Các "sao" châu Á tiêu tiền như thế nào?

06/09/2007 09:12 GMT+7

Cổ Thiên Lạc - Ngàn vàng khó mua được sở thích Có nhiều người xem trọng tiền bạc nên chi tiêu tiết kiệm, nhưng cũng có không ít người tiêu tiền rất... "mát tay", Cổ Thiên Lạc chính là người thuộc nhóm thứ hai. Anh quan niệm, tiền kiếm được thì phải tiêu xài, như thế công sức lao động của mình mới có ý nghĩa.


Cổ Thiên Lạc - Ảnh: TGĐA

Cách đây 8 năm, anh chi mấy triệu đô la HK mua cùng lúc hai chiếc xe, sau đó bỏ thêm một khoản tiền thuê bãi đậu xe. Một sở thích khá tốn tiền khác của anh là chơi mô hình, sưu tầm mắt kính, máy chụp ảnh, quay phim, kiểu dáng nào mới xuất xưởng, anh đều góp mặt vào bộ sưu tầm của mình. Theo anh, ngàn vàng khó mua được sở thích.

Nhóm S.H.E - Khách hàng ruột của LV

Hiện nay, ba thành viên của nhóm S.H.E: Ella, Hebe và Selina là những ca sĩ, diễn viên thần tượng được yêu thích, thu nhập hàng tháng của các cô có thể lên đến bạc triệu (Đài tệ), nên không có gì lạ khi các cô mua sắm rất thoải mái. Ngoài đời, cả ba cô đều là khách hàng ruột của nhãn hiệu thời trang LV, họ có thể mua một chiếc túi xách LV giá 15.000 Đài tệ mà không cần nghĩ ngợi.


Nhóm S.H.E - Ảnh: TGĐA

Trang sức cũng là vật phẩm được ba cô nàng S.H.E ưa chuộng. Đối với những trang sức đắt tiền, chỉ cần thích, các cô sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sở hữu nó, vì với ba cô, trang sức là thứ thể hiện vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ. Mặc dù rất thích thời trang hàng hiệu, nhưng khi đi dạo phố, thấy những hàng giá rẻ mà đẹp, ba cô cũng dừng chân lại, lựa đồ như mọi người, khi ấy trông họ thật bình dị.

Dương Thiên Hoa tiêu tiền không đúng chỗ

Trong mắt nam giới, phụ nữ thật khó hiểu, đôi khi họ chi tiêu rất phóng khoáng, nhưng đôi lúc đối với những thứ đáng mua lại tính toán chi li, Dương Thiên Hoa là một ví dụ. Đối với nhiều nghệ sĩ có thu nhập cao như Dương Thiên Hoa, khi chọn mua nhà, họ thường mua nhà rộng, sau này dù bán lại vẫn có giá hơn, nhưng cô không nghĩ vậy.


Dương Thiên Hoa - Ảnh: TGĐA

Dương Thiên Hoa cho rằng, nhà là nơi trú ngụ bình yên nhất sau một ngày làm việc mệt nhọc, chỉ cần có thể cùng cha mẹ sống vui vẻ là tốt rồi, còn chuyện lớn hay nhỏ không quan trọng. Tiệt kiệm khoảng tiền lớn cho nhu cầu ăn ở, nhưng Dương Thiên Hoa lại rất phung phí vào những thứ mà bạn bè của cô cho là không đáng, như bỏ ra số tiền lớn để mua lại một trang web có tên của cô mà không đầu tư, khai thác gì cả; một lần khi sang Nhật, cô không tiếc chi mấy ngàn yen để mua một loại giấy thấm dầu giảm cân; mua mô hình trò chơi mà chẳng có thời gian rảnh rang để mày mò lắp ráp...

Minh Đạo - Tiết kiệm là đức tính tốt

Ngược lại, Minh Đạo rất tiết kiệm trong việc chi tiêu, có lẽ do sớm theo ba mẹ bươn chải từ nhỏ, nên anh hiểu được tiền bạc khó kiếm. Hiện nay, tuy đã là nam diễn viên thần tượng được yêu thích nhất, nhưng anh vẫn giữ lối sống giản dị và cần kiệm. Mỗi lần đi shopping, trước khi mua vật gì, anh cân nhắc kỹ, rồi mới quyết định mua hay không?


Minh Đạo - Ảnh: TGĐA

Nói về tính tiết kiệm của Minh Đạo, trong nhóm 183 Club không ai không biết chuyện anh vì tiếc tiền mua túi đựng điện thoại di động, đã tự tay cặm cụi cắt may một chiếc túi vải đựng điện thoại từ chiếc áo cũ mà Huỳnh Ngọc Vinh không mặc nữa. Đó là còn chưa kể, trước khi mua máy tính, Minh Đạo đã đi hỏi giá nhiều nơi, rồi mới quyết định mua ở cửa hàng nào với giá rẻ nhất.

Đối với những vật dụng cũ kỹ và lỗi thời, nhưng còn dùng được, anh không bao giờ vứt bỏ, mà mang tặng lại cho người nào cần. Có một chiếc túi xách từng theo anh trong các cuộc hành trình Vua mạo hiểm, nó rất có giá trị kỷ niệm, nên dù đã cũ, anh cũng không nỡ bỏ đi, cho đến khi có một anh đồng nghiệp tỏ ý thích chiếc túi đó, anh liền mang nó tặng cho người ấy.

Theo Thục Trân - Thế giới điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.