Cảm động tại buổi ra mắt sách "Gạc Ma vòng tròn bất tử"

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
10/07/2018 13:51 GMT+7

Sau 4 năm ròng rã biên tập, chỉnh sửa… sáng 10.7 tại TP.HCM buổi họp báo ra mắt cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử diễn ra trang trọng với nhiều câu chuyện cảm động phía sau trang sách và gia đình các liệt sĩ.

Tham dự chương trình có Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân (chủ biên), các cố vấn: Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, ông Đào Văn Lừng - nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư phía Nam, vợ con Anh hùng - liệt sĩ Trần Văn Phương và đại diện các gia đình 64 liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma.
James G. Zumwalt, tác giả cuốn sách Chân trần chí thép từng xuất bản tại VN
Buổi giới thiệu sách thật cảm động
Thiếu tướng Lê Mã Lương (chủ biên, phải) và ông Nguyễn Văn Phước
Ông Nguyễn Văn Phước, Tổng giám đốc First News - Trí Việt rưng rưng nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ để cuốn sách được đến tay độc giả. Gạc Ma vòng tròn bất tử ra mắt hôm nay như nén nhang thơm thắp cho anh linh 64 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh không tiếc thân mình cho độc lập tự do của dân tộc. Thiếu tướng Lê Mã Lương chia sẻ thêm: “Dù phải trải qua thời gian chờ đợi để thẩm định khá lâu nhưng cuối cùng cuốn sách cũng đã ra đời, hòa vào chung dòng chảy lịch sử của đất nước…”. Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, người từng là Phó tham mưu trưởng Hạm đội 171, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 61, trực tiếp phụ trách tác chiến của Quân chủng Hải quân vào thời điểm ngày 14.3.1988 còn kể nhiều câu chuyện cảm động của bộ đội ta ngày ấy và trận thảm sát không thể nào quên trên đảo Gạc Ma.
Chị Trần Thị Thủy - con gái Anh hùng - liệt sĩ Trần Văn Phương không cầm được nước mắt khi phát biểu về cha mình: “Ngày đó, tôi mới chỉ là giọt máu trong bụng mẹ. Sau này, những câu chuyện về cha tôi qua lời kể của mẹ và đồng đội đã lớn lên theo tôi cùng thời gian. Vì vậy, tôi đã viết tâm thư xin nhập ngũ vào Hải quân VN để tiếp bước con đường mà cha tôi đang còn dang dở, tiếp tục bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”. Nói về cuốn sách, chị Thủy xúc động: “Hôm nay tôi rất vui và cảm thấy ấm lòng vì được có mặt trong buổi họp báo này và đọc những thông tin về ba tôi xuất hiện trong cuốn sách một cách trang trọng”.
Khán phòng không còn một chỗ trống

Vợ liệt sĩ - anh hùng Trần Văn Phương (áo đỏ)
MC Phan Anh tham gia phát hành sách
Trao hoa cảm ơn các tác giả, nhân vật đã tham gia vào công trình
Trao 384 triệu đồng tặng gia đình 64 liệt sĩ đảo Gạc Ma
Được biết, chỉ sau 10 ngày phát hành, 10.000 cuốn sách ấn bản đợt đầu tiên đã bán hết và đang tiếp tục tái bản. Nhiều cá nhân mạnh thường quân đặt sách với số lượng lớn để gửi tặng cho các tổ chức, cơ quan, Bộ Tư lệnh Hải quân và các chiến sĩ Trường Sa, trong đó có ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình còn mua 2.000 cuốn sách tặng thư viện các đại học, cao đẳng trên cả nước.
Đặc biệt, buổi họp báo cũng chứng kiến lễ ký kết giữa NXB Fortis, Florida (Mỹ) đại diện bởi ông James G. Zumwalt, là con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr. - tác giả cuốn sách nổi tiếng Chân trần chí thép từng xuất bản tại VN với công ty First News - Trí Việt. Toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh xuất bản tại Mỹ, sẽ tiếp tục được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.
Nhân dịp này, ban tổ chức cũng trao trực tiếp 384 triệu đồng gửi tặng 64 gia đình các liệt sĩ như một sự tri ân đối với sự hy sinh của các anh để Gạc Ma trở thành bất tử…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.