Bảng xếp hạng mới “Social 50”

03/12/2010 08:50 GMT+7

(TNO) Billboard danh tiếng vừa đánh dấu thêm bước phát triển bằng sự ra đời của bảng xếp hạng âm nhạc mới Social 50.

Được phát triển bởi ZYNC thuộc American Express, sự xuất hiện của Social 50 bổ sung cho tính đa dạng trong “menu các bảng xếp hạng” của Billboard.

Theo đó, Social 50 cũng là một bảng xếp hạng theo tuần, đánh giá mức độ hoạt động của các nghệ sĩ âm nhạc thế giới trên các trang mạng xã hội phổ biến: MySpace, YouTube, Facebook, Twitter và iLike.

Social 50 sử dụng số liệu được tổng hợp từ hệ thống của Next Big Sound như: tổng số bạn bè/người hâm mộ, số lượng người ghé thăm các trang cá nhân MySpace, YouTube, Facebook, Twitter và iLike của từng nghệ sĩ, số lượng ca khúc của nghệ sĩ được phát trong tuần trên các mạng xã hội này…

Ngoài ra, Social 50 còn chỉ rõ nghệ sĩ dẫn đầu trên nhiều biểu đồ theo dõi cụ thể: thành viên mới trong danh sách bạn bè/người hâm mộ được thêm vào trong tuần, số lượng người truy cập trong tuần, số lượng ca khúc được phát trong tuần… tại tất cả các mạng xã hội nói trên.

Theo thông tin trên website của Billboard, Rihanna (ảnh) chính thức khai trương ngôi vị quán quân cho Social 50 tuần đầu tiên. Cô ca sĩ tóc đỏ dẫn đầu về số lượng thành viên mới, và xếp thứ 4 về số lượt người truy cập vào các trang xã hội.

Theo sau Rihanna là Justin Bieber, Eminem, Lady Gaga và Nicki Minaj, lần lượt xếp các vị trí từ cao xuống thấp trong top 5 của Social 50 tuần đầu tiên này.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.