vì sự hào nhoáng bên ngoài của nó, không mấy ai thấy được sự vất vả trong nghề. Bây giờ chúng tôi không còn khái niệm người dẫn chương trình hay phát thanh viên nữa mà là một BTV. Điều này yêu cầu BTV phải nắm bắt được mọi thứ về chương trình. Không đơn giản là tôi đưa một văn bản, anh chỉ cần đọc mà không nắm được thông tin bên trong.
Bạn xem truyền hình cũng thấy đấy, nhiều BTV của VTV khi lên hình không có ngoại hình nổi bật, nhưng quan trọng họ rất giỏi, họ có thể truyền tải thông tin dễ hiểu, sống động nhất tới khán giả, hình thức bên ngoài chỉ là cái lướt qua thôi. Nếu người dẫn có thông tin cho khán giả hiểu được thì đó mới là cách giữ chân khán giả với bản tin. Theo tôi, cơ hội trở thành BTV truyền hình luôn mở ra đối với những người trẻ, những người dám sáng tạo, dám phản biện.
* Cảm ơn Thụy Vân về buổi trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.