Ca khúc mới của Momoland bị tố đạo nhạc Miss A

28/12/2019 14:50 GMT+7

Ca khúc Thumbs Up của nhóm Momoland sắp ra mắt bị tố có nhiều điểm giống với Time’s Up của Miss A phát hành cách đây hơn 7 năm.

Hôm 25.12, JooE (nhóm Momoland) xuất hiện trong chương trình Radio Star với vai trò khách mời. Tại đây, cô gây chú ý khi hào hứng quảng bá bài hát mà nhóm sắp phát hành mang tên Thumbs Up. Người đẹp chỉ ''nhá hàng'' một đoạn ngắn, nhưng đã khuấy động trường quay và được các nghệ sĩ khác cổ vũ nhiệt tình.
Tuy nhiên, ít ngày sau, khán giả nhận ra Thumbs Up có nhiều điểm tương đồng với bài hát Time’s Up của nhóm Miss A (gồm Suzy, Fei, Min và Jia). Được biết, Time’s Up thuộc album Independent Women Pt.III, phát hành cuối năm 2012. Dù không phải là ca khúc chủ đề album, nhưng Time’s Up vẫn có thành tích tốt trên các bảng xếp hạng lúc bấy giờ nhờ phần nhạc bắt tai.

Thumbs Up dù chưa chính thức ra mắt nhưng đã bị mang tiếng đạo nhạc Time's Up của Miss A

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau khi đặt lên bàn cân so sánh chi tiết, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng Thumbs Up là sản phẩm đạo nhái Time’s Up của Miss A khi có tiết tấu quá giống nhau. Một cư dân mạng còn khẳng định: “Ngay khi nghe một đoạn bài hát mới của Momoland, tôi liền nghĩ ngay đến Time’s Up. Giai điệu hai ca khúc này chẳng phải y chang sao”. 
Nhiều người cũng tỏ ra tán thành ý kiến này: “Tôi cảm thấy cả hai bài hát thật sự là một ca khúc mà thôi, vì giống nhau quá”, “Không chỉ giai điệu tương đồng mà tựa đề hai ca khúc cũng hơi giống nhau nữa”, “Kiểu như cùng là một ca khúc nhưng chỉ khác người hát thôi”...
Phía Momoland và Miss A vẫn chưa lên tiếng về lùm xùm trên. Dù vậy, Momoland đang hứng chịu nhiều chỉ trích. Phía dưới các bài viết về nghi vấn đạo nhái này là hàng loạt bình luận tiêu cực và mỉa mai hướng về Momoland: “Thành thật mà nói thì bản của Miss A nghe hay hơn nhiều”, “Chắc là Momoland đang remake lại bài hát của Miss A nhỉ?”, “Chắc công ty Momoland thích tạo ra những tranh cãi bắt chước như thế này”…
Thumbs Up sẽ chính thức lên kệ vào ngày 30.12.2019. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Momoland sau khi ba thành viên Yeonwoo, Taeha và Daisy rời nhóm. Đáng chú ý, trước khi dính nghi vấn đạo nhạc Miss A, Momoland cùng bản hit Bboom Bboom từng bị nghi sao chép Mi Mi Mi của Serebro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.