'Aquaman' lên ngôi đế vương thống trị màn ảnh rộng Trung Quốc

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
10/12/2018 09:55 GMT+7

Ra mắt sớm (ngày 7.12) tại thị trường tỉ dân, 'bom tấn' của D.C đang trở thành bộ phim nước ngoài được săn đón nhất ở Trung Quốc. Đây là màn khởi đầu tích cực trước khi tác phẩm được công chiếu toàn cầu.

Nếu sang đến tuần tới, khán giả toàn cầu mới có dịp thưởng thức tác phẩm siêu anh hùng đáng mong đợi nhất năm của D.C và phải đợi đến ngày 21.12, người hâm mộ tại Bắc Mỹ mới có cơ hội xem phim thì Đế vương Atlantis đã ra mắt khán giả Trung Quốc được ít lâu.

Chiến lược này của nhà sản xuất đang đem lại hiệu ứng thương mại đáng hứa hẹn tại đất nước tỉ dân. Cụ thể, trong ngày đầu công chiếu, Aquaman đã mang về 23,6 triệu USD. Con số kể trên chưa bao gồm 1,3 triệu USD đến từ các suất chiếu sớm trong tối 6.12. Số lượng vé của "bom tấn" bán ra trong hôm 7.12 chiếm khoảng 85% toàn bộ thị trường. Kết thúc ba ngày đầu trình diện khán giả Trung Quốc, Đế vương Atlantis có doanh thu cán mốc 93,6 triệu USD, trở thành một trong những bộ phim có màn ra mắt đắt giá nhất tại phòng vé của một quốc gia.

Aquaman cũng là tác phẩm có mở màn thành công nhất của thương hiệu siêu anh hùng D.C tại thị trường Trung Quốc ẢNH: WARNER BROS.

Đây cũng là thành tích tốt nhất trong số những phim siêu anh hùng của D.C từng tấn công thị trường Trung Quốc. Trước đó, Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) chỉ thu về 55 triệu USD cho ba ngày đầu ra rạp. Cũng trong khoảng thời gian tương tự, bom tấn Wonder Woman (2017) mở màn với 37,7 triệu USD.

Trong khi Đế vương Atlantis đang “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc thì phòng vé Bắc Mỹ vừa kết thúc một tuần ế ẩm với chỉ 83 triệu USD thu về từ 43 tựa phim. Con số này giảm tới 30% so với doanh thu tuần trước. Trong đó, hai phim hoạt hình là Ralph Breaks the InternetThe Grinch chiếm thứ hạng cao nhất.

Ralph đập phá 2 nối dài thành tích tại phòng vé Bắc Mỹ khi lần thứ ba liên tiếp trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất. Trong tuần thứ 3 ra mắt, phim hoạt hình của Disney vừa thu về 16,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa của tác phẩm lên mốc 140,8 triệu USD. Trên thế giới, Ralph Breaks the Internet cũng vừa có thêm 18 triệu USD, đưa tổng doanh thu quốc tế lên mức 258,8 triệu USD. Cuối tuần qua, phim đã ra mắt tại Tây Ban Nha ước tính có thêm 4,6 triệu USD trong khi Trung Quốc vẫn là thị trường đắt giá nhất với 38,5 triệu USD thu về kể từ khi phát hành đến nay.

Việc không có tác phẩm nổi bật nào công chiếu tuần qua khiến phòng vé Bắc Mỹ tiếp tục dành ưu thế cho Ralhp đạp phá 2The Grinch ẢNH: DISNEY, UNIVERSAL

Giành ngôi á quân tiếp tục là The Grinch của Universal. Phim hoạt hình hài hước về giáng sinh vừa có thêm 15,1 triệu USD từ phòng vé Bắc Mỹ. Sau hơn một tháng phát hành, tác phẩm sở hữu 223 triệu USD tại thị trường trong nước và 322,4 triệu USD nếu tính thị trường toàn cầu.

Thứ hạng của các đầu phim chiếu rạp tại Bắc Mỹ vẫn không có nhiều sự thay đổi so với tuần trước. Vị trí thứ ba một lần nữa thuộc về Creed II của hãng MGM với ước tính 10,3 triệu USD. Sau ba tuần phát hành, tác phẩm của bộ đôi Sylvester Stallone và Michael B. Jordan thu về 96,5 triệu USD từ thị trường trong nước.

Bohemian Rhapsody chính thức có tên trong danh sách 10 phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2018. Tác phẩm cũng vừa đem về hai đề cử tại giải Quả cầu vàng năm 2019 là Phim chính kịch hay nhất và Nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất (cho Rami Malek) ẢNH: 20TH CENTURY FOX 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald tiếp tục giảm sút mạnh mẽ khi doanh thu hụt 40% so với hồi tuần trước. Tác phẩm tiền truyện của Harry Potter thu về vỏn vẹn 6,8 triệu USD, nâng tổng doanh số nội địa của phim lên mốc 145,2 triệu USD sau 4 tuần phát hành. Đây được xem là một thành tích tệ cho một "bom tấn" được đầu tư tận 200 triệu USD và sở hữu dàn diễn viên đình đám. Ngược lại với tình trạng ế khách tại thị trường trong nước, phim tiếp tục có doanh thu khả quan từ phòng vé nước ngoài khi vừa có thêm 22 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của Sinh vật huyền bí 2 đang là 568,5 triệu USD.

Khép lại Top 5 là Bohemian Rhapsody của Fox với ước tính 6 triệu USD. Bộ phim hiện cán mốc 175 triệu USD trong nước sau 6 tuần phát hành. Tác phẩm về nhóm nhạc nam Queen cũng tiếp tục giữ vững sức hút ở nước ngoài với 29,3 triệu USD trong tuần qua. Hiện tổng doanh thu toàn cầu của Bohemian Rhapsody là 596,6 triệu USD. Tác phẩm chính thức góp mặt trong danh sách 10 bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2018.

Người Nhện: Vũ trụ mới, đối thủ đáng gờm của Ralph Breaks the Internet The Grinch trong tuần tới ẢNH: SONY

Tuần tới, hàng loạt cái tên tiềm năng được mong chờ sẽ đem lại dấu hiệu khả quan cho phòng vé Bắc Mỹ. Một trong số tác phẩm được mong chờ nhất phải kể đến Spider-Man: Into the Spider-Verse, phim hoạt hình được đánh giá tới 100% trên Rotten Tomatoes. Cùng với đó, Universal sẽ ra mắt Cỗ máy tử thần còn Fox chính thức tung bản chỉnh sửa của Deadpool 2 dành cho khán giả từ 13 tuổi với nhan đề Once Upon a Deadpool.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.