Bước ngoặt mới của Phan Hồn Nhiên

11/05/2014 01:00 GMT+7

Với 430 trang, được in bởi NXB Trẻ, Ngựa thép của Phan Hồn Nhiên thực sự khiến người đọc bất ngờ bởi hình thức thể hiện và văn phong khác lạ. Cuốn sách là kết quả của quá trình chị theo học một khóa viết văn quốc tế tại Đại học Iowa, Mỹ năm 2011.

 

Với cái nhìn của một họa sĩ và ngòi bút của một nhà văn, Phan Hồn Nhiên đã tạo nên Ngựa thép với không gian đa tầng, mà trong đó, từng tầng như được xếp lồng vào nhau một cách tỉ mẩn và khéo léo như xếp những đồ vật dễ vỡ, nhưng thực chất lại rất bền chặt bởi mọi quan hệ của con người trong cuộc sống: từ quan hệ tưởng chừng chỉ ràng buộc về danh nghĩa nhưng kết cục lại trở thành mối quan hệ sâu sắc và thân tình như hai người bạn (cha dượng - con vợ cũ), quan hệ éo le phát triển giữa anh chồng với em vợ cũ, quan hệ không thân không sơ giữa những người lạ (bà vợ - cậu bé bán hàng rong)...

Qua câu chuyện của nhân vật chính - tôi, một người đàn ông luống tuổi, từng đổ vỡ gia đình, phải lòng cô em vợ rồi chính thức cùng về Việt Nam chung sống, Ngựa thép đưa người đọc tới những trải nghiệm sống đầy kinh ngạc và không kém phần bối rối, thậm chí ngỡ ngàng không rõ mình sẽ xử lý mọi tình huống trong đó ra sao. Trong đó, ở mỗi tầng không gian, con người sẽ phải đối mặt với chính mình cùng những mâu thuẫn nội tại trong quá trình nhận thức bản thân, từ đó chậm rãi hoặc gấp gáp nhấm nháp những thứ mà họ cho rằng đó là hạnh phúc. 

Ngọc Bi

>> Máu hiếm" - thể nghiệm mới lạ của Phan Hồn Nhiên
>> Nhà văn Phan Hồn Nhiên đi Mỹ viết văn
>> Nhà văn Phan Hồn Nhiên tiếp tục tạo chú ý với Xuyên thấm
>> Xuyên đêm" - Truyện ngắn của Phan Hồn Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.