Ấn tượng mới từ những ngôi sao cũ

01/12/2005 22:27 GMT+7

Vào thời hoàng kim của họ những năm đầu thập niên 1990, một ngày họ có thể vào 3 vai khác nhau trong 3 phim. Khi thời điểm đó qua đi, họ lặng lẽ tìm hướng khác. Nhưng cứ như là cái nghiệp, họ trở lại với nghệ thuật với niềm đam mê không thể cưỡng lại.

Diễm My vừa trở lại với 3 phim trong năm 2005: 39 độ yêu (2.2005), Hướng nghiệp 2 (3.2005) và Nghề báo (dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 12.2005). Chị nhẹ nhàng: "Tôi luôn nỗ lực hết mình trong từng vai diễn và thực sự mong khán giả chia sẻ, đồng cảm". Hoàng Phúc, nam diễn viên từng chết vai với típ thanh niên hiền lành, tốt bụng, vừa có vai phản diện khá ấn tượng trong Mộng phù du của đạo diễn Lê Hữu Lương và hiện đang vào vai một "siêu tổng biên tập" trong phim Nghề báo. Cùng thời với Hoàng Phúc còn có Lý Hùng, vừa trở lại với điện ảnh trong Đô la trắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn sẽ được trình chiếu thời gian tới.

Đạo diễn Thương Tín - (Ảnh: Vinh Nguyễn)

Đường trở lại điện ảnh của "người cũ" cũng không đơn giản vì họ không còn trẻ, rất khó để cạnh tranh với các diễn viên trẻ trong các vai chính. Tuy nhiên, họ lại có lợi thế khác. Nói như đạo diễn Phi Tiến Sơn thì: "Các anh chị ấy rất chín chắn, có ý thức về vai diễn, kỹ lưỡng, nhiệt tình, chăm chút cho diễn xuất. Họ diễn vì đam mê nghệ thuật. Họ đến đúng giờ, học thuộc lời thoại và chủ động bàn bạc với đạo diễn về vai diễn. Tôi rất tôn trọng họ và mong muốn các diễn viên trẻ cũng có thái độ như vậy".

Hạ tuần tháng 11, người hâm mộ kịch Phú Nhuận lại hồ hởi đi xem Chờ một tiếng yêu do Thương Tín dàn dựng. Thực ra, anh chỉ mới với vai trò đạo diễn kịch. Trước đó, anh lặng lẽ ra Bắc làm đạo diễn cho Vết sẹo và Phía trước là vực thẳm của Điện ảnh chiều thứ bảy (VTV), sau đó tiếp tục đạo diễn 5 tập cuối của bộ phim Lời thề đất Mũi.  Sắp tới, anh sẽ đạo diễn cho một phim hợp tác với Trung Quốc và một phim với TFS. Vốn diễn xuất trên 100 phim cùng với những nỗ lực tự trang bị kiến thức thông qua tự học các tài liệu về điện ảnh đã giúp anh làm tốt công việc này. Anh tỏ ra quyết tâm với hướng đi mới: "Tôi thật sự thích công việc này và tôi muốn kể với khán giả bằng ngôn ngữ điện ảnh một câu chuyện đời nào đó giản dị và cảm động".

Diễn viên Hoàng Phúc trong phim Chúa tàu Kim Quy - (Ảnh: T.L)

Cùng hướng với Thương Tín là Việt Trinh, Ngọc Hiệp, Lê Tuấn Anh. Sau khoảng lặng, Việt Trinh bắt đầu sự nghiệp mới bằng vai trò trợ lý cho đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc trong bộ phim truyền hình dài 10 tập Duyên phận. Hiện tại, chị đang "dùi mài kinh sử" tại Singapore để có thể làm tốt vai trò đạo diễn sau này. NSƯT Ngọc Hiệp có sự khởi đầu mới với vai phó đạo diễn cho đạo diễn Trần Mỹ Hà trong Blouse trắng. Chị sẽ tốt nghiệp khoa Đạo diễn, Trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội năm 2006. Ngọc Hiệp tiết lộ chị sẽ trình làng bộ phim đầu tiên do mình Đạo diễn trong tương lai gần. Lê Tuấn Anh cũng khăn gói theo học khoa Đạo diễn của ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và làm trợ lý đạo diễn cho một số phim. Phim đầu tay U Thỏn do anh thực hiện khi chưa hề qua một giờ học làm đạo diễn đã được dân trong nghề đánh giá khá tốt.

Dù vẫn tiếp tục làm diễn viên hay chuyển sang làm đạo diễn, "người cũ" khi trở lại đã ít nhiều đem đến cho khán giả những ấn tượng mới mẻ. Đó cũng là điều mà người hâm mộ chờ đợi ở họ.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.