Bank của 'Thiên tài bất hảo': 'Đến Việt Nam đóng phim tôi luôn sẵn sàng'

29/09/2017 18:21 GMT+7

Với Chanon Santinatornkul, nam diễn viên thủ vai Bank trong Thiên tài bất hảo , bộ phim gây sốt phòng vé châu Á năm 2017, được đóng phim ở Việt Nam sẽ là trải nghiệm quý giá và anh sẵn sàng nắm bắt khi có cơ hội.

Đến thời điểm này, có thể nói Bad Genius (Thiên tài bất hảolà điểm sáng đặc sắc nhất của điện ảnh Thái tại phòng vé quốc tế trong năm 2017. Không chỉ thành công ở thị trường nội địa với doanh thu gần 80 tỉ đồng, Bad Genius còn gặt hái vô số “trái ngọt” trên đường chinh phục khán giả khắp châu Á với kết quả vô cùng mỹ mãn tại Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan và không thể thiếu Việt Nam.
Theo thống kê từ đơn vị phát hành, sau khi “đổ bộ” các rạp chiếu trong nước vào ngày 15.9, Bad Genius với tựa Việt Thiên tài bất hảo đã thu 24 tỉ đồng sau 12 ngày chiếu và xác lập kỷ lục phim Thái có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. Đây được đánh giá là một con số không tưởng khi Bad Genius phải cạnh tranh với khá nhiều “bom tấn” nội địa và “hàng khủng” từ Hollywood.
Trước những thành công choáng ngợp đó, không thể không nhắc đến các diễn viên vào vai Lynn, Bank, Pat và Grace - 4 mảnh ghép cá tính kết nối với nhau tạo nên một bức tranh thực trạng xã hội đáng suy ngẫm trong Bad Genius.
Trong đó, nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ, đặc biệt là các bạn nữ mới lớn chính là Chanon Santinatornkul, người thủ vai “trai đẹp học giỏi” Bank. Dù không phải là nhân tố cốt lõi của câu chuyện song vai diễn của Bank lại là mắc xích quan trọng để đẩy tình tiết lên cao trào. Thậm chí không quá khi cho rằng tâm lý nhân vật Bank chính là tiền đề để mở ra hướng giải quyết cho vai chính Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying) về câu chuyện lương tâm được đặt ra ngay từ đầu.
Giúp độc giả gần gũi hơn với Chanon, Thanh Niên đã có một cuộc trò chuyện nhỏ với anh chàng điển trai này.
Vai diễn của Chanon dù ít đất diễn hơn vai chính của Chutimon nhưng lại có vai trò quan trọng trong mạch truyện Ảnh: GDH 559
* Chào Chanon! Đạt giải thưởng quốc tế, doanh thu “khủng” và tên tuổi các diễn viên đang ngày càng nổi tiếng tại khắp châu Á, bạn có tưởng tượng được Bad Genius lại thành công đến như vậy không?
- Diễn viên Chanon Santinatornkul: Chào độc giả của Thanh Niên Online! Thành thật mà nói chúng tôi đã hi vọng bộ phim thành công. Khi nó gặt hái được những kết quả đầu tiên ở Thái Lan, cả ê-kíp chúng tôi cảm thấy rất vui sướng. Tuy nhiên, tôi cũng như những cộng sự của mình chưa bao giờ mong chờ hay dám nghĩ nó có thể “bùng nổ” ở thị trường quốc tế và thắng nhiều giải thưởng như vậy. Đối với sự ủng hộ của các bạn, tôi mang ơn rất nhiều.
* Sau thành công của Bad Genius, cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?
- Chúng tôi trở nên nổi tiếng hơn. Thậm chí nhiều người ngoại quốc tới Thái Lan còn nhận ra tôi khi tôi đang đi dạo trên đường phố và họ chào hỏi rất nhiệt tình. Tôi nhận ra rằng điều đó thật tuyệt bởi thường thì chỉ có người Thái mới biết tôi và xin chụp ảnh chung.
* Cơ duyên nào đưa bạn đến với vai diễn này? Quá trình casting phim có gắt gao không?
- Tôi cũng không biết diễn tả như thế nào. Chỉ là tôi đến buổi casting và làm hết sức mình có thể. Có rất nhiều ứng viên tham dự nhưng được chia ra nhiều ngày. Tôi tới thử vận may vào một buổi có ít người đăng ký. Có vẻ như điều đó khiến tôi cảm thấy bớt áp lực (cười).
