Canh hát quan họ đặc biệt

11/05/2009 07:05 GMT+7

(TNO) Gần 70 đại biểu thuộc 45 đoàn ngoại giao đang làm việc tại Việt Nam cùng đông đảo quan khách đã có mặt tại đình làng Tam Tảo, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) để thưởng thức một canh hát quan họ đặc biệt. Đây là chương trình do UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức, có sự tham dự của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và một số lãnh đạo Nhà nước, tỉnh Bắc Ninh.

Không chỉ được thưởng thức các làn điệu quan họ cổ nguyên bản, các đại biểu còn được giới thiệu đầy đủ về truyền thống văn hóa quan họ với những nét đặc sắc, độc đáo từ những nghi lễ, luật tục, trang phục đến ý nghĩa những lời ca quan họ mượt mà.

Theo Đại sứ Hàn Quốc Im Hong Jae những lời ca quan họ rất da diết, nồng nàn cũng giống như làn điệu mà cha mẹ ông vẫn thường hát khi ông còn nhỏ. “Điều này nói lên rằng dân tộc Việt Nam và dân tộc Hàn Quốc có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Quan họ là di sản văn hóa rất quý không chỉ của Việt Nam mà còn của nhân loại”, Đại sứ Hàn Quốc nói. Sau đêm hát này hầu hết các đại sứ nước ngoài đều cho biết sẽ ủng hộ để UNESCO đưa quan họ trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Những hình ảnh dưới đây được ghi tại canh quan họ đặc biệt nói trên (diễn ra vào đêm 5.5 vừa qua):

 

Ông Phạm Sanh Châu,  Vụ trưởng vụ Văn hóa UNESCO (Bộ Ngoại giao) cùng bạn bè quốc tế trong trang phục của người quan họ

Tái hiện nghi thức kết chạ giữa các “bọn” quan họ

Truyền thống quan họ vẫn đang được các thế hệ sau gìn giữ

 

Giao lưu giữa các vị khách quốc tế và người quan họ

 
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cùng các quan khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng làng quan họ


"Người ơi người ở đừng về..."

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.