Cần khuyến cáo phòng cháy tại di tích

Ngọc An
Ngọc An
18/04/2019 06:48 GMT+7

Sáng 17.4, tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2019 của Bộ VH-TT-DL, PV nêu thực trạng thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ cháy ở di tích, như mới đây, vào ngày 2.4, chùa Thanh Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) bị cháy rụi hoàn toàn, qua đó đặt câu hỏi về công tác phòng cháy chữa cháy tại di tích đang được thực hiện thế nào?

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT-DL, cho biết việc phòng cháy chữa cháy ở các điểm du lịch được làm khá tốt. “Còn lại các điểm di tích và các thiết chế văn hóa khác vẫn cần tiếp tục quan tâm và khuyến cáo thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy”, ông Bình nói.
Theo báo cáo của Bộ VH-TT-DL, trong 3 tháng đầu năm 2019, tổng số du khách quốc tế đến VN là hơn 4,5 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2018; khách du lịch nội địa đạt 24,9 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch 175.100 tỉ đồng, tăng 8,35% so với cùng kỳ năm 2018.
Về cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2019 do Bộ VH-TT-DL tổ chức, Bộ cho hay sau 3 tháng phát động và triển khai cuộc thi, đã có hơn 510.000 học sinh, sinh viên tham gia vòng sơ khảo. Sau khi tiến hành chấm, các tỉnh/thành và trường đại học/học viện đã lựa chọn các bài dự thi xuất sắc gửi về ban tổ chức. Đến nay, ban tổ chức nhận được hơn 1.000 bài thi, trong đó có những bài được quay clip. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 5 tại Hà Nội.
Thông tin từ họp báo cũng cho biết, Ngày văn hóa các dân tộc VN 2019 sẽ diễn ra từ 19 - 21.4 tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc VN (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 270 người các dân tộc Ê Đê (Đắk Lắk), S’tiêng (Bình Phước), cũng như 13 dân tộc đang hoạt động hằng ngày tại làng, nghệ nhân và những người có đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc khu vực phía bắc và miền Trung... Trong khuôn khổ ngày văn hóa sẽ diễn ra các hoạt động: trưng bày và trình diễn nhạc cụ truyền thống các dân tộc VN, vui hội cồng chiêng, trình diễn giai điệu Tây nguyên Tiếng vọng non ngàn, tái hiện lễ hội cồng chiêng của dân tộc Ê Đê, tái hiện lễ hội cúng cơm mới của dân tộc S’tiêng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.