Bi-Rain sẽ biểu diễn những gì tại Việt Nam?

30/05/2006 23:11 GMT+7

Chính xác Bi-Rain sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM vào lúc 14h ngày 8/6 để tham gia Chương trình hòa nhạc S-fone (diễn ra từ 19h30 đến 22h ngày 8/6 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM). Phóng viên Thanh Niên đã được Ban tổ chức hứa sẽ tạo điều kiện để "độc quyền" tiếp cận Rain ngay trên xe trước khi anh về đến khách sạn.

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi, Rain chỉ có mặt tại TP.HCM một ngày (sau đêm nhạc, anh sẽ chia tay khán giả về lại Hàn Quốc). Như vậy, thông tin về việc Rain đến Việt Nam (VN) trước hai ngày diễn ra chương trình, cũng như Rain sẽ hát một ca khúc tiếng Việt và song ca cùng ca sĩ Hiền Thục (trên một số báo mạng) là hoàn toàn không chính xác. Cho đến giờ phút này, những công việc cụ thể Rain chuẩn bị để có mặt tại VN được ông bầu của anh bật mí rất ít. Ngay cả Ban tổ chức cũng chỉ được thông báo trong đêm nhạc, Rain sẽ hát 6 ca khúc (có một ca khúc tiếng Anh) và hát cùng tất cả nghệ sĩ bài hát We're the champion hoặc We're the world. Hiện tại, Rain không chỉ được đánh giá cao trong vai trò diễn viên điện ảnh mà còn là một ca sĩ đại diện cho Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Rain tên thật là Chung Ji-Hoon. Anh cao 1m80, nặng 74 kg, sinh ngày 25/6/1982 tại Hàn Quốc. Album mới nhất của anh mang tên It's raining hiện đứng đầu các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc với con số tiêu thụ lên đến vài triệu đĩa. Các bộ phim đã đóng trên đài KBS: This damned love, Full house, Let's go to school, Sang-doo! Một số giải thưởng đạt được: Giải nam ca sĩ mới xuất sắc nhất của KMTV, Giải nam ca sĩ mới xuất sắc nhất và Đĩa hát vàng, Giải thưởng quốc gia dành cho nhạc pop, Giải tiết mục biểu diễn hay và xuất sắc hằng năm của đài KBS, Giải ca sĩ được yêu thích nhất MTV Asia Aid, Giải thưởng âm nhạc điện ảnh MTV Nhật Bản, Giải Buzz Asia cho ca sĩ Hàn Quốc...

Chuyến "viếng thăm" VN lần này của Rain đang rất được báo giới trong và ngoài nước quan tâm. Sở dĩ có sự quan tâm đặc biệt này vì cách đây không lâu, Rain từng tổ chức một liveshow tại Madison Square Garden (MSG) - New York (Mỹ) với phần tham gia của rất nhiều nhạc sĩ nổi tiếng thế giới. Đây được xem là liveshow đầu tiên của một người châu Á tại MSG. Qua liveshow này, trong làng báo chí Mỹ đã có thêm cụm từ mới Korean Wave (Làn sóng Hàn Quốc). Anh cũng được tạp chí Times bình chọn là một trong số 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Rất có thể Rain sẽ đặt chân vào ngành điện ảnh Hollywood một ngày không xa bởi anh đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi cùng đạo diễn phim nổi tiếng Hollywood - ông Jerry Bruckheimer.

Việc Rain biểu diễn tại đêm hòa nhạc lần này được ví như một sự kiện âm nhạc ở Đông Nam  Á. Ngay cả cách anh xuất hiện trên sân khấu (theo ê-kíp đạo diễn Hàn Quốc) cũng sẽ rất bất ngờ và ấn tượng (cao hơn mặt đất 6m) nhờ vào việc sử dụng máy pumping machine (một loại máy nâng người lên không trung). Thiết bị này do chính ê-kíp của Rain mang từ Hàn Quốc sang. Trong đêm nhạc, sẽ có thêm một kênh truyền hình Hàn Quốc thực hiện chương trình Music Video với 7 máy quay ENG. Sự trợ giúp của 7 máy quay hiện đại này ở nhiều góc độ kỹ thuật khác nhau sẽ giúp cho khán giả ở xa nhìn được Rain một cách sống động hơn.

Rain cùng diễn viên Song Hae Kyo trong phim Ngôi nhà hạnh phúc. Ảnh: T.L

Được biết, vào tháng 11 tới, nếu không có gì thay đổi Rain sẽ quay lại VN trong chương trình Rain Asia Tour. Việc tiếp cận Rain tại sân bay Tân Sơn Nhất (mà một số phóng viên báo chí đăng ký nơi Ban tổ chức) là rất khó có thể được, bởi anh sẽ xuất hiện với trên 30 nhân viên bảo vệ và được đưa thẳng về khách sạn (tên khách sạn không được tiết lộ). Tuy nhiên, phóng viên Thanh Niên đã được Ban tổ chức hứa sẽ tạo điều kiện để tiếp cận "độc quyền" Rain ngay trên xe trước khi anh về đến khách sạn. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin mới nhất ngay khi anh vừa đặt chân xuống sân bay.

Được biết, vé chương trình không bán nhưng vé chợ đen lại xuất hiện với giá rất cao. Cùng xuất hiện với anh trong chương trình là nhóm nhảy MB Crew (B-Boy) đang được rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích. Nhóm gồm 12 thành viên và từng đoạt rất nhiều giải thưởng như vô địch Hip hop, vô địch B-boy Fr22 Hàn Quốc, nhóm nhảy hay nhất trong năm 2005, giải KBS SKY 2006 - Armony Cup Korea...; nhóm Jewelry - từng đến Việt Nam trong chương trình: Việt Hàn - Hai ngôn ngữ một vẻ đẹp; ca sĩ Chae Yeon; đạo diễn Lee Young-Jun; Giám đốc sản xuất Seo-Ho. Đây là chương trình ca nhạc lần đầu tiên có sự kết hợp giữa ê-kíp đạo diễn chuyên nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam (đạo diễn trẻ Việt Tú). Ca sĩ trong nước tham gia chương trình có: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hiền Thục, nhóm MTV.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.