Ánh Dương ‘Về nhà đi con' bị chỉ trích hỗn láo, biên kịch nói gì?

08/07/2019 19:50 GMT+7

Thái độ hỗn láo của Ánh Dương trong những tập phát sóng gần đây không được lòng người hâm mộ. Phía biên kịch cũng chính thức lên tiếng về cách xây dựng nhân vật này trong phim.

Về nhà đi con đang là bộ phim nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bởi thông điệp ý nghĩa, dàn diễn viên thực lực và nhiều tình tiết phim lôi cuốn. Tuy nhiên, bên cạnh những lời “có cánh" của cư dân mạng, dự án phim truyền hình này cũng vướng không ít lời chê bai vì những tập phát sóng gần đây có tình tiết dài dòng. Đặc biệt, câu chuyện thái độ hỗn láo đối với người lớn của Ánh Dương (Bảo Hân thủ vai) và Bảo (Quang Anh thủ vai) trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.
Cụ thể, từ khi Huệ (Thu Quỳnh thủ vai) ly hôn chồng cũ, cô đến làm việc trong công ty của ông Quốc (Tuấn Tú thủ vai), ba của Bảo, và nảy sinh tình cảm. Trong khi đó, Ánh Dương, em gái của cô cũng đem lòng yêu Quốc vì phát hiện anh là một game thủ nổi tiếng. Chính việc đặt tình cảm vào người đàn ông này quá nhiều khiến Dương trở nên mù quáng, bỏ nhà đi khi phát hiện người mình yêu hôn chị gái. Thậm chí, trong những tình tiết vừa được nhà sản xuất hé lộ, Ánh Dương còn dùng lời lẽ khó nghe để nói với Huệ: “Tôi sợ chị thật đấy, sợ đến nỗi rùng mình rồi đây này. Tốt nhất là chị từ từ tận hưởng tình yêu đi, người dối trá mà có được hạnh phúc cũng là chuyện bình thường".
Trên Fanpage Về nhà đi con, đoạn clip Dương hỗn láo với Huệ nhận hơn 8.400 lượt bình luận. Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng trước cách cư xử kém văn hóa của nhân vật Dương và khẳng định cô hoàn toàn sai khi thái độ với chị gái. Một khán giả bình luận: “Dương của mấy tập đầu đâu rồi? Từ ngày yêu bố Bảo là thấy con bé này lố lắm. Đáng lẽ ra khi phát hiện thần tượng mình là bố của Bảo thì phải dừng lại chứ, đằng này lại đi quá xa”.

Ánh Dương lên tiếng xúc phạm chị gái khi biết Huệ yêu ông Quốc

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, tài khoản khác gay gắt hơn khi nói về cách hành xử của nhân vật Dương: “Ngày xưa tôi mong Dương đánh anh rể, nhưng bây giờ tôi chỉ mong anh rể ra tù để đánh lại cho Dương tỉnh ngộ. Bệnh hoạn, tưởng thế là hay, tưởng thế là cá tính à”. “Càng xem càng chán, càng ngày càng loạn hết với luân thường đạo lý. Dương như kiểu bị thần kinh chứ đáng yêu cái gì", một người xem bức xúc.
Không riêng gì Dương, Bảo cũng nhận nhiều chỉ trích bởi thái độ với bố của mình khi phát hiện Dương có tình cảm với ông. Nhiều khán giả cho rằng càng về cuối, phim có phần “hụt hơi" và kém hay, kịch tính như khúc đầu. Thậm chí, không ít người còn so sánh Về nhà đi con với trường hợp của Gạo nếp gạo tẻ trước đó.
Trước những ồn ào này, biên kịch Nguyễn Thu Thủy đã có những chia sẻ trên trang cá nhân. Cô thẳng thắn giải thích về những tình huống, lời thoại lệch chuẩn của Dương và Bảo. Cô cho biết: “Đây là tuyến nhân vật mà ở hiện trường, đạo diễn đã có những xử lý linh hoạt, gia tăng thêm sự hài hước, sự chân thật đời thường. Thậm chí, đạo diễn tôn trọng quan điểm cảm xúc diễn viên ở đúng lứa tuổi đó, xem họ sẽ phản ứng thế nào, nói năng ra sao. Và phân đoạn của Bảo với Huệ và Quốc, chính là tình huống như thế”.

Thái độ của Bảo dành cho bố cũng bị cộng đồng mạng chỉ trích

Ảnh: Chụp màn hình

“Bảo cũng như Dương đều thiếu vắng mẹ, có những kỹ năng sống mà họ hoàn toàn thiếu hụt. Đôi bạn ấy sống thật với cảm xúc của mình, thật cả trong những cảm xúc có khi thái quá, và thậm chí có phần hỗn láo như khán giả từng nhận xét. Nhưng chúng tôi nghĩ, đó mới là thế giới thực sự của những cô cậu mới lớn, đầy rắc rối, hỗn loạn, đôi khi không thể hiểu và người ngoài nhìn vào đều muốn xắn tay lên, muốn sắp xếp lại, muốn uốn nắn lại thế giới ấy cho ngay ngắn”, Nguyễn Thu Thủy giải thích thêm.
Đồng thời, biên kịch phim Về nhà đi con cho biết cô không định xây dựng Bảo và Dương như hình mẫu hoàn hảo mà họ sẽ giống như những cậu bé bước vào đời với nhiều vấn đề, bồng bột, sai lầm và có phần ảo tưởng. “Phải qua những va vấp, đối diện nỗi buồn, sự mất mát, và cả những nỗi tan vỡ, dần dần, họ mới dần trưởng thành, và hiểu về những giới hạn trong cuộc sống”, cô nói thêm.
Nói về tình huống bất hợp lý liên quan đến chuyện tình tay bốn trong phim, biên kịch Thu Thủy thẳng thắn: “Chúng tôi nghĩ rằng thực tế cuộc sống thì luôn đa dạng và phong phú, thậm chí oái oăm và kỳ lạ hơn trên phim nhiều. Bằng tình huống đặc biệt và mối quan hệ đặc biệt của chuyện tình tay bốn này, chúng tôi chỉ là một phần nào đó, tái hiện những sự phong phú và đa dạng của thực tế đời sống mà thôi. Tất cả nhân vật Về nhà đi con đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép”.
“Nhưng cũng như hành trình của tất cả các nhân vật Về nhà đi con, hành trình của Ánh Dương cũng là hành trình không ngừng sửa sai và thay đổi để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân mình. Chúng tôi cho rằng khán giả “ghét” Ánh Dương, chính là vì họ đã dành cho cô bé quá nhiều yêu thương và kỳ vọng", biên kịch nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.