Bưởi... bản đồ

06/02/2016 07:00 GMT+7

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến tết là các thành viên CLB Bưởi tạo hình xã Phú Tân (huyện Châu Thành, Hậu Giang) lại tất bật chăm chút để có những trái bưởi “độc” phục vụ bà con chưng tết.

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến tết là các thành viên CLB Bưởi tạo hình xã Phú Tân (huyện Châu Thành, Hậu Giang) lại tất bật chăm chút để có những trái bưởi “độc” phục vụ bà con chưng tết.

Bưởi hồ lô hình bản đồ Việt Nam sẽ có mặt trong dịp Tết Bính Thân - Ảnh: Đặng NgọcBưởi hồ lô hình bản đồ Việt Nam sẽ có mặt trong dịp Tết Bính Thân - Ảnh: Đặng Ngọc
Ngoài những mặt hàng đã được thị trường chấp nhận như bưởi hồ lô, bưởi bàn tay Phật, dưa hấu thỏi vàng… năm nay các thành viên CLB có thêm sản phẩm độc đáo là bưởi hồ lô có hình bản đồ Việt Nam.
Ông Võ Trung Thành, chủ nhiệm CLB, cho biết năm nay CLB cho ra mắt thị trường khoảng 300 cặp bưởi loại này. Trên phần vỏ xanh của trái bưởi, phần đất liền hình chữ S nổi có hình ngôi sao năm cánh tượng trưng cho quốc kỳ Việt Nam; bên cạnh là các chấm sáng màu thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sản phẩm được tạo từ giống bưởi Năm Roi, không hạt, mới trồng thử nghiệm nên số lượng chưa nhiều, dự kiến sẽ được bán trong dịp tết với giá khoảng 2,5 - 2,6 triệu đồng/cặp (mỗi trái nặng từ 1,2 - 1,5 kg). “Chúng tôi tạo ra bưởi hồ lô có hình bản đồ Việt Nam nhằm thể hiện tình yêu nước; đồng thời kêu gọi mọi người đóng góp xây dựng Tổ quốc ngày một giàu đẹp và phát triển”, ông Thành nói.
Cũng theo ông Thành, dịp Tết Nguyên đán năm nay, CLB Bưởi tạo hình xã Phú Tân sẽ tiếp tục cung cấp cho thị trường khoảng 7.000 trái bưởi để chưng tết, như: bưởi hồ lô Phước - Lộc - Thọ; thỏi vàng Tài Lộc… Tuy sản lượng giảm hơn các năm trước, nhưng mẫu mã và chất lượng tốt hơn bởi kinh nghiệm của nhà vườn đã được nâng cao. Chính vì vậy, dự kiến giá bán sẽ dao động từ 300.000 - 800.000 đồng/trái, tăng khoảng 5% so với năm trước.
Ông Thành bên sản phẩm bưởi hồ lô hình bản đồ Việt Nam - Ảnh: Đặng Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.