Ban tổ chức Hoa hậu VN họp báo bất thường lên tiếng về việc loại ba thí sinh

15/08/2016 23:48 GMT+7

(iHay) Công chúng liên tiếp bất ngờ trước việc 36 thí sinh lọt vòng chung kết chỉ còn là cuộc đua của 33 người đẹp.

(iHay) Chỉ còn gần hai tuần nữa thì vương miện Hoa hậu Việt Nam sẽ có chủ mới, thế nhưng công chúng liên tiếp bất ngờ trước việc 36 thí sinh lọt vòng chung kết chỉ còn là cuộc đua của 33 người đẹp.

Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, khẳng định đã đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra một bầu sô tên K. và một hoa hậu tên H. đã triển khai chiến dịch bôi nhọ cuộc thi
Theo đó, ba người đẹp phải rời khỏi cuộc đua tranh vương miện là Nguyễn Thị Thành (Bắc Ninh), Lê Trần Ngọc Trân (Thừa Thiên-Huế) và Nguyễn Thị Ngọc Vân (Quảng Ninh).
Trong đó, ồn ào nhất là trường hợp của Nguyễn Thị Thành. Trong buổi họp báo “bất thường” diễn ra chiều 15.8 tại TP.HCM, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành. Theo ông Sơn, người đẹp The Face và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo ban tổ chức, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát ban tổ chức trên một số tờ báo, trên Facebook và mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
Phía Hoa hậu Việt Nam cũng tung ra những bằng chứng cho thấy giả mạo giấy tờ để hợp thức hóa việc làm răng thẩm mỹ thành việc “điều trị sau tai nạn”.
Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam công khai bằng chứng điều tra về vụ Nguyễn Thị Thành (ảnh trên)
“Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân. Từ lời khai của các đương sự với cơ quan công an và các tài liệu trinh sát, chúng tôi có cơ sở để đặt nghi vấn đối với một bầu sô tên K. và một hoa hậu tên H. Chúng tôi đã chính thức đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý thích đáng”, ông Sơn cho hay.
Ông Lê Xuân Sơn cũng bức xúc cho biết những kẻ với tâm địa đen tối tìm mọi cách để kiếm chác một điều gì đó từ cuộc thi, khi không đạt được mục đích thì tung tin bôi nhọ, vu cáo ban tổ chức là hành vi không lương thiện, nếu không có biểu hiện hối cải sẽ sẵn sàng làm tới nơi tới chốn với sự giúp đỡ của Bộ Công an.
“Cơ quan công an đã chuyển giao cho chúng tôi các tài liệu ghi lời thú nhận đã làm các giấy xác nhận sai sự thật các bác sĩ N. và T. Thực tế Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng, mà đã đi làm răng thẩm mỹ. Ban tổ chức cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để khép lại hồ sơ, tránh một xì căng đan. Tuy nhiên cô ấy và ê-kíp đã triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát ban tổ chức”, ông nói.
“Chúng tôi đã có 28 năm kinh nghiệm tổ chức Hoa hậu Việt Nam và không dễ gì có thể bị qua mặt bằng những giấy giờ giả mạo. Nếu cần thiết chúng tôi sẽ gửi công văn về trường đại học của Nguyễn Thị Thành đề nghị có hướng xử lý thí sinh này vì những vi phạm về đạo đức và pháp luật”, ông Sơn bức xúc
Ngoài Nguyễn Thị Thành, hai thí sinh cũng dừng cuộc thi là Lê Trần Ngọc Trân vì lùm xùm “thi chui” Hoa hậu quốc tế tại Nhật 2014 và Nguyễn Thị Ngọc Vân với lý do không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu.
“Có người nói chúng tôi loại hết những ứng viên sáng giá để dọn đường cho các thí sinh khác, thế nhưng tôi khẳng định với những gì đã đầu tư cho cuộc thi này, vương miện Hoa hậu Việt Nam là cái không thể mua được. Chúng tôi sẽ luôn tiến hành kiểm tra và phát hiện thêm một số thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đưa ra biện pháp xử lý bởi nếu nếu du di cho một trường hợp phạm quy chế, Hoa hậu Việt Nam sẽ sụp đổ”, ông Sơn nói thêm.
Được biết có hai thí sinh cũng được phát hiện dán composit một số răng như Trần Thị Thu Hiền, Trần Thị Thùy Trang nhưng được chấp nhận tiếp tục dự thi khi gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu.
Lê Trần Ngọc Trân dừng cuộc thi trong tiếc nuối. Cô đã nộp đơn xin rút sau vụ ồn ào thi chui
Nguyễn Thị Ngọc Vân cũng rời cuộc đua kể từ ngày 15.8
Trần Thị Thùy Trang phục hồi nguyên trạng răng cũ và được tiếp tục dự thi
Tương tự Thùy Trang là người đẹp Trần Thị Thu Hiền
Anh Thư
Ảnh: BTC




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.