Ca sĩ Selena xuất hiện trong truyện tranh mới của Mỹ

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
05/08/2021 10:21 GMT+7

Selena với biệt danh “Nữ hoàng nhạc Tejano” bị bắn vào năm 1995, sẽ là nhân vật chính của bộ truyện tranh Mỹ ra mắt vào giữa tháng này, theo Reuters.

Selena tên khai sinh là Selena Quintanilla-Perez trở thành tâm điểm của cuốn truyện tranh bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha có tựa Female Force: Selena được TidalWave Comics phát hành vào ngày 11.8.
“Có quá nhiều điều nói về Selena. Tôi muốn kể câu chuyện của cô ấy trong khi mang đến một cái gì đó mới mẻ hơn. Tôi hy vọng độc giả và người hâm mộ cô ấy sẽ thích những gì chúng tôi đã cùng nhau kết hợp”, Michael Frizell, tác giả của cuốn truyện tranh cho biết.
Cuốn sách là một phần của bộ sách tập trung vào những phụ nữ có ảnh hưởng trên toàn thế giới. Từng được gọi là “Madonna của Mexico” hay “Nữ hoàng nhạc Tejano”, Selena chào đời ngày 16.4.1971 ở Texas (Mỹ) và qua đời vào ngày 31.3.1995. Cô bị người sáng lập câu lạc bộ khán giả hâm mộ mình – Yolanda Saldivar bắn sau khi phát hiện những hành động biển thủ tiền của câu lạc bộ và quyết định sa thải hắn.

Selena được tạp chí Billboard gọi là “Nghệ sĩ Latin hàng đầu của thập niên 1990”

ẢNH: REUTERS

Nhiều ca khúc đoạt giải Grammy của Selena đến nay vẫn tiếp tục bán chạy. Tejano, còn được gọi là âm nhạc Tex-Mex, kết hợp âm nhạc Mỹ và Mexico.
Selena được tạp chí Billboard gọi là “Nghệ sĩ Latin hàng đầu của thập niên 1990” và là “Nghệ sĩ Latin nổi bật nhất thập kỷ”. Cái chết bất ngờ của Selena đã khiến cộng đồng người Mỹ gốc Latin cũng như phi Latin trên khắp nước Mỹ và nước ngoài rất bàng hoàng và thương tiếc. Hai tuần sau khi mất, George W. Bush - Thống đốc bang Texas lúc bấy giờ - đã tuyên bố chọn sinh nhật cô làm "ngày Selena" tại Texas.
Album đột phá được phát hành sau khi cô qua đời, Dreaming of You (1995) giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200, giúp Selena trở thành nghệ sĩ Latin đầu tiên đạt được thành tích này. Năm 1997, hãng Warner Bros ra mắt phim Selena kể về cuộc đời và sự nghiệp của cô, với sự tham gia diễn xuất của Jennifer Lopez trong vai Selena và Lupe Ontiveros thể hiện nhân vật Saldívar. Tính đến năm 2012, những album của Selena bán được hơn 60 triệu bản trên toàn thế giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.