'Cẩm tú vị ương' có Đường Yên tham gia có thể bị gỡ bỏ

08/05/2019 20:45 GMT+7

Bộ phim Cẩm tú vị ương có Đường Yên và La Tấn tham gia, lên sóng vào năm 2016 đang có nguy cơ bị gỡ bỏ. Tòa án vừa có thông báo chính thức nguyên tác Thứ nữ hữu độc là tác phẩm đạo văn.

Ngày 8.5, đại diện của công ty luật Trung Văn đưa ra thông báo vụ kiện Cẩm tú vị ương đạo văn đã được tòa án Triều Dương đưa ra phán quyết vào hôm nay. Tòa tuyên bị đơn Chu Tĩnh (bút danh Tần Giản) là tác giả của bộ tiểu thuyết nổi tiếng Thứ nữ hữu độc vi phạm bản quyền. Phán quyết lập tức có hiệu lực, Chu Tĩnh phải bồi thường tổn thất cho nguyên đơn Thẩm Văn Văn là 12 vạn nhân dân tệ (414 triệu đồng) và phí luật sư 1,6 vạn nhân dân tệ (56 triệu đồng) trong vòng 10 ngày.
Đồng thời, bộ tiểu thuyết Thứ nữ hữu độc sẽ bị đình chỉ tiêu thụ vô thời hạn. Tòa án cũng cho biết bộ tiểu thuyết sẽ không được chuyển thể thành phim, đồng thời nghiêm cấm mọi hành động truyền bá trên mạng. 
Cẩm tú vị ương bị phán đạo văn, phim của Đường Yên có nguy cơ bị gỡ bỏ
Đường Yên và La Tấn nên duyên khi đóng chung phim Ảnh: WEIBO nhân vật
Sau khi bộ phim Cẩm tú vị ương được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ hữu độc ra mắt vào năm 2016, có đến 11 tác giả đã tham gia vào vụ kiện nhà văn Tần Giản đạo văn. Vụ kiện kéo dài từ đầu 2017 đến nay đã 2 năm mới có phán quyết chính thức.
Bộ phim truyền hình Cẩm tú vị ương là tác phẩm chuyển thể đầu tiên của tiểu thuyết trên, lấy đến 20% trong nguyên tác. Phim kể về công chúa Bắc Lương - Phùng Tâm Nhi, một cô gái xinh đẹp, thông minh và hoạt bát với cuộc sống vô ưu vô lo. Tướng quân Bắc Ngụy trong một đêm tàn sát cả hoàng tộc Bắc Lương. Phùng Tâm Nhi may mắn sống sót, bị quân Bắc Ngụy truy sát. Cô giả danh làm Lý Vị Ương, con gái của Lý thừa tướng của Bắc Ngụy, mang trên mình vận mệnh gian nan của hai cô gái mà tiếp tục sống. Phùng Tâm Nhi sống trong thân phận Lý Vị Ương đấu trí, đấu mưu với hai đại gia tộc Tưởng - Lý, thân mang nợ nước thù nhà nhưng lại dính vào ân oán tình thù và tranh quyền đoạt vị của hai vị hoàng tử Bắc Ngụy.
Cẩm tú vị ương bị phán đạo văn, phim của Đường Yên có nguy cơ bị gỡ bỏ
Ảnh cưới hạnh phúc của cô dâu, chú rễ Đường Yên - La Tấn được đăng tải trên trang cá nhân của cả hai Ảnh: WEIBO nhân vật
Bộ phim Cẩm tú vị ương cũng là nơi se duyên cho Đường Yên và chồng cô La Tấn. Phát biểu trước báo giới, Đường Yên thừa nhận cô và La Tấn đã yêu nhau trong khi đóng Cẩm tú vị ương. Vào ngày 6.12.2016, cả La Tấn và Đường Yên đồng loạt thừa nhận chuyện tình cảm. Đám cưới của họ diễn ra hoành tráng ở Áo vào tháng 11.2018.
Công ty quản lý của Đường Yên và La Tấn vẫn chưa có thông báo gì kể từ phán quyết của tòa án về vụ kiện đạo văn. Nhưng rất có thể, bộ phim truyền hình này sẽ bị gỡ xuống trên các trang mạng điện tử và sẽ không được phát lại cũng như mua bản quyền trên các đài truyền hình ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.