'Black Panther' phá hàng loạt kỷ lục phòng vé ngay khi vừa ra mắt

21/02/2018 14:07 GMT+7

Bộ phim siêu anh hùng thứ 18 của vũ trụ điện ảnh Marvel đang trở thành ngôi sao sáng của phòng vé Bắc Mỹ khi liên tiếp xô đổ những kỷ lục chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt.

Sau 4 ngày "đổ bộ" hơn 4.000 rạp chiếu trên toàn Bắc Mỹ, bộ phim về siêu anh hùng báo đen Black Panther đang làm đảo lộn trật tự các bảng xếp hạng phim ăn khách của thị trường phim lớn nhất thế giới.
Theo số liệu công bố của Box Office Mojo, 4 ngày cuối tuần vừa qua phim thu về 241,9 triệu USD và đạt vị trí thứ năm trong danh sách các phim có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại, chỉ xếp sau Star Wars: The Force Awakens (2015), Star Wars: The Last Jedi (2017), Jurassic World (2015) và The Avengers (2012).
Con số này cũng giúp Black Panther nắm giữ danh hiệu phim ra mắt vào tháng 2 có doanh thu bán vé cao nhất lịch sử. Thành tích này trước đó thuộc về Deadpool với 132 triệu USD, theo Forbes.
Không những vậy, tác phẩm tiêu tốn 200 triệu USD của Disney cũng đang thể hiện sự nổi trội trong số các tác phẩm cùng thể loại khi vượt qua 174 triệu USD của Iron Man 3 để trở thành phim riêng về một siêu anh hùng có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử. Trong số các phim siêu anh hùng nói chung (kể cả những phim tập hợp nhiều nhân vật) thì The Avengers đang là tác phẩm đứng đầu về khả năng kiếm tiền trong tuần công chiếu.
Nam diễn viên Chadwick Boseman trong Black Panther Ảnh: Disney
Bên cạnh đó, Black Panther còn thu thập được danh hiệu đặc biệt nữa là bộ phim của đạo diễn da màu có doanh thu mở màn nhiều nhất mọi thời đại. Bộ phim của đạo diễn Ryan Coogler đã kết thúc chuỗi 10 tháng giữ kỷ lục của "cựu vương" The Fate of the Furious (98 triệu USD) - một tác phẩm do F. Gary Gray cầm trịch.
Black Panther là phim về chiến binh báo đen - siêu anh hùng da màu đầu tiên được làm phim riêng trong vũ trụ Marvel. Sau những sự kiện trong Captain America: Civil War, vị vua T’Challa (Chadwick Boseman) trở về quê nhà ở Wakanda. Nhưng khi hai kẻ thù âm mưu chiếm đoạt vương quốc, T’Challa dưới cái tên Black Panther, phải phối hợp với đặc vụ của CIA Everett K. Ross (Martin Freeman) và các thành viên của Dora Milaje - lực lượng cận vệ toàn nữ đặc biệt của Wakanda để ngăn chặn một cuộc chiến tranh quy mô toàn cầu.
Tại Việt Nam, Black Panther sẽ chính thức khởi chiếu rộng rãi từ ngày 23.2 (mùng 8 Tết) với tựa Việt Chiến binh báo đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.