Amy Winehouse và những bí ẩn gây tranh cãi

23/07/2015 15:04 GMT+7

(TNO) 23.7.2015 là tròn bốn năm ngày mất của nữ ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse. Ít ai biết rằng, đằng sau cuộc đời đầy sóng gió của cô còn có những bí ẩn mà hiện nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

(TNO) 23.7.2015 là tròn bốn năm ngày mất của nữ ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse. Ít ai biết rằng, đằng sau cuộc đời đầy sóng gió của cô còn có những bí ẩn mà hiện nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Những điều ít ai biết về Amy Winehouse 1Nữ ca sĩ tài năng Amy Winehouse - Ảnh: Reuters
Sự ra đi của Amy Winehouse đã để lại trong lòng người hâm mộ những nuối tiếc vô vàn cho một tài năng đoản mệnh. Cô qua đời ngày 23.7.2011 ở tuổi 27. Đến nay, những sự thật xung quanh cuộc đời của nữ ngôi sao người Anh vẫn còn có nhiều uẩn khúc chưa có lời giải.
27 Club
27 Club được biết đến như là câu lạc bộ dành cho những nghệ sĩ nổi tiếng qua đời ở tuổi 27. Đây là một hiện tượng trùng hợp kỳ lạ trong làng giải trí thế giới. Lúc còn sống, Amy Winehouse thường hay đùa rằng chắc mình sẽ gia nhập 27 Club và sự thật đã xảy ra đúng như lời cô nói.
Trên thế giới đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng qua đời ở tuổi 27, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Brian Jones - trưởng nhóm Rolling Stones,  Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison, Kurt Cobain - trưởng nhóm Nirvana…
Năm 2013, cuốn sách Amy, 27 của nhà xuất bản Hodder & Stoughton (Anh) tiết lộ những bi kịch trong cuộc đời ngắn ngủi của nữ ca sĩ Amy Winehouse. Trong đó, chi tiết đem đến nhiều cảm xúc nhất cho độc giả chính là nỗi cô đơn đã gặm nhắm cô hơn nửa cuộc đời. 
Những điều ít ai biết về Amy Winehouse 4Bìa sách Amy, 27
Amy Winehouse thường xuyên bị rơi vào trạng thái trầm cảm và luôn cần có một ai đó bên cạnh. Mỗi khi cảm thấy cô độc, Amy thường gọi điện để trò chuyện cùng bạn bè. Và mỗi lần như thế, cô đều uống rượu rất nhiều, không chỉ rượu mà còn là…ma túy.
Cuốn sách Amy, 27 còn tiết lộ rằng vào buổi tối trước khi qua đời, Amy đã kể câu chuyện cuộc đời mình với bạn trai của cô - đạo diễn Reg Traviss. Cô cũng cố gắng liên lạc với một số người khác, nhưng không có ai trả lời.
Trước đó ông Mitch, cha của Amy Winehouse cũng bắt gặp con gái mình cứ ngồi im lặng ngắm những bức ảnh của gia đình. Jim Morrison, ca sĩ của ban nhạc nổi tiếng The Doors, cũng làm y hệt như vậy vào đêm trước khi qua đời ở tuổi 27.
Đời buồn “nhuốm” màu giọng hát
Mối quan hệ yêu đương không suôn sẻ với Fielder-Civil khiến Amy lâm vào đau khổ triền miên. Cô đã trút tâm trạng ấy vào những ca khúc ballad u sầu trong album Back To Black (2006). Album này đã đưa cô lên hàng những ngôi sao hàng đầu thế giới sau khi đoạt 5 giải Grammy. 
Những điều ít ai biết về Amy Winehouse 5Amy Winehouse trình diễn ca khúc You know that I’m no good năm 2008 - Ảnh: Reuters
