Ca sĩ Đăng Khôi: Tiếc tiền bị trộm không bằng nỗi lo về an ninh

24/02/2016 21:34 GMT+7

(iHay) Vài ngày sau vụ trộm 800 triệu đồng tại nhà riêng được công chúng biết đến, ca sĩ Đăng Khôi đã có cuộc trao đổi ngắn cùng iHay.vn về cuộc sống của gia đình sau vụ việc.

(iHay) Vài ngày sau vụ trộm 800 triệu đồng tại nhà riêng được công chúng biết đến, ca sĩ Đăng Khôi đã có cuộc trao đổi ngắn cùng iHay.vn về cuộc sống của gia đình sau vụ việc.

Ca sĩ Đăng Khôi: Tiếc tiền bị trộm không bằng nỗi lo về an ninh - ảnh 1Đăng Khôi bên con trai thứ hai tại nhà riêng - Ảnh: FBNV
* Anh có thể chia sẻ thêm về tình hình điều tra vụ mất trộm số tiền lớn xảy ra tại nhà riêng?
Sau khi tân Bí thư TP.HCM gửi thư cho biết chuyển đơn phản ánh đến Công an TP.HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, vụ trộm của gia đình tôi được mọi người quan tâm. Tôi biết ơn truyền thông đã đưa tin để mọi người có thêm sự cảnh giác. Về phía Công an TP.HCM, họ vẫn đang điều tra.
Hôm nay tôi có lên PC45 (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM) để hỏi về tình hình thì họ nói khi nào có thông tin sẽ gọi cho gia chủ. Tôi là người hiểu chuyện, cũng biết việc truy bắt tội phạm không thể một sớm một chiều, miễn là biết được vụ việc đang được điều tra là tôi an tâm.
* Nhận được sự quan tâm của Bí thư Thành ủy, cảm giác của anh như thế nào?
Trước tiên trong lòng tôi rất cảm kích trước tân Bí thư TP.HCM. Tôi đọc báo biết ông rất sâu sát với người dân nhưng không nghĩ rằng sâu sát đến vậy. Bản thân tôi và gia đình cảm thấy ấm lòng và an tâm phần nào vì biết mình - những công dân đang được lắng nghe. Bên cạnh đó, tôi thật lòng mong mỏi lực lượng chức năng quyết liệt truy bắt băng nhóm tội phạm, không chỉ tìm lại tài sản cho gia đình mình mà còn để chúng không tấn công các gia đình khác, thật sự quyết liệt trong công tác thắt chặt an ninh.
Ca sĩ Đăng Khôi: Tiếc tiền bị trộm không bằng nỗi lo về an ninh - ảnh 2Vụ trộm xảy ra vào đúng mùng 1 Tết Bính Thân, khi cả gia đình Đăng Khôi đi chúc Tết họ hàng - Ảnh: FBNV
* Đăng Khôi đã có biện pháp an ninh nào cho gia đình sau vụ trộm này?
Nhà tôi ngay lập tức đã có biện pháp tăng cường an ninh và đã làm được một tuần nay, hiện sắp hoàn thành. Kể từ hồi bị trộm xong, tôi thấy tài sản mất không đáng lo bằng nỗi lo về an toàn. Sau vụ việc tôi chỉ muốn ở nhà, không dám nhận show đi diễn, lo lắng cho sự an toàn của vợ con. Mất số tiền 800 triệu còn kéo theo nhiều thứ như phí nâng cấp an ninh, ít nhận show diễn, thiệt hại tương đối lớn, có khi mình đi cày cả năm không kiếm lại được.
* Được biết số tiền đó là để dành trị bệnh cho người thân. Hiện anh đã giải quyết mọi việc ổn thỏa? 
