Bộ không ảnh “Biển và Đảo Việt Nam” của Giản Thanh Sơn qua CH Síp

15/01/2015 16:26 GMT+7

(TNO) 30 bức ảnh từ dự án ảnh 'Việt Nam nhìn từ không trung' của nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn sẽ tham gia Tuần văn hóa Việt Nam - Cộng hòa Síp nhân kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1975 - 2015). Tuần văn hóa diễn ra từ ngày 19 đến 30.1 tại thủ đô Nicosia của CH Síp

(TNO) 30 bức ảnh từ dự án ảnh 'Việt Nam nhìn từ không trung' của nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn sẽ tham gia Tuần văn hóa Việt Nam - Cộng hòa Síp nhân kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1975 - 2015). Tuần văn hóa diễn ra từ ngày 19 đến 30.1 tại thủ đô Nicosia của CH Síp.

Không ảnh Biển và Đảo Việt Nam” của Giản Thanh Sơn qua Cyprus 1Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn
Nhà báo Giản Thanh Sơn cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được lời mời của Ban tổ chức, được hân hạnh làm chiếc cầu nối gởi đến bạn bè thế giới những hình ảnh chân thật về chủ quyền của Việt Nam. Khi được ngồi trên máy bay nhìn biển, đảo thiêng liêng giữa không gian và bấm máy những hình ảnh này cảm xúc trong tôi dữ dội lắm..”
Được biết dự án ảnh “Việt Nam nhìn từ không trung” của Giản Thanh Sơn từng được xác lập Kỷ lục Việt Nam và anh là nhà nhiếp ảnh đầu tiên sau 1975 có bộ ảnh chụp biển đảo, đất liền từ không trung qua cửa sổ qua đủ loại máy bay khác nhau.
Ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CH Italia kiêm nhiệm CH Síp, rất thích thú về bộ ảnh của tác giả Giản Thanh Sơn. Ông tâm sự: “Tôi rất xúc động khi được ngắm nhìn một cách khá toàn cảnh về giang sơn gấm vóc Việt Nam qua những bức ảnh chụp từ không trung. Tôi thêm tự hào về Tổ quốc mình và rất vui khi được giới thiệu với bạn bè quốc tế, nhất là bà con kiều bào ta tại hải ngoại những hình ảnh về biển đảo Việt Nam của nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn”.
Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn, nguyên là phóng viên Báo Công an TP.HCM. Hiện anh đang công tác tại Văn phòng Chủ tịch nước. 
Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn cho biết thêm, hiện cuốn sách ảnh “Việt Nam nhìn từ không trung” đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ được ra mắt độc giả, nhất là những người yêu thích nhiếp ảnh vào tháng 3.2014 và đây là tác phẩm anh ưng ý nhất sau 30 năm sống chết với hai nghề: báo và nhiếp ảnh.
Thanh Niên Online xin giới thiệu một số ảnh tiêu biểu trong chùm ảnh 30 bức của anh sẽ có mặt tại triển lãm Tuần văn hóa Việt Nam tại CH Síp.
Không ảnh Biển và Đảo Việt Nam” của Giản Thanh Sơn qua Cyprus 2Đảo xanh nước Việt
Không ảnh Biển và Đảo Việt Nam” của Giản Thanh Sơn qua Cyprus 3Bờ biển Trà Vinh
Không ảnh Biển và Đảo Việt Nam” của Giản Thanh Sơn qua Cyprus 4Bờ biển Ninh Thuận
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.