Bằng Kiều bộc bạch thời năn nỉ diva Mỹ Linh cho hát song ca

29/05/2016 18:12 GMT+7

(iHay) Trong niềm vui sắp tái ngộ khán giả Sài thành sau 4 năm vắng bóng, Bằng Kiều tiết lộ đây chính là nơi đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp đời mình.

(iHay) Trong niềm vui sắp tái ngộ khán giả Sài thành sau 4 năm vắng bóng, Bằng Kiều tiết lộ đây chính là nơi đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp đời mình.

Bằng Kiều bật mí anh từng vào Sài Gòn hát lót cho diva Mỹ Linh 
Nam ca sĩ cho biết anh hồi hộp, bồi hồi khi ngày diễn của liveshow Đời ca sĩ 4.6 đang đến rất gần. Đây cũng là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại sau 4 năm của anh với khán giả Sài Gòn, nơi mà anh luôn phải ghé qua ít nhất một ngày mỗi lần trở về, để uống ly cà phê sữa đá và… xem kịch.
Bằng Kiều chia sẻ sở dĩ anh luôn ngóng trông đến ngày tái ngộ với khán giả TP.HCM bởi dù không sinh ra, lớn lên tại đây nhưng anh có biết bao kỷ niệm gắn bó với Sài thành, nơi đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của anh, nơi anh gặp một nửa bây giờ của mình. Chính vì vậy, được gặp khán giả thành phố là mong ước của Bằng Kiều.
Trong liveshow, Bằng Kiều sẽ bộc bạch những tâm sự chất chứa bấy lâu của mình để được nói cho thỏa lòng cùng khán giả. Bằng Kiều kể: “Dấu ấn đầu tiên của tôi với khán giả Sài Gòn có lẽ là ca khúc Trái tim không ngủ yên của cố nhạc sĩ Thanh Tùng, hát song ca với Mỹ Linh. Nhưng ít ai biết rằng tôi phải năn nỉ Mỹ Linh để được hát song ca. Năm 1996 tôi được Mỹ Linh mời vào Sài Gòn để hát... back ground (hát bè) cho cô ấy trong CD Chiều xuân do Hãng phim trẻ phát hành và nhạc sĩ Ngọc Châu hòa âm, vì ca khúc đó phần bè rất ít mà Mỹ Linh thì thấy hát một mình hơi bị đơn điệu nên tôi gợi ý là hát song ca. Hát xong thấy ổn nên tôi và Mỹ Linh làm một hơi song ca luôn cả Giọt sương trên mí mắt, Nếu điều đó xảy ra... Khi phát hành thì tôi cũng không ngờ là khán giả lại yêu thích bài hát nhiều đến như vậy. Ca khúc cả năm trời liên tục nằm trong Top 10 chương trình Làn sóng xanh do khán giả bình chọn. Với tôi, đó là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp và đầy bất ngờ”.
Bằng Kiều kể Sài Gòn trở thành nơi yêu dấu của anh đến nỗi “có lần diễn ở Singapore, trước khi về Mỹ tôi lại ghé TP.HCM ngày và... đã gặp cô ấy, người phụ nữ bây giờ của tôi” - Ảnh: NVCC
Bằng Kiều cũng hồi nhớ về những giai đoạn ban đầu thời ca sĩ nghèo của mình. “Năm 1991 tôi và ban nhạc Chìa khoá vàng của tôi cùng anh Ngọc Châu đi dự liên hoan các ban nhạc toàn quốc bằng... tàu hỏa. Từ Hà Nội vào Đà Nẵng mà chúng tôi phải đi tàu mất gần 3 ngày vì không đủ tiền đi tàu nhanh. Cả ban nhạc dành dụm mấy tháng trời mới đủ tiền trang trải cho 1 tuần vừa đi lại, ăn ở. Nhưng lúc đó vui lắm vì được chơi nhạc và vô cùng hãnh diện vì được thi với các ban nhạc chuyên nghiệp đàn anh trong cả nước. Chúng tôi tập luyện kỹ càng, hăm hở lên thi và được giải... trẻ nhất trong cuộc thi”, Bằng Kiều hài hước.
Trải qua muôn vàn những khó khăn để đi tới thành công rực rỡ như bây giờ, Bằng Kiều vẫn giữ cho mình cuộc sống giản dị. Anh nói: “Tôi từ nhỏ đã thích sống giản dị, có lẽ vì thế nên tôi luôn hài lòng với gì mình có. Tôi đam mê âm nhạc nên cuộc sống của tôi chỉ cần được chơi nhạc, được hát là đủ. Và tôi luôn cho rằng mình là người vô cùng may mắn, có nhiều vất vả nhưng quan trọng là tôi được khán giả đón nhận và yêu thương nên tôi đều dễ dàng vượt qua”.
Những câu chuyện it người biết về Bằng Kiều như thế sẽ được anh tiếp tục đưa vào liveshow Đời ca sĩ diễn ra vào ngày 4.6 tại Nhà hát Hoà Bình, cùng các ca sĩ Đức Huy, Ý Lan, Quang Lê, Thanh Hà, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Lê Hiếu, Trần Quang Hiếu,…
Chim Gõ Kiến
 



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.