Cà Mau kiểm tra vụ đoàn nghệ thuật ép doanh nghiệp mua vé

05/05/2017 18:18 GMT+7

Đoàn nghệ thuật 19.5 được Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau cho phép diễn tại tỉnh này vào tháng 6 tới. Nhưng người của đoàn đi đến các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp ép mua vé trước.

Ngày 5.5, một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Cà Mau xác nhận Sở này có văn bản đề nghị Phòng Văn hóa Thông tin các huyện - thành kiểm tra, đình chỉ việc vận động bán vé của Đoàn nghệ thuật 19.5.

Trước đó, Sở VH-TT-DL Cà Mau đồng ý cho Đoàn nghệ thuật 19.5 (thuộc Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam) biểu diễn chương trình ca múa nhạc vào ngày 26.6 tại Trường cao đẳng cộng đồng Cà Mau.

Nhưng sau đó Sở này nhận được nhiều phản ánh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và kiểm tra thực tế, Đoàn nghệ thuật 19.5 đã cử người trực tiếp đến vận động, nài ép bán vé trước. Việc này tạo dư luận không tốt, không đúng với văn bản tiếp nhận của Sở VH-TT-DL.

Sở cũng có văn bản gửi đơn vị chủ quản của Đoàn nghệ thuật 19.5 nhưng việc này không được khắc phục.

Để chấn chỉnh việc này, Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị Phòng Văn hóa Thông tin các huyện - thành tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ, ngăn chặn, báo cáo về Sở VH-TT-DL để có hướng xử lý. Đồng thời thông báo đến các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn được biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.