Bom tấn 'Ám sát' bị kiện 10 tỉ won vì 'ăn cắp ý tưởng'

13/08/2015 13:46 GMT+7

(TNO) Nhà văn Choi Jong Lim đã kiện bom tấn Ám sát của ngôi sao Jun Ji Hyun vì đã ăn cắp ý tưởng trong tiểu thuyết Korean Memories của ông và đòi số tiền 10 tỉ won (khoảng 185 tỉ đồng).

(TNO) Theo trang Soompi ngày 12.8, nhà văn Choi Jong Lim đã kiện bộ phim bom tấn Assassination (tựa tiếng Việt: Ám sát) của nữ diễn viên Jun Ji Hyun 10 tỉ won (khoảng 185 tỉ đồng) vì đã ăn cắp ý tưởng trong tiểu thuyết của ông.

“Bom tấn” của Jun Ji Hyun bị kiện 10 tỷ won vì đạo kịch bản
 Assassination đang "làm mưa làm gió" tại các rạp thì gặp phải nghi án “đạo nhái” - Ảnh chụp hình màn hình Soompi
Nhà văn Choi Jong Lim cũng yêu cầu bộ phim phải dừng chiếu ngay lập tức. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa tiểu thuyết Korean Memories của mình và nội dung phim.
Tuy nhiên, phía nhà sản xuất phim đã phủ nhận việc đạo ý tưởng từ tiểu thuyết Korean Memories. Phía này cho rằng ám sát là một chiến thuật phổ biến trong phong trào chống Nhật, giành lại độc lập ở Hàn Quốc nên không thể khẳng định bộ phim ăn cắp ý tưởng của nhà văn Choi Jong Lim. Thêm vào đó, nhân vật trong tiểu thuyết không hẳn là một sát thủ đúng nghĩa như trong phim.
Assassination là một bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1930. Bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên đình đám như Jun Ji Hyun, Lee Jung Jae, Ha Jung Woo…
Từ khi ra mắt vào ngày 22.7 đến nay, bộ phim đã "làm mưa làm gió" ở khắp các rạp chiếu tại Hàn Quốc và có khả năng vượt mốc 10 triệu lượt xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.