Các hoa hậu nóng lòng trình diễn áo dài

22/06/2008 23:28 GMT+7

Trong khoảng thời gian ít ỏi khi tham quan mua sắm tại Outlet Mall, tỉnh Bình Dương ngày 22.6, nhiều hoa hậu đã bày tỏ cảm xúc trong những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam.

Hoa hậu Ấn Độ Simran Kaur Mundi

"Đất nước các bạn đã tạo cho tôi nhiều ngạc nhiên. Trước đó, tôi hình dung Việt Nam hoàn toàn khác nhưng nay suy nghĩ đó đã thay đổi. Sở hữu nền văn hóa độc đáo, đậm bản sắc riêng, các bạn phải cho cả thế giới thấy được điều đó. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ món ăn Việt, nhất là phở vì hương vị rất đặc trưng của nó. Và chiếc áo dài thì ôi thôi, đẹp không thể tả. Tôi không ngờ nó lại đẹp và duyên dáng đến thế. Lần đầu tiên mặc áo dài, tôi thấy mình rất lạ, rất Việt Nam. Điều đó chính là bản sắc. Nói thật, chúng tôi đều nóng lòng mong đến lúc thể hiện vẻ đẹp của tà áo dài trong đêm diễn Duyên dáng áo dài tối 24.6 tới. Đó là cơ hội để chúng tôi đáp lại lòng mến khách, thân thiện của người dân Việt Nam trong những ngày đầu tiên đặt chân đến đây".

Hoa hậu Nhật Bản Mima Hiroko

"Đất nước chúng tôi đã may mắn đoạt giải Miss Universe 2007 và Hoa hậu Riyo Mori trở thành công dân quốc tế. Riêng tôi, khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2008 cũng sẽ cố gắng hết mình để một lần nữa mang vinh quang về cho Tổ quốc. Nhưng tôi không chịu bất cứ một áp lực nào, chỉ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình trong suốt 1 tháng dự thi tại Việt Nam. Biết đâu năm nay lại một Hoa hậu Nhật Bản nữa đăng quang thì sao? Còn chiếc áo dài cũng nổi tiếng như bộ kimono của người Nhật. Đó chính là nét riêng của văn hóa phương Đông, chúng ta phải có trách nhiệm gìn giữ và làm cho nó ngày càng đẹp hơn lên. Để xem trong chương trình Duyên dáng áo dài sắp tới tôi biểu diễn áo dài có đẹp như Hoa hậu Thùy Lâm không nhé?" (cười).

Hoa hậu Dominican Marianne Cruz

"Phải nói là tôi yêu lắm chiếc nón lá và tà áo dài Việt Nam. Nói điều này không phải tôi muốn lấy lòng các bạn đâu nhé mà thật sự như thế. Tôi đã mua rất nhiều nón lá về làm quà tặng người thân, bạn bè. Đó là những kỷ vật rất khó quên về Việt Nam. Còn chiếc áo dài thì quả thật tôi mới thấy, được chạm và mặc thử khi đến Việt Nam. Đến giờ tôi hiểu vì sao áo dài là một trong những biểu tượng của nền văn hóa Việt. Trông chiếc áo cực kỳ đơn sơ nhưng có bao nhiêu là mẫu được thiết kế và là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà tạo mẫu".

Hoa hậu Peru Karol Castillo

"Thật bất ngờ khi lần đầu đến Việt Nam. Dù thời tiết có hơi nóng nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy dễ chịu vì những gì nước chủ nhà đã mang đến. Sự thân thiện, gần gũi, dễ mến của người dân Việt đã hoàn toàn chinh phục chúng tôi. Đi đến đâu chúng tôi cũng được đón chào. Nói nhỏ thôi, tôi sẽ quay lại đây sau khi cuộc thi HHHV kết thúc. Dù có đoạt giải hay không, tôi vẫn muốn đến Việt Nam nhiều lần nữa để khám phá vẻ đẹp của đất nước này. Đi với người thân, bạn bè không phải với tư cách một hoa hậu, chắc chắn tôi sẽ phát hiện thêm nhiều điều độc đáo nữa. Việt Nam sẽ là điểm đến của tôi trong tương lai".

Hoa hậu Việt Nam Thùy Lâm

"Rất tự hào vì đại diện cho đất nước trong cuộc thi HHHV năm nay. Tôi rất mong khán giả cả nước sẽ ủng hộ cho tôi, không phải vì cá nhân của Thùy Lâm mà còn vì lòng tự hào dân tộc. Cuộc thi nào cũng phải có sự đua tranh nhưng quan trọng hơn cả là tôi sẽ đại diện cho quê hương mình giới thiệu đến thế giới vẻ đẹp cũng như những đức tính vốn có của người phụ nữ Việt Nam. Tôi muốn chuyển thông điệp: trong xã hội hiện đại, phụ nữ ngày nay ngoài chức năng làm vợ, làm mẹ vẫn có nhiều cơ hội để cống hiến khả năng của mình. Nha Trang là nơi tôi gặp nhiều may mắn: lần đầu tiên được biểu diễn trong một chương trình ca nhạc lớn là Duyên Dáng Việt Nam vào năm 2006, đăng quang HHHV Việt Nam 2008 cũng tại Vinpearl Land - Nha Trang. Biết đâu lần thứ 3 tôi may mắn nữa thì sao?".


Ảnh: Đỗ Tuấn

10 giờ 30 ngày 22.6, đoàn xe chở 80 hoa hậu được công an hộ tống đến Trung tâm mua sắm Outlet Mall (Bình Dương). Màn đón chào tưng bừng với pháo hoa giấy, đoàn lân trong tiếng trống rộn ràng và hàng trăm phóng viên ảnh đã làm các hoa hậu quên đi cái nắng nóng phương Nam. Tất cả các người đẹp đều tươi cười trước ống kính của rừng máy ảnh (ảnh). Sau phần chào mừng, các hoa hậu được hướng dẫn vào khu mua sắm Outlet Mall, gặp gỡ giới truyền thông và chụp ảnh kỷ niệm với khán giả hâm mộ. Dù an ninh trật tự được kiểm soát rất chặt chẽ nhưng vẫn có quá đông du khách hiếu kỳ cố chen chân vào nhìn ngắm và chụp ảnh với người đẹp. Đến trưa các hoa hậu và BTC HHHV được chiêu đãi tiệc buffet cũng tại Outlet Mall. 15 giờ, các người đẹp bắt đầu tập luyện chương trình biểu diễn trang phục dân tộc, sau đó chuẩn bị phần trang điểm, làm tóc cho show diễn tại đây vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.