Ca sĩ Đinh Hiền Anh tiết lộ ủng hộ gần 1 tỉ làm từ thiện suốt dịch Covid-19

12/05/2020 15:23 GMT+7

Gần hai tháng qua , ca sĩ Đinh Hiền Anh âm thầm thực hiện nhiều chuyến từ thiện giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh bất hạnh tại quê nhà Nghệ An, Hà Nội và người dân bị ảnh hưởng của hạn mặn ở Bến Tre.

Nữ ca sĩ cho biết ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, cô đã mua hàng nghìn chiếc khẩu trang cùng nước rửa tay gửi về tặng người nghèo ở Nghệ An. Mỗi đợt tặng khẩu trang, cô chuẩn bị từ 1.000 chiếc trở lên. Ngoài ra cô còn tặng hơn 10 tấn gạo cho các hộ gia đình khó khăn để hỗ trợ phần nào trong thời gian không có thu nhập.

Nữ ca sĩ giản dị trong hoạt động từ thiện

Ảnh: Hoàn Như

“Tôi luôn nặng lòng với quê hương nên vẫn thường xuyên về Nghệ An để làm từ thiện vào mỗi dịp lễ, tết. Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm nên tôi cố gắng hỗ trợ cho dân nghèo tại quê nhà có khẩu trang và nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe”, ca sĩ Đinh Hiền Anh nói.
Khi hạn mặn xảy ra tại các tỉnh miền Tây, nữ ca sĩ cũng "đứng ngồi không yên". Hôm 9.5 vừa qua, cô cùng một số người bạn đã đến Bến Tre trao 81 bồn chứa nước và 3 tấn gạo cho dân nghèo. Cô mong rằng với những chiếc bồn chứa nước, người dân có thể tích trữ nước ngọt cho sinh hoạt hằng ngày.
Ca sĩ Đinh Hiền Anh tiết lộ chi gần 1 tỉ làm từ thiện suốt dịch Covid-19

Đinh Hiền Anh cho biết tiền đi từ thiện được tích lũy từ cát-sê đi hát và nguồn thu từ hoạt động kinh doanh

Ảnh: Hoàn Như

Theo tiết lộ của Đinh Hiền Anh, tổng số tiền cô bỏ ra suốt gần hai tháng từ thiện vừa qua lên tới gần 1 tỉ đồng. Phần lớn là cô tự bỏ tiền túi của mình, được tích lũy từ cát-sê đi hát và nguồn thu từ hoạt động kinh doanh. Ngoài ra bạn bè và một số doanh nghiệp, tổ chức cũng quyên góp, đồng hành với cô trong hoạt động thiện nguyện. Đinh Hiền Anh quan niệm: “Của cho không bằng cách cho, nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là đúng thời điểm và tấm lòng chân thành. Tôi nhớ những giọt nước mắt cảm động, nụ cười ân tình hay cái bắt tay hàm ơn của người dân trong mỗi chuyến đi. Điều đó làm tôi hạnh phúc”.
Ca sĩ Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, quê Nghệ An. Năm 2003, cô tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai tại khu vực tỉnh Nghệ An và đoạt giải nhì. Năm 2005, Đinh Hiền Anh bắt đầu con đường ca hát. Thời điểm đó, Đinh Hiền Anh được nhiều người gọi với danh xưng "nữ hoàng phòng trà". Năm 2017, Đinh Hiền Anh cùng lúc đoạt hai giải thưởng là Hoa hậu doanh nhân quý bà thế giới 2017 và Nữ hoàng kim cương 2017. Năm 2018, cô cũng nhận được giải thưởng Bông hồng quyền lực. Nhưng nhiều người chỉ thực sự biết đến Đinh Hiền Anh khi cô trở thành phu nhân của Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải vào tháng 11.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.