‘Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông’ thực hiện phần tiếp theo

21/11/2017 18:45 GMT+7

Sau Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông , cuộc phiêu lưu phá án của thám tử lừng danh Hercule Poirot sẽ được nối dài với phần phim dựa trên tiểu thuyết Án mạng trên sông Nile .

Sau khi chuyển thể thành công cuốn tiểu thuyết Murder on the Orient Express của nhà văn Agatha Christie lên màn ảnh, sắp tới hãng 20th Century Fox sẽ tiếp tục đưa cuốn Death on the Nile (cùng tác giả) lên màn ảnh rộng.
Chịu trách nhiệm phần kịch bản của phần 2 này là Michael Green. Ông cũng là người đã chấp bút cho Murder on the Orient Express. Trong khi đó, vai diễn thám tử người Bỉ Hercule Poirot vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, trong các đợt quảng bá cho phim mới, Kenneth Branagh - người sắm vai chính trong phần 1 luôn bày tỏ hi vọng có thể một lần nữa được thể hiện phong thái nhân vật này trên màn ảnh.
Tạo hình Hercules Poirot của nam diễn viên Kenneth Branagh Ảnh: 20th Century Fox
Tiểu thuyết Death on the Nile (Án mạng trên sông Nile) được xuất bản lần đầu vào năm 1937, tiếp tục xoay quanh những câu chuyện phá án của Hercule Poirot. Lần này, trong khi đang nghỉ dưỡng tại Ai Cập, vị thám tử với bộ râu nổi tiếng tình cờ vướng vào một vụ án mạng xuất phát từ mối tình tay ba.
Cũng giống như Murder on the Orient Express, cuốn sách Death on the Nile cũng từng nhiều lần được chuyển thể thành phim. Trong đó phải kể đến phiên bản điện ảnh năm 1978 với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lúc bấy giờ như Bette Davis, Mia Farrow, Maggie Smith, Angela Lansbury và David Niven.
Murder on the Orient Express có kinh phí sản xuất 55 triệu USD. Phim theo chân Hercule Poirot trong phi vụ điều tra cái chết của một thương nhân giàu có với nghi phạm là 12 hành khách có mặt trên chuyến tàu từ Istanbul về Calais. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Judi Dench, Willem Dafoe, Penélope Cruz, Johnny Depp, Josh Gad.
Ngày 1.12 tới, tác phẩm sẽ được trình chiếu tại Việt Nam dưới tựa Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.