Bênh vực Quang Hải, loạt sao Việt ‘đáp trả’ người hâm mộ

02/09/2018 18:34 GMT+7

Nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích Quang Hải vì cú sút hụt trong trận tranh huy chương đồng tại ASIAD 2018 . Điều này khiến một số nghệ sĩ bức xúc lên tiếng bảo vệ.

Tối 1.9, trận tranh giải ba giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic UAE diễn ra trong sự mong đợi của người hâm mộ. Sau 90 phút thi đấu “cân tài cân sức”, hai đội bước vào loạt đá luân lưu để quyết định kết quả. Ở vòng đấu này, Việt Nam đánh mất chiếc huy chương đồng khi thua đối thủ với tỷ số 3 - 4. Đặc biệt, việc cầu thủ mang áo số 19 Quang Hải không hoàn thành tốt loạt đá của mình khiến anh nhận nhiều chỉ trích. Lập tức, nhiều sao Việt lên tiếng bênh vực chàng trai gốc Hà Nội trước những bình luận ác ý từ cộng đồng mạng.
MC Thành Trung viết một status dài trên trang cá nhân chia sẻ về vấn đề này. Anh cho biết bản thân khó chịu và bực tức không phải vì Olympic Việt Nam thua trận mà là vì thái độ của một bộ phận người hâm mộ thiếu hiểu biết, ích kỷ khi vào trang cá nhân của Quang Hải để nói những lời khó nghe, trách móc. “Trận trước là thầy Park, trận này là Quang Hải. Các bạn làm sao vậy? Hãy luôn nhớ truyền thống của người Việt là Tôn sư trọng đạo, tình nghĩa trước sau chứ không phải là Cạn tàu ráo máng, vô ơn bội nghĩa”, anh bức xúc.
MC Thành Trung chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân
“Olympic Việt Nam không thể chiến thắng là nỗi buồn của tất cả người hâm mộ và nỗi buồn còn lớn hơn gấp nhiều lần từ các cầu thủ, ban huấn luyện. Vì vậy, lúc này nếu ai đã từng xuống đường đi “bão” hay đã từng hô hai tiếng Việt Nam hãy an ủi, động viên các em. Yêu là bên cạnh nhau những lúc này chứ không phải chỉ là lúc chiến thắng”, Thành Trung nhắn nhủ.
Minh Tiệp cũng bày tỏ thái độ đồng tình trước quan điểm của MC Thành Trung. Trên trang cá nhân, nam diễn viên chia sẻ hình ảnh của Quang Hải kèm theo những lời động viên, an ủi. Anh khẳng định ai ném đá cầu thủ mang áo số 19 thì anh sẽ ném lại bởi theo Minh Tiệp, ngay cả Messi, Ronaldo là sao thế giới còn sút hụt nên không thể trách thành viên của đội tuyển Việt Nam. “Cuộc đời bất kỳ ai cũng sẽ có lúc lên xuống, trầm bổng, lên voi xuống ngựa, dù ở bất cứ cương vị nào của xã hội. Thắng thua là chuyện luôn có thể xảy ra. Bạn ý vì tâm lý và trái tim mong muốn thắng nên dẫn đến căng thẳng là hoàn toàn thông cảm, chưa nói đến yếu tố may rủi nữa. Em đã thi đấu hết mình, ông em của anh. Mình luôn yêu đội tuyển và em”, Minh Tiệp chia sẻ.
Minh Tiệp khẳng định Quang Hải không đáng nhận chỉ trích từ người hâm mộ
Bà xã Bình Minh chia sẻ trên trang cá nhân: “Ai chém Quang Hải là tớ chém lại nhé. Đời lúc thắng lúc thua, chúng ta không phải là thánh. Đội tuyển Việt Nam bị áp lực tâm lý “phải thắng nếu không muốn chết với các thánh” nên căng thẳng hơn đội bạn là lẽ thường, chưa nói đến yếu tố hên xui. Vậy đi nha, ai chửi chết liền với tui”. Đồng ý kiến, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định: “Các em nên tập quen, tập bơ, và tập block những thành phần mất dạy, vô học như thế này cho nhẹ đầu để về ăn Lễ xong còn chuẩn bị cho AFF CUP”.
Anh Thơ, Nguyễn Văn Chung cũng lên tiếng bênh vực cầu thủ mang áo số 19
Cũng sau trận đấu, nhiều nghệ sĩ Việt đã gửi lời động viên đến huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các học trò. Tuấn Hưng chia sẻ: “Cảm ơn những cảm xúc mà đội tuyển mang lại cho người hâm mộ, trong đó có tôi. Tiếc là chúng ta không có huy chương cho giải đấu này. Nhưng thực sự chúng ta đã có bước đi dài trong lòng người hâm mộ và đối với bóng đá khu vực”.
Trong khi đó, Hồng Ánh bày tỏ sự tiếc nuối trước thất bại của đội tuyển nước nhà dù trước đó, cô đã giữ lời hứa sẽ không theo dõi trận đấu quan trọng này. Tuy nhiên, diễn viên Tháng năm rực rỡ khẳng định vẫn yêu thương và tự hào vì những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện. “Kết quả sẽ giúp chúng ta hiểu mình nhiều hơn, hiểu để rèn luyện và tiếp tục ghi dấu ấn những chặng đường phía trước, ngại gì thất bại khi chúng ta còn trẻ phải không các chàng trai. Đã yêu là yêu luôn những khi vinh quang và cả khi thất bại. Giờ là lúc người hâm mộ Việt Nam thể hiện tinh thần văn minh không chỉ của bản thân mà của cả dân tộc ạ. Thương lắm U.23 Việt Nam”, cô viết.
Nhiều nghệ sĩ khác như Trịnh Thăng Bình, Hari Won, Hà Anh Tuấn, Hoàng Yến Chibi… cũng bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời động viên tinh thần đội tuyển Olympic Việt Nam, mong muốn các thành viên sẽ tiếp tục nỗ lực ở những giải đấu sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.