'Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc'

21/01/2018 09:55 GMT+7

Có rất nhiều điều mà mãi về sau này ta mới ước, giá mà được biết khi mình còn trẻ, giá mà có ai đó nói với mình sớm hơn... Cuốn sách 'Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc' của Thu Hà đã ra đời từ đó.

Không ít bạn đọc đã biết đến tác giả Thu Hà (Mẹ Xu Sim) với các bài viết về nuôi dạy con “gây bão” trên mạng xã hội và cuốn sách best seller Con nghĩ đi, mẹ không biết!. Song, thế mạnh của chị là viết về người trẻ. Chị đã gắn bó 17 năm với báo Hoa Học Trò, từng liên tiếp hai năm đạt được giải thưởng báo chí viết về thanh thiếu niên của T.Ư Đoàn: loạt bài Những quyền lực bị lãng quên  năm 2012 và Định vị bản thân năm 2014. Bài viết Cách bảo vệ mình hiệu quả nhất là làm người tử tế của chị đăng trên báo Hoa Học Trò đã từng được trích làm đề thi tuyển HS giỏi văn của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Rất đông bạn đọc trẻ lẫn phụ huynh đã đến giao lưu với tác giả trong buổi ra mắt sách chiều 20.1 tại TP.HCM
Với Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc, chị kể về những trải nghiệm bằng lối văn nói giản dị, như một người bạn thân đang thủ thỉ, tâm tình.  Một cuốn sách mà ở đó mỗi người đều có thể thấy mình, để tuổi trẻ đừng lãng quên hay phải nhìn lại với những tiếc nuối, để cha mẹ thấu hiểu và biết cách trò chuyện với con cái, để chúng ta bao dung và trắc ẩn hơn với chính mình và người khác...
Nếu có thất tình? Hãy cám ơn vì đây là lúc để nhận ra rằng người hiện tại không phải dành cho mình. Đó là một phần nội dung chương 3 - chương dành cho tình yêu.
Những thông điệp về học hành, sự nghiệp, về tình yêu, gia đình, cuộc sống... được tác giả Thu Hà chia sẻ đầy mới mẻ nhưng không xa vời. Có thể nói đây là một dạng sách phát triển bản thân khá đặc biệt, bởi nó có nhiều tính báo chí, với những câu chuyện nóng hổi của xã hội VN hiện đại, cùng với những trải nghiệm chân thực từ chính tác giả, và cả những tâm sự chị nhận được suốt hành trình 17 làm báo tuổi teen. Do đó, những lời khuyên sống tử tế, yêu lành mạnh, thái độ tích cực... của người viết với giới trẻ rất dễ thấm, không bề trên, không giáo điều.
Sách gồm 4 chương: Em có đủ thú vị, Nếu em thất bại và nhầm đường thì sao, Tình yêu đích thực sẽ khiến em tự do, Như cây xương rồng nở hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.