'Ác quỷ ma sơ' đạt doanh thu cao nhất trong vũ trụ kinh dị Conjuring

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/10/2018 09:47 GMT+7

Dù không phải là ngôi sao của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé nội địa tuần qua nhưng siêu phẩm kinh dị của hãng Warner Bros. hiện là bộ phim ăn khách nhất trong số những phim làm nên thương hiệu của vũ trụ điện ảnh Conjuring.

Tác phẩm của đạo diễn Corin Hardy tuần qua chỉ khiêm nhường đứng ở vị trí thứ năm trong số những tác phẩm ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ. Bước sang tuần thứ tư ra mắt người hâm mộ, Ác quỷ ma sơ thu về 5,4 triệu USD, đưa doanh thu nội địa của phim lên mức 109 triệu USD. Tuy nhiên, câu chuyện Valak chưa dừng lại ở đó, The Nun cũng vừa mang về thêm 16,2 triệu USD tại thị trường quốc tế, đưa tổng doanh thu ở nước ngoài của phim chạm mốc 221 triệu USD. Sau một tháng trình làng, doanh thu toàn cầu của phim đang là 330 triệu USD và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.
Mặc dù doanh số của The Nun tuần qua giảm tới 45,5% nhưng phim riêng về Valak vẫn đủ sức tranh đấu để trở thành tác phẩm có doanh thu toàn cầu cao nhất trong số những cái tên tiêu biểu của vũ trụ Conjuring như: The Conjuring 1 (319,5 triệu USD), The Conjuring 2 (320,4 triệu USD), Annabelle 1 (244,3 triệu USD), Annabelle 2 (306,5 triệu USD)…
‘The Nun’ trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong loạt phim về vũ trụ Conjuring1
Không phải The Nun hay The Predator, Night School mới là cái tên nắm giữ vị trí quyền lực tại phòng vé Bắc Mỹ tuần qua Ảnh: Universal
Tân binh nhà Universal trở thành ngôi sao mới trong bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, đánh dấu hai tuần liên tiếp hãng phim này thống trị vị trí đầu bảng. Nếu tuần trước, The house with a clock in the walls của bộ đôi Jack Black - Cate Blanchett giữ ngôi vị cao nhất thì sang tuần này, ngôi vương được trao lại cho đàn em cùng nhà - Night School, phim hài có sự tham gia của Kevin Hart và Tiffany Haddish, với 28 triệu USD.
Mặc dù hơi thấp so với dự đoán trước ngày cuối tuần của Box Office Mojo, đây là một khởi đầu vững chắc cho một bộ phim có kinh phí 29 triệu USD. Trên toàn thế giới, phim của đạo diễn Malcolm D. Lee thu về 5,5 triệu USD từ 19 thị trường, trong đó có 2 triệu USD cho màn ra mắt tại Anh và 1,2 triệu USD mở đầu tại Úc. Bộ phim sẽ ra mắt tại Tây Ban Nha vào giữa tháng 10, tiếp theo là các buổi khai mạc tại Ý, Mexico, Đức, Nga, Pháp và Brazil.
‘The Nun’ trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong loạt phim về vũ trụ Conjuring2
Giữa rừng phim kinh dị, hành động đang đổ bộ rạp chiếu phim nội địa, Smallfoot nổi lên như một món ăn “lạ miệng” sau khi khán giả đã thưởng thức đủ những thước phim của The Nun, The Predator, The Meg, hay Crazy Rich Asians… Ảnh: Warner Bros.
‘The Nun’ trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong loạt phim về vũ trụ Conjuring3
Chuyến đi săn đẫm máu và tàn khốc của dàn quái thú trong The Predator không đủ sức “giữ nhiệt” cho tác phẩm của đạo diễn Shane Black Ảnh: 20 CENTURY FOX
Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình của Warner Bros, Smallfoot (tựa Việt: Chân nhỏ, bạn ở đâu?) đã giành được vị trí á quân, thu về ước tính 23 triệu USD sau ba ngày trình làng. Ở nước ngoài, Smallfoot đã ra mắt ở 49 thị trường cuối tuần này với doanh thu ước tính 15,6 triệu USD. Universal cũng đã giành được vị trí thứ ba với The house with a clock in the walls. Hiện tổng doanh thu của phim tầm 45 triệu USD sau 10 ngày ra mắt. Phim tâm lý của Lionsgate là A simple favour tiếp tục phong độ vững chắc của tác phẩm khi doanh thu chỉ giảm 36% trong tuần thứ ba công chiếu với ước tính 6,6 triệu USD. Doanh thu nội địa của bộ phim hiện tại là 43 triệu USD sau 17 ngày phát hành. Điều này khiến tác phẩm chỉ kém vài triệu USD so với bộ phim The shallows cùng sự góp mặt của “mỹ nhân gợi tình” Blake Lively ở cùng một thời điểm.
Bên ngoài top 5 đánh dấu bước tụt hạng thảm hại của The Predator. Nếu tuần trước, phim từ vị trí quán quân rớt xuống thứ tư thì ở tuần này, Quái thú vô hình rơi thẳng xuống vị trí thứ 8. Tác phẩm của Fox có doanh số giảm tới 59,7% trong khi mới vừa kết thúc tuần công chiếu thứ ba. Bộ phim mang về 3,7 triệu USD, nâng doanh thu nội địa lên mức 47,6 triệu USD, một con số không mấy khả quan cho một siêu phẩm tiêu tốn 88 triệu USD.
Sau nhiều tuần “xưng hung xưng bá”, Crazy Rich Asians hiện vẫn ở trong top 10 với thêm 4,1 triệu USD vừa thu về từ tuần qua. Hiện tổng doanh thu trong nước của phim đang là 165 triệu USD và trở thành tác phẩm khai thác đề tài châu Á nổi bật nhất hè 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.