Vẻ điển trai của ngôi sao 21 tuổi Ảnh: NVCC
* Bank là nhân vật được miêu tả có nội tâm khá phức tạp. Bạn có gặp khó khăn khi thể hiện nhân vật này?
- Đương nhiên, nhiều là đằng khác. Thực ra tôi không phải là người có kỹ năng diễn xuất quá tốt. Do đó rất cảm ơn đạo diễn Nattawut và anh Kru Rom (huấn luyện diễn xuất) đã đặt trọn niềm tin vào tôi cho đến phút cuối cùng. Họ giúp tôi vượt qua rất nhiều trở ngại mà tôi gặp phải trong quá trình quay phim.
* Trong phần 1, nhân vật Lynn của Aokbab Chuengcharoensuking chiếm nhiều đất diễn hơn hẳn so với các nhân vật khác và vai Bank của bạn trở nên khá nhạt nhòa. Bạn nghĩ Bad Genius nên có phần 2 và câu chuyện lừa đảo sẽ lấy bạn làm trung tâm không?
- Tôi rất sẵn lòng (cười). Nhưng chuyện này phụ thuộc hoàn toàn vào việc đạo diễn Nattawut có muốn làm phần tiếp theo hay không. Anh ấy cũng từng nói rằng nếu thật sự phát hiện ra yếu tố thú vị và một cốt truyện đủ hấp dẫn, anh ấy sẽ làm tiếp một phần nữa, bằng không Nattawut sẽ làm phim khác. Về phía tôi, tôi luôn sẵn sàng cho phần 2, dù bất cứ khi nào chăng nữa.
Chanon sẵn sàng tham gia vào phần 2 của Bad Genius nếu dự án này được sản xuất Ảnh: NVCC
Chanon sở hữu ngoại hình thư sinh, ưa nhìn Ảnh: NVCC
* Bad Genius phản ánh nhiều vấn đề xã hội nhức nhối, nhất là trong ngành giáo dục. Bản thân là một diễn viên của phim, bạn có học hỏi được gì từ một kịch bản xuất sắc nhất vậy không? Qua bộ phim bạn muốn mang tới thông điệp gì cho khán giả?
- Tôi chẳng có hàm ý “đao to búa lớn” gì cho khán giả cả. Điều đó phụ thuộc vào mỗi người và từng người sẽ khám phá ra từng khía cạnh riêng trong Bad Genius. Phim ảnh là một điều gì đó rất nhiệm màu, 1.000 người xem, sẽ chẳng ai có cảm nhận giống nhau cả. Tôi không quan tâm các bạn có rút ra được bài học gì từ Bad Genius không, miễn là các bạn thích, điều đó là quá đủ đối với tôi và với cả đoàn làm phim.
* Sau Bad Genius, bạn muốn theo đuổi dòng phim nghệ thuật hay thực hiện những bộ phim thị trường, phù hợp với thị hiếu khán giả?
- Tôi muốn thử sức với những thể loại mới như bộ phim Điệp vụ Kingsman mới ra mắt gần đây. Nó thật sự rất “ngầu”. Tương lai xa hơn, tôi muốn tham gia vào những thể loại mà tôi chưa từng có cơ hội thử.
* Bạn có thần tượng diễn viên nào không? Tại sao?
- Ở châu Á, tôi rất thích nam diễn viên Thành Long. Ông ấy như một huyền thoại sống. Ngoài ra, tôi cũng rất thích nữ diễn viên Im YoonA, thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc SNSD. Trông cố ấy như một thiên thần lạc xuống Trái đất vậy (cười lớn).
Thành Long và YoonA là hai nghê sĩ yêu thích của Chanon Ảnh: Reuters, Instagram NV
* Dự định của bạn sau Bad Genius là gì? Bạn đã nhận lời mời làm phim nào chưa?
- Tôi có vài dự án mới vào năm sau nhưng phần lớn là phim truyền hình. Và cứ thế làm thôi.
* Bạn đã tới du lịch hoặc làm việc ở Việt Nam bao giờ chưa? Nếu có lời mời thì bạn có muốn hợp tác đóng phim Việt Nam không?
- Tôi chưa từng tới Việt Nam nhưng tôi rất muốn được một lần đặt chân đến đất nước của các bạn và trải nghiệm ẩm thực. Nếu thật sự có cơ hội được đóng phim tại Việt Nam, đương nhiên tôi sẽ đồng ý bởi đóng phim ở một quốc gia khác quả là trải nghiệm vô giá trong cuộc đời.
Cảm ơn tất cả sự ủng hộ và yêu mến của khán giả tại Việt Nam. Tôi yêu các bạn.
* Cảm ơn Chanon về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.