Bộ phim dài nhất thế giới tung trailer dài… 7 giờ 20 phút

24/04/2016 09:01 GMT+7

Có thể bạn không tin nhưng thực sự 7 giờ 20 phút là độ dài đoạn trailer của phim Ambiancé , một bộ phim mà khán giả phải mất tận… 30 ngày mới có thể xem hết toàn bộ tác phẩm, The Longest Film đưa tin.

Có thể bạn không tin nhưng thực sự 7 giờ 20 phút là độ dài đoạn trailer của phim Ambiancé, một bộ phim mà khán giả phải mất tận… 30 ngày mới có thể xem hết toàn bộ tác phẩm, The Longest Film đưa tin.

Hình ảnh hai nghệ sĩ trong bộ phim dài tận… một tháng này - Ảnh: Chụp màn hình The Longest FilmHình ảnh hai nghệ sĩ trong bộ phim dài tận… một tháng này - Ảnh: Chụp màn hình The Longest Film
Ambiancé (tạm dịch: Không khí) là tác phẩm mới nhất và cũng có thể là cuối cùng của nhà làm phim người Thụy Điển Anders Weberg. Mặc dù tới ngày 31.12.2020 phim mới được công chiếu, nhưng trước đó, teaser (đoạn quảng cáo ngắn) và trailer (video trích ra từ phim) đều đã được công bố và độ dài của chúng cũng “không phải dạng vừa”.
Cụ thể, teaser của phim, thứ mà người xem chỉ mất 10 đến 20 giây để theo dõi thì đoạn teaser ra mắt vào năm 2014 của Ambiancé có thời lượng lên tới… 72 phút, tức là hơn một tiếng đồng hồ. Đoạn trailer đầu tiên của tác phẩm vừa được đăng tải trên mạng trực tuyến cách đây không lâu dài tổng cộng 7 giờ 20 phút. Và tới năm 2018, một trailer chính thức dài hơn sẽ được phát hành với thời lượng thậm chí còn lên tới… 72 giờ đồng hồ (3 ngày).
Ambiancé được quay tại chính quê hương của đạo diễn 47 tuổi, một thị trấn nhỏ có tên gọi Landskrona ở phía nam Thụy Điển trong thời gian hơn 600 ngày. Bộ phim được vị đạo diễn bỏ 100% số vốn ra đầu tư là cuốn tư liệu đen trắng với sự tham gia diễn xuất của hai nghệ sĩ trên một bãi biển và mang đậm màu sắc duy mỹ, tâm linh của cá nhân ông.
Khi được hỏi về mục đích thực hiện bộ phim, Anders đã cho biết đây là câu hỏi ông được hỏi nhiều nhất và cũng thật khó để đưa ra câu trả lời chính xác. Theo ông vì dù công nghệ, kỹ thuật làm phim có phát triển tới mức nào thì luôn bị đặt ra một giới hạn về thời gian và không gian. Với bản thân Anders Weberg, ông không muốn bộ phim cuối cùng mà mình thực hiện phải đi theo bất cứ một giới hạn nào, kể cả thời gian và đó là lý do tạm giải thích cho nỗ lực biến Ambiancé thành bộ phim có độ dài kỷ lục như vậy của đạo diễn.
Đạo diễn Anders Weberg - Ảnh: Chụp màn hình The Longest Film

Anders Weberg xác nhận, bộ phim sẽ được chiếu vào năm 2020 trong vòng 30 ngày liên tục trên toàn thế giới. Vị đạo diễn này cũng khẳng định sẽ chẳng có một người nào có đủ kiên nhẫn ngồi xem tác phẩm suốt một tháng ròng rã như thế, ngoại trừ ông. Họ có thể chỉ xem từng phần hoặc chỉ một đoạn nhỏ nhưng theo vị đạo diễn kỳ lạ này, những gì khán giả nhận được sẽ là những kỷ niệm với tác phẩm tâm huyết gói trọn toàn bộ hai mươi năm làm nghề của ông.
Nối dài chuỗi lạ lùng này là việc Ambiancé chỉ được công chiếu vào một lần duy nhất và sau đó, bộ phim sẽ bị tiêu hủy vĩnh viễn. Theo lý giải của Anders, ông không muốn bộ phim tồn tại như bao phim khác. Mọi người luôn nghĩ rằng tôi làm bộ phim này chủ yếu nhắm tới danh hiệu “bộ phim dài nhất”. Trong thế giới kỹ thuật số này, thật đơn giản để một bộ phim tồn tại trong thư viện hoặc kho lưu trữ vô tận nào đó. “Tuy nhiên, bộ phim của tôi sẽ khác, nó chỉ được trình chiếu một lần rồi biến mất mãi mãi như chưa bao giờ xuất hiện và dĩ nhiên, cũng chẳng có bộ phim nào dài nhất thế giới mang tên Ambiancé cả”, ông nói.
Trước khi Ambiancé ra đời, tác phẩm nắm giữ kỷ lục về độ dài trong lịch sử điện ảnh là bộ phim tài liệu Modern Times Forever có thời lượng 240 giờ (10 ngày) do nhóm nghệ sĩ Đan Mạch Superflex thực hiện, nói về tòa nhà Stora Enso ở Helsinki, được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng người Phần Lan Alvar Aalto. Nhưng so với độ dài gấp ba lần của Ambiancé, Modern Times Forever cũng phải “ngả mũ chào thua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.