Bộ tem quý của người dũng sĩ

17/05/2010 00:09 GMT+7

Đó là bộ tem về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ do ông Phạm Trung Kiên (ở tổ 18, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) sưu tầm.

Khi người viết đến nhà, ông Kiên và người cháu - một kỹ sư tin học đang ngồi xếp bằng dưới sàn, mắt dán chặt vào chiếc laptop đặt ngay ngắn trên bàn. Vừa mở từng file ảnh chi chít những con tem về Bác, ông vừa kể rất chi tiết xuất xứ, thời điểm xuất hiện, lưu hành các con tem một cách trân trọng.

"Năm 1971, trong lần được ra miền Bắc, tôi tình cờ bắt gặp một số mẫu tem có in hình Bác, nên đã cất kỹ để dành với ý thức là lưu giữ hình ảnh Bác cho riêng mình. Chiến tranh kết thúc, ra quân, tôi về làm ở ngành bưu điện nên càng có điều kiện thuận lợi sưu tầm thêm nhiều mẫu tem quý về Bác", ông Kiên tâm sự về cái duyên khiến ông trở thành người sưu tầm tem về Bác Hồ.

14 tuổi đi bộ đội, 15 tuổi nhận danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ, 18 tuổi được kết nạp Đảng ở chiến trường Nam Lào, nên trong ông luôn thấm đẫm niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ. Bác đã ở trong máu trong tim ông từ thời thơ trẻ, và cách ông thể hiện tình cảm của mình với Bác khi tuổi cận kề 60 cũng hết sức rõ ràng, chân thật.

Hơn 500 chiếc tem và phong bì thực gửi đã theo ông Kiên suốt 15 năm qua. Từ chiếc tem được in vào tháng 8.1946 trên giấy dó; những chiếc phong bì thực gửi ghi năm 1956; những chiếc bưu thiếp của con dân hai miền Nam - Bắc gửi cho nhau năm 1963 bị chế độ cũ giữ lại...

Trong thời điểm này, sau giờ làm việc mỗi ngày (ông hiện là Giám đốc VNPT Đà Nẵng), ông Kiên dành cả tâm trí để viết lời bình, bổ sung tư liệu, dàn dựng, nhằm sớm cho ra mắt bộ đĩa Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta bằng tem. "Nếu chỉ trưng bày triển lãm và giới thiệu bộ sưu tập tem về Bác trong một, hai ngày rồi cất đi thì nhiều người, nhất là lớp trẻ, chưa có điều kiện hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp to lớn của Bác. Với bộ đĩa phim, thì tất cả học sinh, sinh viên trong các trường sẽ được nghe, thấy và nắm bắt trọn vẹn những gì liên quan đến Người ", ông chia sẻ.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.