Ca sĩ Thanh Lam: 'Anh Trung cho điên khi diễn mới được điên'

24/05/2017 11:42 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ, trong điều khoản hợp đồng làm Giám đốc âm nhạc của anh cho Thanh Lam , có điều khoản cô sẽ phải nghe lời anh tuyệt đối.

“Tôi có một kế hoạch làm một show diễn cho Thanh Lam vào cuối năm nay. Chính vì thế, chương trình Đêm hè Lam tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 19.6 tới đây là phép thử lần cuối trước khi làm show cuối năm. Đó sẽ là một tour diễn dựng theo cách chúng tôi vẫn làm, như các nền âm nhạc tiên tiến khác vẫn làm. Khi nhận show, tôi cũng có điều khoản trong hợp đồng, nếu không nghe lời, tôi sẽ rút ra khỏi chương trình”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.
Việc đưa ra điều khoản này, theo nhạc sĩ, để nhắm tới một sân khấu chuyên nghiệp tới từng cử chỉ, không một động tác thừa.
Chính vì thế, trong buổi họp báo giới thiệu live show Đêm hè Lam, nữ diva nhiều lần nhắc đi nhắc lại: “Nếu anh Trung cho điên khi diễn mới được điên” khi được hỏi cô sẽ trầm lắng hay cực phiêu trong chương trình đúng ngày sinh nhật đó.
Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, Đêm hè Lam sẽ là một buổi hòa nhạc thì đúng hơn. “Tôi không muốn định hướng khán giả về việc đêm nhạc sẽ như thế nào. Nhưng nó sẽ hoàn toàn thuần túy âm nhạc, không có múa…”, vị giám đốc âm nhạc này nói. Tuy nhiên, không gian của show diễn có vẻ sẽ trầm và mượt mà, căn cứ vào décor với dòng chữ Lam có màu xanh chủ đạo biêng biếc thăm thẳm.
Gửi cho Lam 2 bài để hát trong đêm nhạc là Mái đình làng biển Thị Màu, nhạc sĩ Nguyễn Cường lại rất kỳ vọng vào khả năng bùng nổ của cô, cả về giọng hát và biểu cảm cực kỳ nữ tính. “Cha ông ta ký gửi vào nhân vật Thị Màu quan điểm về phồn thực, về màu mỡ và cái khát yêu tràn trề trong con người. Nó là cái mà anh Quốc Trung bảo là điên đấy… Tôi hy vọng phối khí bài này sẽ có tính đương đại”, nhạc sĩ Nguyễn Cường nói.
Nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Nguyễn Cường và ca sĩ Tùng Dương sẽ tham gia Đêm hè Lam
Hai người bạn đặc biệt của Thanh Lam là Tùng Dương và nhạc sĩ Bảo Chấn cũng sẽ tham gia đêm diễn. Tùng Dương là một trong số những người hiếm hoi có thể song ca với nữ diva. Còn nhạc sĩ Bảo Chấn là người mà cô nhận là người anh trong âm nhạc, sân khấu và biểu diễn, đã gắn bó với mình từ 1997. “Tôi muốn đưa anh Bảo Chấn trở lại với công chúng. Chúng tôi sẽ hát bài Bên em là biển rộng, Dấu vết và bài Rồi anh lại đến”, Thanh Lam chia sẻ.
Đêm diễn sẽ có tác phẩm của các nhạc sĩ Thuận Yến, Trịnh Công Sơn, Phan Lạc Hoa, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Bảo Chấn, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Sa Huỳnh.
Tuy nhiên, Thanh Lam cho biết, bài Màu hoa đỏ do chính cha mình, cố nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác, sẽ không xuất hiện trong đêm nhạc. Nữ ca sĩ để dành tác phẩm này cho một album nhạc đỏ sẽ ra mắt sau. Bù lại, em trai cô - nhạc sĩ Trí Minh, cũng sẽ biểu diễn cùng chị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.