Bay thẳng Nội Mông, trải nghiệm đời sống du mục

03/05/2019 08:00 GMT+7

Những ai từng mê thiên truyện kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu và bộ phim cổ trang cùng tên, hãy cùng Lữ hành Saigontourist lên đường đi thăm vùng đất được xem là bối cảnh tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung.

Một tour không thể bỏ qua trong mùa hè này. Nơi đó chính là Nội Mông - khu tự trị nằm ở phía Bắc Trung Quốc và có biên giới quốc tế với Mông Cổ.

Dịp tốt nhất trong năm để du lịch Nội Mông

Trãi nghiệm một đêm ngủ trong lều bao giữa sa mạc Nội Mông
Trải nghiệm một đêm ngủ trong lều bao giữa sa mạc Nội Mông
Tour đi theo hành trình Sa mạc Vọng Âm - Hồ Thất Tinh - Thảo nguyên Ordos 4 hoặc 5 ngày, giá từ 15,688 triệu đồng, khởi hành các ngày thứ năm và chủ nhật hằng tuần trong tháng 6, 7, 8. Đây là thời điểm du lịch Nội Mông lý tưởng nhất trong năm lúc tiết trời chưa quá nóng, tối không quá lạnh, cỏ xanh non vươn lên mời gọi đàn gia súc béo tốt, các dòng sông, con suối nước đầy ăm ắp.
Nếu trước đây hành trình Nội Mông phải quá cảnh tại Bắc Kinh thì nay sẽ bay thẳng đến thành phố thủ phủ Ordos. Bên cạnh mức tiết kiệm gần 10 triệu đồng so với trước đây, Lữ hành Saigontourist còn ưu đãi giảm ngay 500.000 đồng/khách mua tour trước 1 tháng so với ngày khởi hành.

Bản tình ca du mục và vũ điệu thảo nguyên

Cưỡi lạc đà khám phá sa mạc
Cưỡi lạc đà khám phá sa mạc
Chỉ một lần đến Nội Mông, bạn sẽ được ban tặng cùng lúc nhiều cảm giác choáng ngợp về sự vô cùng vô tận của thiên nhiên. Một tiếng hú ở sa mạc Vọng Âm (Xiangshawan), tiếng dội lại bên tai đan cài thêm biết bao âm thanh huyền bí; Những cồn cát đổi màu theo giờ, lúc bàng bạc màu mây khi ửng hồng rạng rỡ; và sự kỳ diệu của “Bút gió” đẩy đưa vẽ cát thành những hình thù kỳ thú ngoài sức tưởng tượng của bạn.
Có rất nhiều hình thức khám phá vẻ đẹp ở chốn bình nguyên hoang sơ này, mà nhẹ nhàng nhất là ngồi cáp treo chiêm ngưỡng toàn cảnh sa mạc, thu vào tầm mắt những cồn cát “biết hát” trải dài 200 m, cao 110 m với độ dốc khoảng 45 độ tựa như những bức tượng vọng âm khổng lồ. Cáp treo Xiangshawan chính là tuyến cáp treo sa mạc đầu tiên của Trung Quốc với tổng chiều dài 498 m. Những du khách thích tìm cảm giác mạnh có thể tự do trải nghiệm đi ôtô chuyên dụng, lướt tốc độ cao trên cát hay lắc lư trên lưng chú lạc đà hai bướu…
Đi cáp treo thưởng ngoạn khung cảnh sa mạc Vọng Âm
Đi cáp treo thưởng ngoạn khung cảnh sa mạc Vọng Âm
Khi bóng đêm bao trùm thảo nguyên cũng là lúc lửa trại bừng lên ấm áp. Các chàng trai, cô gái Nội Mông sẽ hát bản tình ca du mục và sau đó bạn sẽ tạm quên đi tiện nghi cuộc sống hiện đại, khi được bố trí một đêm ngủ trong lều bao hoang dã đúng kiểu du mục nhưng vẫn đảm bảo những tiện ích cần thiết, như nước nóng, lò sưởi ngay trong lều.
Lên đường đến thảo nguyên Ordos, bạn được chào đón bằng rượu ngựa - nghi thức đón khách cao nhất của người Mông Cổ để cảm nhận sự chân chất và lòng nhiệt thành của dân du mục. Ngoài ra, bạn còn có dịp tìm hiểu đời sống của người du mục khi ghé thăm những ngôi nhà truyền thống, thưởng thức món thịt cừu, hay ngoạn cảnh “Phủ Phật sống Ulan” nơi gắn liền với Đức Phật sống Ulan đời thứ 12 và được xem như thánh địa thiền định nơi trần thế.
Đặt chân lên Công viên sinh thái sa mạc Khố Bố Kỳ (Kubuqi hay còn gọi Hồ Thất Tinh), bạn tận mắt chứng kiến sự kỳ diệu nơi từng là vùng sa mạc hoang vắng, cằn cỗi nay đã thành công viên sinh thái tuyệt đẹp. Ngay trong thành phố thủ phủ Ordos là khu du lịch Kangbashi nổi tiếng với những công trình kiến trúc kỳ vĩ mang dáng dấp hiện đại do các kiến trúc sư trứ danh thiết kế, như nhà hát hình chiếc nón của người Mông Cổ, thư viện có dáng 3 quyển sách nằm nghiêng... Không gian được xem như “Dubai kiểu Trung Quốc” này còn hấp dẫn bởi Quảng trường Thành Cát Tư Hãn, người sáng lập Đế quốc Mông Cổ, với những bức tượng ngựa Mông Cổ khổng lồ. Và còn nhiều trải nghiệm thú vị, độc lạ ở phía trước.
Liên hệ: 0916.466.268 - 0917.650.179 hoặc tại website: www.saigontourist.net
Độc đáo tour Balkan, tham dự lễ hội hoa hồng Bulgaria
Được tổ chức từ năm 1903 tại thung lũng Kazanlak, Lễ hội hoa hồng Bulgaria là cách người dân nước này tri ân hoa hồng Damascena, loài hoa xinh đẹp đã gắn liền với thung lũng hoa hồng trong nhiều thế kỷ. Dịp này, các sự kiện văn hóa, khiêu vũ, âm nhạc, nghệ thuật, xã hội, thể thao diễn ra khắp thung lũng Kazanlak. Đặc biệt điểm nhấn của lễ hội chính là cuộc diễu hành và lễ đăng quang của Nữ hoàng hoa hồng diễn ra vào ngày 2.6. Tour mới khám phá vùng Balkan đi theo hành trình Hungary - Serbia - Bulgaria - Romania 12 ngày, giá trọn gói 79,99 triệu đồng, khởi hành ngày 26.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.