‘Bố già’ vượt mốc 1 triệu USD doanh thu phòng vé ở Mỹ

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
16/06/2021 14:10 GMT+7

Sau khi ra mắt thành công tại phòng vé Mỹ từ 28.5, bộ phim hài/tình cảm gia đình Bố già (tựa Anh: Dad, I'm Sorry ) hiện đã vượt 1 triệu USD, trở thành phim Việt Nam sản xuất đầu tiên đạt được cột mốc đó, theo Deadline.

Do Trấn Thành thủ vai chính, viết kịch bản và đồng đạo diễn, Bố già thu thêm 116.000 USD ở tuần thứ ba ra rạp, nâng tổng doanh thu tại Mỹ lên 1,08 triệu USD. Phim từng thành công vang dội ở Việt Nam với hơn 17 triệu USD doanh thu phòng vé.
Bố già ban đầu ra mắt tại Mỹ chỉ vỏn vẹn 19 rạp qua công ty 3388 Films phát hành nhưng bất ngờ lọt vào top 10 ăn khách vào cuối tuần đầu tiên khi thu về hơn 400 ngàn USD, khẳng định kỷ lục phim Việt có tuần mở màn với doanh thu cao nhất tại các rạp ở Mỹ. Sau đó, phim được chiếu mở rộng ra 38 rạp vào cuối tuần thứ hai, trước khi chiếu ở 47 rạp trên toàn nước Mỹ. Đó là con số rạp chiếu lớn nhất đối với bất kỳ phim Việt Nam nào tại thị trường nội địa, theo 3388 Films.
Thành công của Bố già được hỗ trợ bởi các cộng đồng người Việt trên khắp nước Mỹ, đặc biệt tại các khu vực đông người Việt sinh sống như Quận Cam, San Jose (bang California), Houston (Texas), Seattle (Washington), Atlanta (Georgia) và Orlando (Florida).

Khán giả xếp hàng mua vé xem phim Bố già ở Mỹ

ẢNH: 3388 FILMS

Phim dựa trên web drama dài 5 tập đã thu hút khoảng 90 triệu người xem và là đứa con tinh thần của Trấn Thành, một diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình cực kỳ nổi tiếng. Trấn Thành viết kịch bản, đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng và cũng đóng vai Ba Sang - một người đàn ông trung niên nóng tính, cố gắng nhưng phần lớn đều thất bại trong cuộc sống, chủ trì một gia đình “rối loạn chức năng”, đặc biệt thích cãi vã ở một xóm nghèo của Sài Gòn. Trong bài đánh giá phim, nhà báo kỳ cựu Todd McCarthy gọi Bố già là “một bộ phim hài - chính kịch gây tranh cãi với nhiều tình cảm đan xen”.
Giám đốc công ty 3388 Films - Thiên A Phạm cho biết: “Kỳ tích đáng kinh ngạc của Bố già thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng Việt Nam. Chúng tôi đang thực sự mở ra tiềm năng chưa được khai thác của thị trường nội địa Mỹ cho phim Việt ngay từ bây giờ và những con số này hoàn toàn đáng khích lệ cho phim Việt cũng như tất cả các phim độc lập và quốc tế. Chúng tôi có nhiều động lực để tiếp tục tạo ra các thị trường mới tại Mỹ để các bộ phim quốc tế tiếp cận được nhiều khán giả hơn”.
Diễn viên Trấn Thành nói thêm: “Hy vọng lớn nhất của tôi là không chỉ những người lớn tuổi đi xem phim này mà còn có cả Gen Z (những người sinh trong giai đoạn từ 1995 đến 2012 - PV) nữa… Tôi thấy rất nhiều khán giả sau khi xem phim rơi nước mắt vì thương bố mẹ nhiều hơn và ngược lại, các bậc cha mẹ có được lòng trắc ẩn, đồng cảm hơn đối với con cái của họ. Đó là lý do tôi muốn mang phim Bố già sang Mỹ ”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.