Britney Spears chính thức yêu cầu loại bỏ vai trò giám hộ tài sản của cha

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
27/07/2021 11:30 GMT+7

Luật sư của Britney Spears hôm 26.7 nộp đơn yêu cầu tòa án Los Angeles (Mỹ) loại bỏ cha cô khỏi vai trò người giám hộ khối tài sản trị giá 60 triệu USD của nữ danh ca, theo Reuters.

Động thái này của Britney Spears diễn ra sau những cáo buộc của nữ ca sĩ rằng cha cô - ông Jamie Spears đã lạm dụng quyền này để ngược đãi cô. Mathew Rosengart - luật sư mới được bổ nhiệm làm đại diện pháp lý của nữ ca sĩ, gửi đơn yêu cầu tòa án thay thế Jamie Spears bằng người thụ ủy tài sản chuyên nghiệp Jason Rubin làm giám hộ tài sản.
Thẩm phán Brenda Penny cho biết vấn đề sẽ được thảo luận ở phiên điều trần tại tòa án thượng thẩm Los Angeles dự kiến diễn ra vào ngày 29.9.

Mathew Rosengart – luật sư mới được bổ nhiệm làm đại diện pháp lý của Britney Spears

ẢNH: REUTERS

Britney Spears (40 tuổi) chịu quyền giám hộ, kiểm soát các vấn đề cá nhân và tài chính của cô vào năm 2008 sau khi bị suy nhược tâm thần. Các chi tiết về vấn đề sức khỏe tâm thần của cô chưa bao giờ được tòa án tiết lộ. Chủ nhân ca khúc Stronger mới đây nói trước tòa rằng cô muốn loại bỏ vai trò giám hộ của cha và buộc tội ông lạm dụng quyền giám hộ.
Trong các hồ sơ vừa gửi tòa án, luật sư Mathew Rosengart gọi quyền giám hộ là "cơn ác mộng", và "ngày càng ác độc và đơn giản là không thể giám hộ được nữa".
Sự ủng hộ của công chúng dành cho Britney Spears đã tăng lên kể từ khi cô có bài phát biểu đầy xúc động trước tòa án vào tháng 6, trong đó cô lên án bị hành hạ và sỉ nhục. Nữ ca sĩ cho biết từng bị ép phải biểu diễn và uống thuốc trái với mong muốn của cô. Một nhóm người hâm mộ sử dụng hashtag #FreeBritney đã kêu gọi xóa bỏ mọi quyền giám hộ đối với cô.

Người biểu tình ủng hộ Britney Spears bên ngoài tòa án Los Angeles hôm 14.7.2021

ẢNH: REUTERS

Luật sư của Jamie Spears - Vivian Thoreen không bình luận vụ việc. Ông Jamie tuyên bố trước đây và ghi rõ trong hồ sơ tòa án rằng ông luôn yêu con gái mình và mong muốn cô hạnh phúc. Luật sư Vivian Thoreen hồi đầu tháng cho biết nhiều cáo buộc của Britney Spears là không đúng sự thật.
Cũng trong ngày 26.7, thẩm phán Brenda Penny đồng ý với yêu cầu rằng các bên có thêm thời gian để thảo luận về việc liệu tài sản của Britney Spears có bị trích ra để trả tiền giữ an ninh suốt ngày đêm cho Jodi Montgomery - người giám hộ các vấn đề cá nhân của nữ ca sĩ hay không. Montgomery cho biết bà nhận được những lời đe dọa bị giết do liên quan đến vụ án. Các vấn đề này cũng sẽ được thảo luận trong phiên tòa ngày 29.9. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.