Tìm được thủ phạm 19 tuổi livestream phim 'Cô Ba Sài Gòn' lên Facebook

13/11/2017 18:15 GMT+7

Chiều 13.11, đại diện ê-kip sản xuất bộ phim Cô Ba Sài Gòn cho biết đã tìm được thủ phạm livestream bộ phim trên Facebook và giao cho cơ quan công an xử lý.

Ra mắt hôm 10.11, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi khởi chiếu, chiều 13.11, bộ phim bất ngờ bị livestream toàn bộ (khi đang được chiếu ở rạp) trên một Fanpage về phim, thu hút hàng chục ngàn lượt xem, thậm chí có thời điểm lên đến hơn 3.000 người cùng lúc.
Nhiều người không khỏi phẫn nộ trước hành động vô ý thức này. Chính nhà sản xuất - diễn viên Ngô Thanh Vân đã trực tiếp bình luận bên dưới livestream này rằng: "Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi”, "Em làm vậy thì em đang giết phim Việt đó"...
Bộ phim bị phát trực tiếp trên Facebook khi đang chiếu ở rạp Ảnh: Chụp màn hình
Được biết, sự việc diễn ra tại một rạp chiếu phim ở Vũng Tàu. Ngay sau đó, nhờ sự giúp đỡ của ban quản lý rạp đã xác định được người thực hiện livestream này là N.V.T, sinh năm 1998, ngụ tại Vũng Tàu.
Trong biên bản giải trình sự việc, T. đã thừa nhận về hành vi của mình "có live stream phim và bị nhân viên phát hiện và tôi đã xóa ngay sau đó", đồng thời chịu mọi hình thức xử lý theo quy định pháp luật. Hiện tại, T. đã được giao cho công an xử lý.
Trước đó, nhiều phim Việt ra rạp cũng gặp phải vấn nạn này như Chạy đi rồi tính, Tấm Cám: Chuyện chưa kể...
Người livestream là N.V.T (19 tuổi) đã bị phát hiện và viết biên bản giải trình Ảnh: Ê kíp Cô Ba Sài Gòn cung cấp
Livestream phim chiếu rạp, có thể bị phạt 1 tỉ đồng thậm chí 3 năm tù
Theo quy định tại điều 27, Nghị định 131/2013, hành vi sao chép bản ghi âm, ghi hình mà không được phép của chủ sở hữu, quyền của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình sẽ bị phạt tiền từ 15 - 35 triệu đồng. Nếu quay phim lén rồi phát tán gây thiệt hại về kinh tế cho chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan thì có thể bị xử lý theo điều 170a bộ luật Hình sự. Theo đó, ngoài số tiền phạt cao nhất có thể lên tới 1 tỉ đồng, người phạm tội có thể bị phạt tù tới 3 năm.
Luật sư Trương Hữu Huy (Công ty luật YKVN, TP.HCM) cũng cho biết: "Nếu chủ thể sử dụng bản quay lén nhằm vào mục đích thương mại thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 170a bộ luật Hình sự, bị phạt tiền từ 50 - 500 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến 2 năm; phạm tội có tổ chức hoặc phạm tội nhiều lần thì bị phạt tiền từ 400 triệu đến 1 tỉ đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.