Trong đó, có thể nói ca khúc You know that I’m no good là ca khúc bất hủ không thể không nhắc đến mỗi khi nói đến Amy Winehouse. Những ca từ trong bài hát cũng chất chứa những nỗi niềm u sầu, đau khổ của một kẻ nghiện rượu, một cuộc đời bi kịch và phóng túng.
Tại buổi biểu diễn cuối cùng của cô ở Belgrade (Serbia), Amy Winehouse đã không thể cất cao giọng vì đờ đẫn và lả người vì rượu. Đó là mùa hè năm 2011 và kể từ đó, cô thấy chán ngấy với sự nghiệp của mình. Đây cũng là thời điểm đánh dấu cho việc cô tự “kết liễu” chính sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy và luôn cả cuộc đời của mình.
Giống như Jimi Hendrix và Kurt Cobain, cô đã trở thành tù nhân trong hình ảnh âm nhạc của chính mình. Cô không muốn và cũng không còn đủ sức mạnh để hát lại các ca khúc trong album Back To Black. Amy cho rằng đó chính là quãng đời đen tối nhất của cô.
Chìm đắm trong đau khổ và dằn vặt, với những ký ức buồn về một gia đình tan vỡ, một mối tình đầy “rượu và nước mắt”, Amy Winehouse đã không thể tìm ra lối thoát cho bản thân sau nhiều biến cố xảy đến trong cuộc đời và cô kết thúc mọi thứ bằng cái chết. Lily Ailen, một trong những người bạn thân thiết với Amy đã chia sẻ sau cái chết của bạn mình: “Amy như là một tâm hồn lạc lối. Cầu cho cô ấy tìm được sự yên bình”.
Phim tài liệu Amy gây nhiều tranh cãi
Bộ phim tài liệu về Amy Winehouse do Asif Kapadia đạo diễn xoay quanh thời thơ ấu của cô ở Southgate (Anh). Phim sử dụng một số đoạn ghi âm cuộc chuyện trò của cô với cha mẹ, bạn bè từ thuở nhỏ và chồng cũ. Trong phim cũng có một số bài hát chưa từng được công bố của Amy. 
Những điều ít ai biết về Amy Winehouse 6Amy Winehouse cùng gia đình của mình năm 2008 - Ảnh: Reuters
Kapadia nhận định: “Cuộc sống của Amy Winehouse có rất nhiều góc khuất, phức tạp và xáo trộn, đó là lý do tại sao gia đình cô đã chỉ trích nặng nề những chi tiết trong bộ phim. Amy mới chính là cuộc đời thật của cô”. Đạo diễn cho biết trước khi sản xuất bộ phim, đoàn làm phim đã có nhiều năm thu thập thông tin về Amy Winehouse qua những cuộc điều tra, phân tích, phỏng vấn. Chính vì thế, theo ông bộ phim hoàn toàn đúng sự thật, công bằng với Amy Winehouse và gia đình cô.
Tuy nhiên phía đại diện của gia đình ca sĩ Amy Winehouse, Chris Goodman khẳng định đạo diễn Asif Kapadia đã "mắc sai lầm và phim có một số chi tiết không đúng sự thật”. Gia đình của Amy cho rằng đạo diễn đã tự ý thêm thắt chi tiết “cả gia đình đã quay lưng lại với Amy Winehouse khi cô gặp khó khăn, nhất là giai đoạn cuối đời của nữ ca sĩ. Người thân của nữ ngôi sao cho rằng đoàn làm phim đã phủ nhận toàn bộ những nỗ lực giúp đỡ của họ đối với Amy trong cuộc chiến dai dẳng với ma túy và rượu.
Những góc khuất của cuộc đời nữ ca sĩ Amy Winehouse đến nay vẫn còn là ẩn số. Nhưng đối với người hâm mộ, chính cuộc đời tuy ngắn ngủi nhưng nhiều thăng trầm của Amy đã để lại những bài hát nâng tầm tên tuổi của cô lên hàng huyền thoại âm nhạc thế giới. Có thể nói, Amy Winehouse đã dùng chính cuộc đời của mình để viết lên những ca khúc bất hủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.