Báu vật VN xuất ngoại

01/08/2016 06:30 GMT+7

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) hợp tác với Đại sứ quán Đức phối hợp tổ chức trưng bày báu vật khảo cổ học VN tại Đức, dự kiến từ tháng 9.2016 - 1.2018.

Những hiện vật tiêu biểu phản ảnh nền văn hóa đa dạng từ bắc đến nam của VN cùng những di vật mới được khai quật tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) sẽ được lựa chọn trưng bày.
Tám đơn vị quản lý hiện vật (trong đó còn có Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Bảo tàng Hà Nội) đã cơ bản thống nhất danh mục hiện vật dự kiến tham gia trưng bày. Sự kiện này được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 25 năm hợp tác văn hóa giữa VN và Đức.
Bộ VH-TT-DL đã có Văn bản số 2829/BVHTTDL-DSVH gửi UBND TP.Hà Nội về việc phối hợp tổ chức trưng bày báu vật khảo cổ học VN. Theo đó, Bộ VH-TT-DL đã đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét, sớm có văn bản thống nhất với Bộ về danh mục hiện vật tham dự trưng bày để Bộ có cơ sở giải quyết việc đưa hiện vật ra nước ngoài theo quy định tại khoản 1 điều 20 Nghị định số 98/2010/NĐ-CP ngày 21.9.2010 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Di sản văn hóa và luật bổ sung một số điều của luật Di sản văn hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.