Ái Phương liều lĩnh cover ‘Tịch dương chi ca’ của Mai Diễm Phương

05/10/2019 09:00 GMT+7

Từng được xem như “chương cuối” trong cuộc đời ngắn ngủi của nữ ca sĩ Mai Diễm Phương, ca khúc Tịch dương chi ca qua tiếng hát của Ái Phương khiến nhiều khán giả trên NhacCuaTui không khỏi bồi hồi, xúc động.

Tập 4 của The Ai Phuong Show mùa 2 đã khiến không ít khán giả bồi hồi, thổn thức khi làm sống lại ký ức mạnh mẽ về giai đoạn vàng của nhạc Hoa ngữ.
Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc về giai đoạn này mà không nhắc đến Mai Diễm Phương, bởi âm nhạc của cô đã in sâu trong ký ức của nhiều người, một giọng hát từng là tượng đài của không ít giới trẻ thập niên 80-90, trong đó có cả Ái Phương.
Chính vì thế, khi lên ý tưởng cho The Ai Phuong Show mùa 2, Ái Phương nhất định phải có một ca khúc của Mai Diễm Phương và đó chính là Tịch dương chi ca, một trong những bản nhạc vàng của Hoa ngữ. “Thế nhưng khi bắt tay viết lời Việt cho ca khúc này, thành thật, Phương thấy đây quả là sự mạo hiểm của mình”, Ái Phương tiết lộ.
Nữ ca sĩ cho biết bản thân đã phải dành rất nhiều thời gian để tìm chọn những ca từ phù hợp, cách viết và cách phối để có thể tải được màu sắc thời đại nhưng không làm mất dư vị của bản gốc. Không những vậy, cô và stylist còn nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt tạo hình để truyền tải trọn vẹn sự khoáng đạt, pha chút nổi loạn nhưng vẫn tinh tế, nữ tính của nữ ca sĩ Mai Diễm Phương.
Kết quả là Tịch dương chi ca của Ái Phương được nhiều khán giả trên hệ thống NhacCuaTui nhận xét là có với giai điệu nhẹ nhàng, hình ảnh văn minh, làm sống dậy nhiều cảm xúc cho người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.