Bản án cuối cùng dành cho T.O.P (Big Bang) gây phẫn nộ

22/07/2017 09:42 GMT+7

Phiên tòa thứ hai xử T.O.P tội dùng chất cấm đã diễn ra vào ngày 19.7 vừa qua và để lại một làn sóng phản đối dữ dội trên các trang mạng Hàn Quốc.

Theo phán quyết từ tòa án quận Seoul (Hàn Quốc), T.O.P bị phạt 2 năm tù treo và 10 tháng tù giam nếu vi phạm trong 2 năm quản chế đó. Đồng thời, anh cũng phải nộp phạt 12.000 won (khoảng 240.000 đồng). Vậy là phiên tòa cuối cùng này vẫn giữ nguyên bản án đầu tiên diễn ra hồi 29.6 dành cho anh
Đây chính là hậu quả của việc nam ca sĩ sử dụng cần sa bốn lần (gồm hai lần dùng dạng lỏng và hai lần hút) cùng nữ thực tập sinh Han Seo Hee vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, bản án này được đánh giá là khá nhẹ nhờ tòa án đã cân nhắc đến chuyện thành viên Big Bang mới lần đầu phạm tội cũng như xét đến thái độ thành khẩn và ăn năn của anh.
Cũng trong lần xuất hiện trước công chúng hiếm hoi trên tòa vào ngày 19.7 vừa qua, T.O.P một lần nữa gửi lời xin lỗi đến mọi người. Đứng trước cánh phóng viên, anh cúi đầu nhận lỗi và cho biết rất ân hận về lỗi lầm của mình. Anh cũng đang tự kiểm điểm bản thân và khẳng định không có kế hoạch kháng án mà chấp nhận mọi hình phạt từ tòa.
Lời xin lỗi của rapper nhà YG không được nhiều người chấp nhận
Bản án đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm từ công chúng Hàn Quốc. Trên các trang tin tức, cộng đồng mạng đã không tiếc lời mỉa mai, chỉ trích T.O.P và tòa án: “Luật lệ thật đáng bỏ đi mà. Thế nên người ta cứ đi hút cần sa gây ra chuyện đại loại thế này đây”, “Có chuyện gì xảy ra với đất nước mình thế?”, “Hãy bỏ án treo đi. Ai phạm tội đều phải vào tù ngay, không phải quản chế gì nữa”. “Đây thật sự đúng là chuyện hài mà”, “12.000 won còn rẻ hơn một phần gà rán. Một hình phạt vô dụng”...
Ngoài ra, với việc chỉ nhận án treo, chủ nhân hit Doomdada có thể sẽ tiếp tục được thực hiện nghĩa vụ quân sự còn dang dở chứ không cần phải nhập ngũ lại từ đầu như các thông tin đưa ra trước đây. Và điều này khiến nhiều người không hài lòng.
Bên cạnh đó, quá khứ dùng thuốc quá liều dẫn đến nhập viện của T.O.P vào tháng 6 năm nay cũng là đề tài được cư dân mạng lấy ra để thể hiện nỗi tức giận của mình: “Hút cần sa đã là có vấn đề rồi, nhưng cái cách anh ta uống thuốc ngủ để đánh vào lòng thương hại của người khác rồi sau đó ngồi xe lăn trước truyền thông khiến tôi cảm thấy khó chịu hơn nữa".
Dự kiến, T.O.P sẽ thi hành án phạt của mình từ tháng 10 tới. Một khi hoàn thành án phạt, anh cũng sẽ chuẩn bị nhập ngũ lại để hoàn thành thời gian thực hiện nghĩa vụ bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.