Ca khúc mới cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tới tấp ra lò

12/12/2018 11:00 GMT+7

Chưa đầy 24 giờ kêu gọi, có 14 ca khúc mới toanh dành cho tuyển VN ra đời. Vì thời gian đêm chung kết khá cận kề, nên ê kíp chọn thực hiện 2 ca khúc Việt Nam viết nên giấc mơ, We are the champion.

Nhằm cổ vũ Đội tuyển bóng đá Việt Nam trước trận chung kết với niềm khát khao chạm ngôi vô địch của AFF Cup 2018 sau 10 năm, T Production kêu gọi các nhạc sĩ cùng sáng tác ca khúc mới dành cho “các chàng trai vàng”. Cuộc vận động đầy tính ngẫu hứng và diễn ra nhanh bất ngờ này, có thể nói, chính là hình thức cổ động rất nghệ sĩ tính, không ngoài mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng tinh thần cho đội tuyển Việt Nam.
Chưa đầy 24 giờ kêu gọi, Ban tổ chức đã  nhận được 14 ca khúc mới toanh dành cho tuyển VN ra cùng với 10 bài hát được viết trong thời gian gần đây. Tuy nhiên vì thời gian đêm chung kết AFF Cup 2018 khá cận kề, diễn ra vào tối 15.12 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, nên ê kíp chọn thu âm và ghi hình cho 2 trong số những bài hát gửi về là Việt Nam viết nên giấc mơ (do nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng sáng tác, nhạc sĩ Đỗ Hiếu hòa âm phối khí, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đóng vai trò cố vấn), và We are the champion của nhạc sĩ Phương Uyên.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện ê kíp đã thu âm và ghi hình cho music video (MV) Việt Nam viết nên giấc mơ, với sự tham gia của khoảng 50 văn nghệ sĩ. MV do T Production - Gala Nhạc Việt phối hợp cùng 2 đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, Trần Trung Thành và Blue Production Team sản xuất, dự kiến ra mắt vào ngày 14.12.  Tiếp đó, BTC sẽ thực hiện live stream buổi hát live của 100 văn nghệ sĩ  với ca khúc We are the champion, dự kiến vào 17 giờ ngày 15.12 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.
Hình ảnh trong MV Những trái tim Việt Nam, một sáng tác của Phương Uyên, ca khúc thường được vang lên trong các chương trình ca nhạc trước giải đấu lớn của tuyển Việt Nam ẢNH: Tư liệu
Ca – nhạc sĩ Phương Uyên, người luôn tiên phong trong các phong trào sáng tác ca khúc mang tính cổ động, là tác giả của Những trái tim Việt Nam – ca khúc thường được sử dụng trước các trận cầu cũng như sau khi tuyển Việt Nam chiến thắng ở những giải đấu lớn -  hiện đang kêu gọi sự tham gia của các nghệ sĩ vì càng nhiều giọng hòa ca càng tăng “lửa” tiếp sức. “Nay tôi viết thư này kêu gọi anh em hãy tới tham gia, kể cả mấy anh em nhạc sĩ, nhà sản xuất nha (ai thích đá banh là tui biết hết rồi ),nên đừng có mà trốn nhé”, chị hài hước chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
Được biết, cả 2 dự án này được thực hiện phi lợi nhuận với sự hỗ trợ nhiệt tình của đông đảo nghệ sĩ, bầu show, nhà sản xuất…cùng nhiều đơn vị, tổ chức: Câu lạc bộ bóng đá TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM…
Trước đây T Production và Gala Nhạc Việt cũng đã thực hiện và đầu tư nhiều dự án âm nhạc hay những dự án cộng đồng ý nghĩa và tạo tiếng vang, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia như: Xinh tươi Việt Nam, Sài Gòn trong tôi, Những trái tim Việt Nam và gần nhất là Việt Nam tươi đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.