Các nữ diễn viên đóng thế như sinh đôi của sao Hollywood lên phim

Huệ Bình
Huệ Bình
26/09/2020 09:37 GMT+7

Các bóng hồng xinh đẹp, những pha hành động gây cấn và nhiều câu chuyện ít ai biết về nghề diễn viên đóng thế được thể hiện trọn vẹn trong bộ phim tài liệu Stuntwomen: The Untold Hollywood Story .

Khai thác hậu trường cảnh đóng thế nguy hiểm, nữ diễn viên đóng thế của các phim bom tấn lộ diện và kể về công việc của mình trong Stuntwomen: The Untold Hollywood Story (Nữ diễn viên đóng thế: Chuyện chưa kể ở Hollywood). Những cái tên chuyên đóng thế nhiều kinh nghiệm được nêu ra như: Heidi Moneymaker, Jadie David, Jeannie Epper, Debbie Evans, Donna Evans…

Những “huyền thoại vô hình”

Theo báo The New York Times, phim tài liệu mới nhất của nữ đạo diễn April Wright tóm lược lịch sử các phụ nữ thực hiện những pha nguy hiểm ngay từ khi xuất hiện phim câm thời kỳ đầu của nền điện ảnh. Hơn 100 năm trước, các nữ diễn viên đã tự mình thực hiện các pha nguy hiểm, đặc biệt là trong Thế chiến thứ nhất khi nam giới tham chiến. Phụ nữ cũng đóng những vai trò nổi bật phía sau máy quay bao gồm biên kịch, đạo diễn và sản xuất.
Bộ phim phỏng vấn các nữ diễn viên đóng thế góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh thành công như Charlie’s Angels (Những thiên thần của Charlie), Fast and Furious (Quá nhanh, quá nguy hiểm), Black Panther (Chiến binh Báo đen)... Họ được coi là những “huyền thoại vô hình” nhận lấy phần việc nguy hiểm, mà như lời nữ diễn viên Michelle Rodriguez của loạt phim đua xe đình đám Fast and Furious, đó là những con người cần được tôn vinh.
Trong phim tài liệu, nữ diễn viên Michelle Rodriguez kể lại quá trình phát triển của những nữ diễn viên đóng thế trong một ngành công nghiệp do nam giới thống trị. Theo trang Yahoo Entertainment, Michelle Rodriguez khen ngợi: “Rất nhiều người phụ nữ đã đánh cược mạng sống của mình. Tôi luôn yêu quý, trân trọng họ và muốn để mọi người biết ai đã thực hiện những cảnh nguy hiểm giúp mình trên màn ảnh”.

Bộ phim phỏng vấn các nữ diễn viên đóng thế góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh thành công

Ảnh: YouTube

Người sắm vai bóng hồng Letty kể về một số phân cảnh mạo hiểm trong Fast and Furious 4: “Đời tôi chưa từng ở trong tình thế nguy hiểm như thế. Tôi ngồi trên nóc xe khi đó chỉ chạy khoảng hơn 30km/giờ nhưng khi diễn viên đóng thế Heidi Moneymaker thay tôi thực hiện cảnh này thì tốc độ xe tăng lên gấp đôi”. Michelle Rodriguez nói cô không nhớ mình đã bị đập đầu vào tường bao lần và hiện giờ trên trán vẫn còn 2 vết sẹo. Tuy nhiên, điều đó không là gì so với diễn viên đóng thế Heidi Moneymaker vì cô đã giúp Michelle Rodriguez thực hiện nhiều cảnh nguy hiểm trong suốt loạt phim. Trong phim tài liệu, Michelle Rodriguez cũng tiết lộ cô tự thực hiện một vài cảnh quay nguy hiểm trong phần 4 của Fast and Furious.

Áp lực giới tính, bị tấn công tình dục

Michelle Rodriguez cảm thấy điều quan trọng là phải kể câu chuyện của những nữ diễn viên đóng thế vì họ không có tiếng nói trong ngành công nghiệp này. Theo lý giải của Michelle Rodriguez, đó là vì hầu hết các pha mạo hiểm đều do nam giới thiết kế cho nam giới. “Đả nữ” Michelle Rodriguez hy vọng mọi thứ thay đổi và viễn cảnh một Hollywood toàn diện hơn sẽ không xa.
Qua bộ phim tài liệu, các nhà làm phim kỳ vọng mang lại cho khán giả góc nhìn mới mẻ về công việc của các nữ diễn viên đóng thế, cũng như cuộc đấu tranh của họ nhằm đòi quyền lợi xứng đáng hơn ở Hollywood. Các nữ diễn viên đóng thế đòi quyền bình đẳng, chống lại nạn phân biệt giới tính, bắt nạt và tấn công tình dục trong khi họ liều mạng để đem lại những thước phim ấn tượng cho khán giả.

Diễn viên Scarlett Johansson (phải) cùng Heidi Moneymaker trên phim trường. Heidi Moneymaker sinh năm 1978, chuyên đóng thế cho Scarlett Johansson

Ảnh: LA Times

Theo tờ The Beach Reporter của Los Angeles (Mỹ), đạo diễn April Wright cho biết: “Có rất nhiều cuộc đấu tranh vào những năm 1960 - 1970 gắn liền với phong trào vì quyền lợi phụ nữ, vận động quyền công dân cho người da màu. Làm sao bạn có thể nói phụ nữ không thể thực hiện các màn mạo hiểm, hãy nhìn những gì họ đã làm cách đây hơn 100 năm. Họ nhảy từ xe máy lên tàu hỏa hoặc từ cây cầu xuống tàu hỏa đang chạy”. Nữ đạo diễn cũng tiết lộ có ý tưởng làm phim tài liệu Stuntwomen: The Untold Hollywood Story từ cuốn sách cùng tên của nhà sản xuất phim Mollie Gregory. Phim về nữ diễn viên đóng thế vừa ra mắt từ 22.9 trên các nền tảng trực tuyến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.