Ca khúc dành tặng thầy cô

20/11/2009 00:09 GMT+7

Sau Đứa bé của nhạc sĩ Minh Khang (ca khúc được hàng trăm nghệ sĩ thể hiện), ca khúc Mãi không quên của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cũng được xếp vào hàng hiếm với phần trình bày của gần 50 ca sĩ.

Về ca khúc này, Vũ Quốc Việt cho biết đã từ rất lâu anh muốn làm một điều gì đó để dành tặng các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Tuy nhiên, cuộc sống cứ cuốn trôi và mãi đến giờ, khi rời xa ghế đá sân trường hàng chục năm, anh mới hoàn thành món quà ý nghĩa mà mình ấp ủ.

Không quá khó để anh viết lên Mãi không quên bởi đó như một câu chuyện kể, lời tri ân những người thầy, người cô đang làm công việc giảng dạy âm thầm mà cao quý. Sau khi hoàn thành tác phẩm trong một đêm, sáng ra anh đã liên lạc các ca sĩ được khán giả teen trên khắp mọi miền đất nước yêu mến. Và rồi trong khoảng thời gian rất ngắn của tháng 11 anh đã hoàn thành món quà kỷ lục này.

Nghe Nguyễn Phi Hùng, Quang Hà, Hồ Bích Ngọc, Phương Trinh, Liêu Anh Tuấn, Lương Bích Hữu , Thu Thủy, Thanh Ngọc, Quách An An, Wanbi Tuấn Anh, Phi Trường, Nam Cường, Phi Nga, Khổng Tú Quỳnh, Đài Trang, Quốc Bình, nhóm Mắt Ngọc, La Thăng... thể hiện ca khúc, người nghe cảm nhận được tấm lòng mà người nhạc sĩ, các ca sĩ, nhóm nhạc dành cho các thầy cô. Lối hòa âm phối khí bài hát cũng đơn giản, không nhiều kỹ thuật.

Thông thường điều mà các nhạc sĩ lo nhất khi phối hợp quá nhiều giọng hát trong một ca khúc chính là chất giọng từng người. May mắn là trong Mãi không quên, phần lớn giọng hát của ca sĩ tham gia không quá “lệch nhau” và sự phối hợp ăn ý của họ đã tạo nên một bản hòa ca thật đẹp. Ca khúc này được phát trong chương trình Tạp chí Văn nghệ của HTV7 (số chào mừng ngày 20.11) và trên kênh Yeah1 TV.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.