May mắn là tôi có thể xoay sở được. Thật ra trước giờ tôi rất cẩn thận chuyện tiền bạc, kinh nghiệm mười mấy năm đi diễn xa nhà tôi đã có thói quen không để tiền ở nhà nhiều. Duy nhất đợt vừa rồi vì mẹ tôi có lịch sang Singapore chữa bệnh vào mùng 6 Tết, ngân hàng chưa làm việc nên phải rút để ở nhà. Căn bệnh của mẹ thuộc dạng “kháng chiến trường kỳ”, tôi mang tiền mặt sang đó sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí ngân hàng. Mình mang tiền nhiều đi nước ngoài đã có giấy tờ của bệnh viện nên được phép mang đi dễ dàng. Xui xẻo đúng dịp để tiền mặt trong nhà nên mới mất nhiều như thế, không biết tên trộm biết điều này hay không? Tôi nghĩ do mình xui xẻo thôi.
Ca sĩ Đăng Khôi: Tiếc tiền bị trộm không bằng nỗi lo về an ninh - ảnh 3Nhà tại Hà Nội từng bị cháy, nay lại bị trộm số tiền khá lớn tại TP.HCM, Đăng Khôi cho rằng mình hay bị dính những "tai nạn từ trên trời rơi xuống" - Ảnh: O.T
* Đăng Khôi có nghĩ do nghệ sĩ thường hay xuất hiện sang trọng, phô trương đời sống sung túc nên dễ bị trộm hơn?
Tôi nghĩ “show off” (phô trương) trên sân khấu là một phần nghề nghiệp của nghệ sĩ nhưng ngoài đi diễn ra, các bạn nghệ sĩ chúng tôi sống tương đối khép kín. Tôi không nói một vài trường hợp nhỏ cố ý khoe ra, bản thân tôi và các anh chị em chỉ “show off” về công việc, còn gia đình, con cái, tài sản thì giữ lại cho mình. Tỉ lệ nghệ sĩ bị trộm không nhiều, có thể bắt nguồn từ công việc đi diễn xa, đi thường xuyên, người xấu hay chú ý...
Hôm kia khu vực tôi sống có họp tổ dân phố đầu năm gồm mấy chục hộ gia đình. Họ kể ra tôi mới biết khu vực mình ở là “điểm nóng” về trộm cắp, trong một tuần Tết Nguyên đán mà có gần chục nhà bị mất trộm, trong đó có 4 nhà bị phá két. Hồi tháng 10 có một nhà bị tình trạng y như nhà tôi, mất hơn 1,7 tỉ. Hôm qua khu này lại có nhà bị mất tiếp. Không hiểu tại sao trộm lại liều lĩnh như vậy?
Ca sĩ Đăng Khôi: Tiếc tiền bị trộm không bằng nỗi lo về an ninh - ảnh 4Hình ảnh cho thấy két sắt nhà Đăng Khôi bị phá. Anh cho biết toàn bộ số tiền 800 triệu đồng bị lấy mất. Vụ việc sau đó được trình báo công an. Đáng nói, kẻ gian khá bình tĩnh khi đột nhập vào biệt thự và “cuỗm” sạch tiền trong thời gian rất ngắn - Ảnh: FBNV
* Chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM, Đăng Khôi thấy cuộc sống tại đây như thế nào?
Tôi đã sống ở đây 5 năm, tôi rất thích nơi này dù sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tôi yêu thích thời tiết, con người, công việc và sống với đam mê của mình. Sài Gòn dễ thương, con người nhẹ nhàng, phù hợp với con người tôi. Chỉ duy nhất gần đây tình hình an ninh có dấu hiệu đi xuống, không phải chuyện mình bị mất trộm, mà các khu vực lân cận cũng nghe xảy ra nhiều vụ tai nạn, cướp giật, thậm chí giết người. Tôi rất mong cơ quan chức năng sẽ làm việc quyết liệt để không chỉ quận 7 (TP.HCM) mà nhiều nơi khác sẽ ổn định an ninh cho cuộc sống sau này.
* Cám ơn Đăng Khôi đã chia sẻ
Chim Gõ Kiến - Anh Thư


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.