Bob Dylan phát hành album mới sau 8 năm

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
09/05/2020 13:33 GMT+7

Kể từ năm 2012 đến nay, danh ca Mỹ từng đoạt giải Nobel Văn chương – Bob Dylan mới tung ra album mới.

Album mới nhất của Bob Dylan mang tên Rough and Rowdy Ways chính thức ra mắt ngày 19.6 tới, theo tin từ Reuters. Đó cũng là thông báo ngắn gọn được đăng trên trang web chính thức của Bob Dylan vào ngày 8.5 (giờ Mỹ). Rough and Rowdy Ways gồm 3 ca khúc mới sáng tác và Bob Dylan chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin chi tiết nào khác.
Thông tin phát hành album mới xuất hiện sau khi ca khúc mới thứ ba của Bob Dylan có tựa False Prophet được phát hành hôm 7.5. “Tôi không phải là nhà tiên tri giả hiệu. Tôi chỉ biết những gì đáng biết. Tôi đến những nơi chỉ có người cô đơn mới có thể đến được”, Bob Dylan (78 tuổi) nói về ca khúc này.

Bìa album Tempest phát hành năm 2012

ẢNH: T.L

Hồi cuối tháng 3 qua, Bob Dylan đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi phát hành một ca khúc dài 17 phút - Murder Most Foul, lấy cảm hứng từ vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy hơn năm thập kỷ trước. Ba tuần sau, Bob Dylan phát hành bài hát thứ hai I Contain Multitudes.
Vào những năm đầu của thập niên 1960, Bob Dylan nổi danh là ca sĩ hát nhạc dân gian, sau đó ông chuyển sang chơi nhạc rock vào cuối thập niên này. Bob Dylan chỉ thích sống ẩn dật nhưng vẫn đi khắp thế giới đến những địa điểm hẻo lánh.
Bob Dylan chưa đưa ra thông tin chi tiết về thời điểm viết cũng như thu âm album mới. Tác giả của những ca khúc mang tính biểu tượng của thập niên 1960 cuối cùng đã phát hành album mới kể từ khi ra mắt album Tempest vào năm 2012 trong đó có bài Roll on John tưởng nhớ đến ca/nhạc sĩ John Lennon của ban nhạc huyền thoại The Beatles và ca khúc chủ đề Tempest dài 14 phút nói về vụ đắm tàu Titanic.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.