Ca sĩ nữ chiếm ưu thế tại đề cử BRIT Awards 2019

14/01/2019 09:27 GMT+7

Ca sĩ Anne-Marie, Dua Lipa và Jess Glynne là những nữ nghệ sĩ dẫn đầu tại đề cử BRIT Awards (Giải thưởng Âm nhạc Anh) 2019. Giải thưởng này được ví như Grammy của nước Anh, danh sách đề cử năm nay được thống trị bởi nữ nghệ sĩ trẻ.

Chủ nhân của bản hit Perfect To Me, Anne-Marie cùng với các nghệ sĩ như Florence và the Machine; Jess Glynne; Jorja Smith và Lily Allen tranh giải ở hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất. Ca khúc 2002 của Anne-Marie còn nằm trong danh sách đề cử Ca khúc của năm và Video của năm. Album Speak Your Mind của nữ ca sĩ sinh năm 1991 cũng được đề cử ở hạng mục Album của năm.
Người có số đề cử ngang ngửa với giọng ca Anne-Marie là nữ ca sĩ sinh năm 1995 - Dua Lipa. Với ca khúc One Kiss cộng tác cùng nam ca sĩ Calvin Harris, cô được đề cử ở hạng mục Ca khúc của năm và Video của năm. Điểm thú vị của giải thưởng năm nay là nữ ca sĩ Dua Lipa phải đối mặt với chính mình khi một ca khúc khác của cô là I.D.G.A.F cũng được nằm trong bảng đề cử hạng mục Ca khúc của năm và Video của năm. Không chỉ tranh giải ở hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, ca sĩ Jess Glynne với ca khúc These Days còn tranh hai hạng mục là Ca khúc của năm và Video của năm.
Hạng mục Nam ca sĩ xuất sắc nhất là sự tranh tài của Sam Smith, Craig David, Aphex Twins, Giggs và George Ezra. Danh sách Nam ca sĩ quốc tế xuất sắc nhất bao gồm các rapper người Mỹ Drake, Eminem và Kamasi Washington, Travis Scott và Shawn Mendes. Nghệ sĩ người Pháp - Christine and the Queens sẽ tranh tài ở hạng mục Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc cùng các nghệ sĩ người Mỹ như Cardi B, Camila Cabello, Ariana Grande, Janelle Monae. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 20.2 tại London, Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.